Những hình ảnh xấu của phượt thủ gây mất thiện cảm trong mắt cộng đồng

Thanh Hải 05/12/2019 09:26

PLBĐ - Trong những năm gần đây, có rất nhiều hình ảnh xấu xí của những “phượt thủ rởm” khiến người ta ngày càng mất thiện cảm với dân xê dịch.

Nhóm khách du lịch tụt quần khoe vòng 3 phản cảm ở Hà Giang

Mới đây, tài khoản Giàng A Phớn chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh ghi lại cảnh một nhóm thanh niên đứng chụp ảnh khoả thân trên đèo Mã Pì Lèng, tỉnh Hà Giang. 

Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh phản cảm của nhóm du khách này nhận không ít bình luận trái chiều từ dân mạng. 

77237227_2364515287094730_4197251008990019584_o_(1)_meitu_1
Nhóm thanh niên chụp ảnh khoả thân trên đèo Mã Pì Lèng. (Ảnh: Giàng A Phớn)

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, anh Giàng A Phớn, người đăng tải bức ảnh, cho biết hình ảnh do một người bạn của anh chụp lại trên đèo Mã Pì Lèng hồi cuối tháng 11.

Vì quá bức xúc và không đồng tình với hành động trên, anh đã chia sẻ hình ảnh lên trang cá nhân. Anh Phớn mong muốn tìm được nhóm người này và gửi tới cơ quan chức năng để xử lý.

Theo anh, hành động này ảnh hưởng lớn đến hình ảnh du lịch của địa phương và người dân bản địa. Là người làm về du lịch, anh khẳng định đây là hành động thô tục, thích thể hiện của của nhóm bạn trẻ khi đặt chân tới Hà Giang.

"Là một người con sinh ra và lớn lên ở Hà Giang tôi không muốn để những hình ảnh này làm xấu đi cảnh quan của quê hương mình. Hãy văn minh, thể hiện mình đúng nơi, đúng chỗ. Hà Giang nguyên sơ chứ không nguyên thủy", anh A Phớn nói. 

Hiếu Orion cùng bạn khỏa thân lái xe máy trên đèo Mã Pì Lèng

Ngày 8/10/2019, mạng xã hội lan truyền hình ảnh 4 người đàn ông khỏa thân đi motor trên đèo Mã Pì Lèng, tỉnh Hà Giang. Đặc biệt, nhóm người này còn đứng tạo dáng phản cảm để chụp ảnh trước tòa nhà 7 tầng Mã Pì Lèng Panorama, nơi đang gây tranh cãi suốt thời gian qua.

Tài khoản Facebook Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion), một trong 4 thành viên khỏa thân cho biết việc làm này nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, việc làm này đã khiến dư luận phản ứng gay gắt, đồng thời đặt ra câu hỏi về quy định của pháp luật về xử phạt những hành vi phản cảm trên.

nude_hieu_orion1_1
Hình ảnh 4 người đàn ông khỏa thân đi xe máy đến khách sạn trên đèo Mã Pì Lèng khiến dân mạng dậy sóng. (Ảnh: Facebook)

Trước phản ứng dữ dội của dư luận, Hiếu Orion lên tiếng thừa nhận, bản thân anh và nhóm bạn cũng không lường hết được hậu quả của hành động này đã ảnh hưởng xấu đến cộng đồng đến như vậy.

“Chúng tôi không lường trước hết việc ảnh hưởng xấu đến cộng đồng đến như vậy. Chúng tôi biết mình sai và giờ sai đến đâu, nếu vi phạm pháp luật sẽ sẵn sàng chịu xử lý. Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi và mong mọi người không quá bức xúc”, Hiếu Orion bày tỏ.

Phượt thủ phá tan vườn mận Mộc Châu

Tháng 5/2019, mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh ghi lại cảnh một nhóm "phượt thủ" đến tham quan Mộc Châu trong những ngày có mận đầu mùa đã có hành động hết sức vô ý thức.

pha-man-1
Bài viết khoe chiến tích khiến nhiều người bức xúc. (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, một nhóm "phượt thủ" tự xưng là người Hà Nội khi đi du lịch tại Nà Ka, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La có mua vé vào tham quan vườn mận Mộc Châu với giá 20.000 đồng/vé. Song, không đơn thuần vào tham quan chụp ảnh vườn mận, nhóm này còn lựa những quả mận đầu mùa chín mọng, đua nhau vin cành xuống rồi mỗi quả chỉ cắn một miếng như chuột gặm, phần còn lại bỏ lại trên cành và chuyển sang những quả khác.

Cách "thưởng thức" này có phần thiếu văn minh và phản cảm, gây bức xúc.  

Nhóm phượt thủ trải bạt ngủ trên đèo Tà Pao đi Đà Lạt 

Đến dịp lễ 30/4 - 1/5/2018, cộng đồng mạng dậy sóng với hình ảnh một nhóm phượt dừng xe, trải bạt ngủ ngay trên đèo Tà Pao (nối Bình Thuận với Đà Lạt). Hành động này của nhóm phượt thủ không chỉ gây bức xúc cho nhiều người mà họ còn nhận vô vàn những lời miệt thị từ cộng đồng mạng bởi hành động thách thức "thần chết" của mình.

