Những hành vi xấu xí đáng lên án của một số người trong khu cách ly COVID-19

Thanh Hải 06/04/2020 08:10

PLBĐ - Trong khi cả nước đang chung tay đẩy lùi dịch COVID-19, một vài cá nhân lại thiếu ý thức, trách nhiệm trong việc tuân thủ các quy định tại khu cách ly tập trung, gây cản trở cho công tác phòng chống dịch.

Thanh niên đánh nhau tại khu cách ly, "diễn trò" kêu cứu để được về gần nhà

Chiều 5/4, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa triệu tập, xử lý N.X.Đ. (SN 1992, trú xã Hoà Hải, huyện Hương Khê) có hành vi đăng tải thông tin sai lệch làm ảnh hưởng uy tín, danh dự của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

co-quan-chuc-nang-lam-viec-voi-doi-tuong-ngo-xuan-dinh-copy-1586103245948
Lực lượng chức năng làm việc với N.X.Đ. (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 31/3, N.X.Đ. sử dụng Facebook cá nhân đăng tải nội dung: "Lời cầu cứu của tôi là N.X.Đ., hiện tại tôi đang ở khu cách ly Hương Sơn. Tôi bị 5, 6 đối tượng đánh, hiện sức khỏe yếu không thể ăn được miếng cơm nào. Hiện tôi đang rất tức ngực, khó thở, đầu đau ê ẩm, không biết chống chọi được bao lâu. Ở đây không có một viên thuốc hay cồn gì cả nên thấy hoang mang. Kính mong các cấp ngành có thẩm quyền cho em được về bệnh viện Hương Khê điều trị, lời cầu nguyện tha thiết mong mọi người chia sẻ với".

Sau khi Đ. đăng tải những thông tin trên lên mạng xã hội, có rất nhiều lượt bình luận, chia sẻ.

Trước sự việc trên, Công an huyện Hương Sơn đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ N.X.Đ. là người đang phải cách ly tại Cổng B. (xã Sơn Tây, Hương Sơn).

Ngày 31/3, giữa Đ. và một số đối tượng xảy ra xô xát nhưng đã được các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết. Sau đó, Đ. đã được đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện đa khoa Hương Sơn tiến hành thăm khám, chụp chiếu và điều trị, chăm sóc chu đáo.

Về nội dung đăng tải, quá trình làm việc với lực lượng chức năng, Đ. cho hay, do bản thân muốn về Bệnh viện Hương Khê để cách ly điều trị cho gần nhà nên đã đăng thông tin sai sự thật.

Hiện Công an huyện Hương Sơn đang thiện hồ sơ để xử lý Đ. theo quy định của pháp luật.

Nhóm người tổ chức ăn mừng trong khu cách ly

Tối ngày 5/4, ông Bùi Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, cho biết: Địa phương đang xem xét xử phạt một nhóm khoảng 30 người cách ly tự ý tổ chức ăn nhậu trong khu cách ly trên địa bàn huyện.

Trước đó vào chiều 3/4, một nhóm khoảng 30 người (cùng quê huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình) đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Minh Hóa, đã tập trung tổ chức ăn nhậu trong phòng cách ly.

Sự việc bị bại lộ khi một số người trong nhóm này chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội Facebook. Ban đầu các cán bộ phụ trách khu cách ly hỏi, tất cả đều chối chuyện tổ chức ăn nhậu. Khi cán bộ tách riêng từng người để điều tra, họ thừa nhận có sự việc nói trên.

an-nhau-tgsp-1586093690-width665height374
Hình ảnh nhóm người "mở tiệc" chia tay trong khu cách ly. (Ảnh: H. Phúc)

Được biết, đây là nhóm người đi lao động ở Lào, nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Cha Lo. Do gần hết hạn 14 ngày cách ly theo quy định nên nhóm người này tổ chức ăn mừng bằng cách góp tiền, đặt mua trứng lộn, hoa quả, gà, vịt, bia, rượu qua mạng xã hội. Người bán đưa hàng đến treo ngoài hàng rào khu cách ly. Sau đó, nhóm người ra lấy hàng vào phòng cách ly để tổ chức ăn nhậu.

“Ngoài xem xét xử phạt hành chính, sáng 6/4, UBND huyện sẽ họp để xem xét có tiếp tục cách ly hay phương án xử lý nào khác với nhóm người này; cũng như đưa ra các giải pháp để đảm bảo an toàn trong các khu cách ly ở huyện”, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho biết thêm.

Nam thanh niên trốn cách ly từ Tây Ninh đến Hà Nội

Chiều 30/3, lãnh đạo Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết nam thanh niên Nguyễn Thành Nam (32 tuổi, quê ở Liên Mạc, huyện Mê Linh) trốn khỏi khu cách ly tập trung tại xã Thành Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh đã đến cơ sở y tế xã Liên Mạc khai báo.

tronkhoinoicachlythanhlong3jzjt-15854993541931392802382-15855589941781828075631-1585559897561329901206
Thẻ căn cước công dân của Nguyễn Thành Nam.

Theo công an, sau khi nhận được thông tin, tối 29/3, Công an xã Liên Mạc phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã đã đến nhà vận động nam thanh niên này ra trạm y tế xã trình diện, khai báo lộ trình sau khi trốn khỏi khu cách ly.

Được biết, nam thanh niên này khai sau khi trốn khỏi khu cách ly đã thuê xe taxi Grab đi từ Tây Ninh ra phòng trọ của vợ ở thôn Đình Thôn (quận Nam Từ Liêm) và đến nơi vào lúc 9h ngày 25/3. Sau đó, đến 7h sáng 29/3, hai vợ chồng đi xe máy về nhà bố mẹ đẻ ở Mê Linh.

Sau khi khai báo, Trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã đưa xe cứu thương chở Nguyễn Thành Nam đến khu cách ly tập trung của thành phố Hà Nội.

5 người thân của nữ bệnh nhân COVID-19 thứ 35 trốn khỏi khu cách ly

Trưa 20/3, ông Đặng Văn Khánh - Chủ tịch UBND phường Bình Thuận (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, lực lượng chức năng đã đưa 5 người thân của bệnh nhân COVID-19 thứ 35 (nữ nhân viên Siêu thị Điện máy Xanh) vào lại Trung tâm y tế quận sau khi bỏ trốn về nhà.

5-nguoi-than-nhan-vien-sieu-thi-nhiem-covid-19-tung-tron-cach-ly-da-ve-nha-1
Những người này phá cửa sau của khu cách ly để bỏ trốn. (Ảnh: Vietnamnet)

5 người này được cách ly ở Trung tâm Y tế quận Hải Châu vào ngày 10/3, tuy nhiên họ lại trốn khu cách ly về nhà ở ngõ 408 đường Hoàng Diệu, phường Bình Thuận.

"Những người này bỏ trốn khỏi khu cách ly trưa 19/3. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Trung tâm y tế quận phối hợp với phường cùng các đơn vị liên quan vận động đưa họ trở về lại khu cách ly", Chủ tịch UBND phường Bình Thuận cho biết.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những hành vi xấu xí đáng lên án của một số người trong khu cách ly COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO