Những cái chết thương tâm vì vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

12/08/2021 14:50

PLBĐ - Sử dụng điện thoại khi đang sạc, cháu bé 7 tuổi ở Phú Thọ đã bị điện giật tử vong thương tâm. Trước đó, tại nước ta cũng đã có không ít trường hợp mất mạng vì nguyên nhân tương tự.

Sáng nay (12/8), ông Đào Công Thọ, Chủ tịch UBND xã Hoàng Xá (huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ), cho biết trên địa bàn mới xảy ra sự việc bé trai 7 tuổi bị điện giật tử vong thương tâm vào ngày 11/8.

Bé trai 7 tuổi sạc điện thoại bị điện giật tử vong - Ảnh 1.

Nhiều hàng xóm đến nhà chia buồn cùng gia đình nạn nhân. (Ảnh: H.H)

Theo đó, vào khoảng 19h ngày 11/8, cháu N.H.L.N (7 tuổi, trú tại xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thuỷ) được bố nhờ sạc điện thoại. Sau đó, bố cháu bé đi tắm. Khi tắm xong vào nhà, người bố phát hiện con trai nằm co quắp, tay vẫn cầm điện thoại nên tiến hành sơ cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã không qua khỏi.

Nhận được tin báo, Công an huyện Thanh Thủy nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Qua kiểm tra bước đầu, công an xác định cháu N. bị điện giật tử vong.

Được biết, đây không phải là trường hợp tử vong vì sử dụng điện thoại khi đang sạc pin duy nhất được ghi nhận. Trước đó không lâu, hồi tháng 7, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng xảy ra một vụ việc tương tự khiến một cháu bé tử vong thương tâm.

Theo đó, khoảng 17h ngày 21/7, sau khi nấu cơm xong, bà nội cháu T.M.K. (7 tuổi, trú tại thôn Quan Điền, xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) vào nhà thì phát hiện cháu nằm sấp đè lên điện thoại. Ngay lập tức, bà nội lật cháu lên thấy người bị cháy, chiếc điện thoại cũng bị cháy đen. Mặc dù được sơ cứu và đưa đi cấp cứu nhưng cháu K. đã tử vong trước đó.

Nguyên nhân tử vong của cháu K. được xác định do giật điện. Bố cháu bé nằm ngủ có cắm sạc điện thoại ở cạnh giường và cháu K. cầm điện thoại của bố chơi. Do chất lượng điện thoại kém nên dẫn đến vụ việc đau lòng này.

Những cái chết thương tâm vì vừa sạc vừa sử dụng điện thoại - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Hồi tháng 4 vừa qua, một nam sinh ở Nghệ An cũng không may bị điện giật tử vong khi vừa đeo tai nghe vừa sạc điện thoại. Nạn nhân là em Nguyễn Văn S. (học sinh lớp 10, Trường THPT Quỳnh Lưu 1).

Cụ thể, vào khoảng 0h ngày 9/4, khi cả nhà đang chìm vào giấc ngủ thì ông D (bố em S.) nghe một tiếng động lớn phát ra từ phòng con trai. Ông vội chạy sang thì thấy S. bị điện giật tử vong, trên tai vẫn đeo tai nghe.

Trước đó, ngày 4/7/2019, anh Phùng Văn C. (SN 1998, trú tại thôn Nà Làng, xã Thanh Lòa, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) cũng thiệt mạng do điện thoại phát nổ khi đang vừa sạc vừa sử dụng.

Những cái chết thương tâm vì vừa sạc vừa sử dụng điện thoại - Ảnh 3.

Chiếc điện thoại vẫn còn vết cháy sém. (Ảnh: Báo Phụ nữ TP. HCM)

Đã có không ít những cái chết thương tâm chỉ vì bất cẩn khi sử dụng điện thoại. Mong rằng, từ những vụ tai nạn đáng tiếc nêu trên, chúng ta sẽ chú ý hơn đến vấn đề an toàn để bảo vệ tính mạng chính mình và người thân.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những cái chết thương tâm vì vừa sạc vừa sử dụng điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO