Những cơn đau cảnh báo đau tim

30/05/2024 15:20

Đau ngực, cánh tay, tim hoặc bụng trên... có thể là những dấu hiệu của một cơn đau tim đang xuất hiện.

Các triệu chứng đau tim luôn thay đổi, từ đau ngực dữ dội điển hình đến đau nhẹ hoặc đôi khi không đau chút nào. Mặc dù không phải tất cả các cơn đau trên cơ thể đều là dấu hiệu của đau tim, một số kiểu đau nhất định, đặc biệt khi kết hợp với các triệu chứng khác, có thể là dấu hiệu cảnh báo tiềm ẩn.

Ảnh: iStock
Ảnh: iStock

Đau ngực

Triệu chứng phổ biến nhất của cơn đau tim là đau ngực hoặc khó chịu. Nó có thể gây cảm giác như bị áp lực, căng cứng, bị ép hoặc đè nặng. Đau có thể xảy ra ở bên trái hoặc giữa ngực.

Đau cánh tay

Đau hoặc khó chịu ở một hoặc cả hai cánh tay, thường lan từ ngực sang cánh tay trái, là một dấu hiệu khác của cơn đau tim. Đôi khi cơn đau có thể lan ra cả vai và lưng.

Đau họng và hàm

Dấu hiệu đau tim ở một số người có thể là đau ở cổ họng hoặc hàm dưới, đặc biệt là khi đi bộ hoặc tập thể dục. Điều này có thể giống như đau răng, cảm giác nghẹt thở hoặc áp lực ở cổ.

Đau bụng

Đau ở phần trên bụng đôi khi có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim. Nó có thể có cảm giác như đau nhức, căng cứng hoặc áp lực và có thể liên quan đến nôn mửa.

Không đau

Khoảng 10% các cơn đau tim có thể gây đau rất nhẹ hoặc không hề đau. Điều này được gọi là thiếu máu cơ tim thầm lặng và xảy ra phổ biến hơn ở bệnh nhân tiểu đường, người già và bệnh nhân mắc bệnh thần kinh.

Điều quan trọng cần nhớ là các triệu chứng đau tim biểu hiện khác nhau ở mỗi người. Nếu ai đó đang có những triệu chứng này, đặc biệt khi chúng nghiêm trọng hoặc dai dẳng hoặc kèm theo đổ mồ hôi, chóng mặt và cảm giác lo lắng, nên đi khám ngay lập tức.

Một số xét nghiệm đơn giản và nhanh chóng, như ECG, ECHO, có thể dễ dàng giúp phân biệt cơn đau tim với các loại đau khác. Trong trường hợp bị đau tim, hãy nhớ rằng thời gian là vô cùng quý giá, vì vậy hành động nhanh chóng có thể cứu cơ tim khỏi bị tổn thương và ngăn ngừa tử vong do đau tim.

Hướng Dương (Theo Times of India)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những cơn đau cảnh báo đau tim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO