Nhìn thấu tính cách một người qua cách ăn

05/04/2024 11:30

Người thích ăn uống từ tốn có tính cách thận trọng; người hay bày bừa lộn xộn trên bàn ăn thường không biết tổ chức cuộc sống.

Ảnh: Freepik
Ảnh: Freepik

Bạn có bao giờ nghĩ việc quan sát hành vi của một người tại bàn ăn có thể tiết lộ nhiều điều về họ không? Lin Cuifen, nhà tâm lý học tư vấn người Đài Loan, đã viết trong cuốn sách Cái nhìn sâu sắc về trái tim con người thông qua thói quen rằng người ta thực sự có thể biết được thói quen sinh hoạt từ cách ăn uống của một người từ khi còn nhỏ.

1. Người thích ăn từng miếng nhỏ và nuốt từ từ

Những người đã quen nhai thức ăn chậm thích thưởng thức hương vị của thức ăn. Cho dù đó là do họ có sức khỏe răng miệng kém hay muốn thể hiện phong thái quý ông quý bà, họ đều tạo ấn tượng mình là người thận trọng.

Những người thích ăn chậm chủ yếu tập trung vào quá trình. Khi yêu, họ tin quá trình quan trọng hơn kết quả. Khi bắt đầu sự nghiệp, họ nhấn mạnh quá trình làm việc quan trọng hơn; khi nuôi dạy con cái, họ tin quá trình con trưởng thành có ý nghĩa hơn tất thảy. Họ sợ gặp một người làm xáo trộn hoàn toàn nhịp sống của họ và khiến họ rơi vào trạng thái bồn chồn.

2. Người gần như nuốt chửng mọi thứ

Ngược với người nhai chậm là người phàm ăn. Một số người được rèn luyện thói quen ăn nhanh từ khi còn nhỏ. Những người ăn nhanh có xu hướng làm mọi việc vội vàng. Cũng giống như khi nhìn thấy đồ ăn, họ chỉ muốn ăn cho xong thật nhanh thay vì chậm rãi thưởng thức hương vị món ăn. Theo thời gian, cuộc sống của họ là theo đuổi các mục tiêu không ngừng nghỉ.

3. Người thích lướt điện thoại khi ăn

Người có thói quen đọc hoặc lướt điện thoại di động trong khi ăn có tham vọng mạnh mẽ, thường làm nhiều việc cùng lúc. Do tâm trí họ tràn ngập quá nhiều thứ nên sự tập trung và trí nhớ cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Sâu thẳm trong trái tim họ có rất nhiều ước mơ đang chờ được thực hiện. Họ muốn tận dụng tốt từng phút giây.

4. Người coi trọng lễ nghi khi ăn

Cách cư xử chuẩn mực trên bàn ăn sẽ khiến mọi người cảm thấy bạn lịch sự và có học thức, nhưng để ý quá nhiều đến lễ nghĩ sẽ khiến mọi người cảm thấy căng thẳng, khó chịu. Những người đặt lễ nghi lên hàng đầu sẽ không thể chịu đựng được việc ngồi cùng bàn với những người không hiểu cách cư xử trên bàn ăn.

Hầu hết những người coi trọng phép xã giao cũng rất coi trọng ngoại hình, hình thức. Khi kết thân với những người như vậy, tốt nhất bạn không nên quá tùy tiện trong mọi việc từ ăn uống, ăn mặc đến tặng quà.

5. Người bày bừa trên bàn ăn

Ăn tối với một người coi trọng phép lịch sự có thể rất căng thẳng. Nhưng việc ăn tối với một người thích bày bừa cũng tạo nên trải nghiệm kém vui. Cuộc sống của người này thường thiếu tính tổ chức, kỷ luật.

Hằng Trần (Theo Seehua)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhìn thấu tính cách một người qua cách ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO