Cầu phao Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ nối liền hai huyện Nghĩa Hưng và huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định có lịch sử lâu đời, nhiều phương tiện lưu thông hằng ngày, đến năm 2027 sẽ bị thay thế bởi cây cầu mới, người dân qua lại không còn lo bất an.
Cầu phao Ninh Cường hằng ngày có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông qua lại giữa hai huyện Nghĩa Hưng và huyện Trực Ninh cùng một số huyện lân cận khác.
Tại cầu phao Ninh Cường, các phương tiện lưu thông với trọng tải tối đa 10T, hạn chế chiều cao 3,5m.
Hai bên đầu cầu phao Ninh Cường được thiết kế bằng cầu sắt nối ra các phao trên sông.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Ninh Cường sẽ được thiết kế với tải trọng HL93 theo TCVN 11823:2017, quy mô 2 làn xe cơ giới, rộng 12m, dài 1,65km; điểm đầu tại Km0+00 (khoảng Km73+200 theo lý trình Quốc lộ 37B) thuộc địa phận thị trấn Ninh Cường, huyện Trực Ninh. Điểm cuối tại Km1+650 (khoảng Km74+500 theo lý trình Quốc lộ 37B), thuộc địa phận thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng.
Dự án do Công ty cổ phần tư vấn thiết kế đường bộ (HECO) tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi; thuộc dự án nhóm B. Dự án có tổng mức đầu tư 581,189 tỷ đồng (tương đương khoảng 24,131 triệu USD).
Trong đó, vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc (thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế - EDCF) khoảng 465,722 tỷ đồng (khoảng 19,337 triệu USD); vốn đối ứng (ngân sách trung ương và ngân sách địa phương) khoảng 115,467 tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương khoảng 63,247 tỷ đồng, ngân sách địa phương khoảng 52,22 tỷ đồng.
Nguồn vốn ngân sách nhà nước được bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và giai đoạn 2026 - 2030. Dự án được thực hiện từ năm 2024 đến năm 2027.