4617_Nhom_phYYt_thY_trYi_bYt_ngY_tren_Yeo_Ta_Pao_Yi_Ya_LYt_gay_tranh_cai._Ynh_P.T
Nhóm phượt thủ trải bạt ngủ trên đèo Tà Pao đi Đà Lạt gây tranh cãi. (Ảnh: P.T)

Hành vi của nhóm phượt thủ trên đã gây cản trở giao thông bởi họ đã nằm hẳn ra đường. Hơn thế nữa việc các nam nữ thanh niên yên tâm nằm luôn giữa đường rất có thể là nguyên nhân xảy đến tai nạn khi có chiếc xe nào đó khuất tầm nhìn và phóng nhanh vì cho rằng đường vắng vẻ và đang vào cua với tốc độ lớn.

Phượt thủ xả rác bừa bãi

Sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2017, những hình ảnh xả rác bừa bãi, rác ngập trắng hồ Hàm Lợn (Sóc Sơn, Hà Nội) của Nguyễn Thị Lan trên một diễn đàn phượt thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều bức xúc trước hành động thiếu ý thức của các bạn trẻ tham gia vui chơi tại khu vực này.

Chia sẻ về bài đăng của mình, Nguyễn Thị Lan cho hay: “Đây hầu hết là rác do đại bộ phận giới trẻ đến đây, nghỉ lại qua đêm rồi vứt rác, xả rác bừa bãi. Tình trạng này rất phổ biến hiện nay vì trào lưu “phượt đại trà”, nhiều người ý thức chưa tốt, cứ tiện tay vứt không cần biết ai sẽ dọn".

ho_ham_lun
Hình ảnh xả rác bừa bãi tại hồ Hàm Lợn. (Ảnh: L.T.N)

Ngoài hồ Hàm Lợn, tại khu vực Vườn quốc gia Ba Vì, Tam Đảo, Vườn quốc gia Xuân Sơn (Phú Thọ), Đồng Cao (Bắc Giang) hay Núi Trầm (Chương Mỹ),... cũng gặp phải tình huống tương tự.

Nhóm phượt khoe "chiến tích" làm gãy cầu ở suối Cá thần

Ngày 25/12/2016, các bạn trẻ trong nhóm Phượt Phú Xuyên (Hà Nội) đến vui chơi tại suối cá thần ở Cẩm Thủy (Thanh Hóa). Nhóm này trèo lên chiếc cầu tre yếu ớt bắc ngang suối để chụp ảnh khiến cầu gãy đôi.

Sau khi làm gãy cầu, các thành viên trong đoàn vẫn vui vẻ, tỏ ra rất phấn khích. Thậm chí, một thành viên trong nhóm phượt còn quay video đăng lên mạng xã hội với nội dung: "Hôm nay, 25/12/2016, nhóm mình có đến thăm suối Cá thần (Thanh Hóa). Một tai nạn hy hữu đã xảy ra, tất cả mọi người quá nhiệt tình, lầy lội muốn có những bức ảnh đẹp và cái kết thật là bất ngờ", kèm theo trạng thái "cảm thấy tuyệt vời".

a-JPG-3430-1482804878
Nhóm phượt làm gãy cầu ở suối Cá thần. (Ảnh cắt từ clip)

Trước phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng, một thành viên khác trong nhóm phượt đã phải đăng bài giải thích việc làm gãy cầu là không cố ý và nhóm đã liên hệ với ban quan lý để giải quyết hậu quả.

Trong khi đó, đại diện quản lý khu du lịch Suối cá thần Cẩm Thủy lại cho biết sau khi làm gãy cầu, nhóm bạn trẻ này tiếp tục di chuyển lên chiếc cầu làm bằng xi măng cách đó không xa và bật nhạc khá to khiến nhiều người bức xúc.

Phượt thủ chụp ảnh khỏa thân phản cảm trên đỉnh Pha Luông

Tháng 10/2016, hình ảnh 2 nam thanh niên không mảnh vải che thân tạo dáng trên đỉnh Pha Luông, Mộc Châu, Sơn La đang được nhiều trang mạng xã hội chia sẻ và là chủ đề bàn tán.

Giải thích về hành động này, Huỳnh Hữu Khoa - 1 trong 2 nhân vật chính xuất hiện trong bức ảnh cho biết: “Mình thích thì mình chụp thôi, có bức ảnh của tuổi trẻ để về già còn nhớ lại. Mình còn muốn chụp nhiều kiểu như thế này nữa”.

Bên cạnh bức ảnh chụp tại đỉnh Pha Luông, Khoa cùng bạn bè từng chụp ảnh khỏa thân tại nhiều điểm du lịch khác.

page
Hai thanh niên chụp ảnh khỏa thân trên đỉnh Pha Luông. (Ảnh: Huỳnh Hữu Khoa)

Đại đa số sau khi xem ảnh đều nhận định đây là hình ảnh gây phản cảm, ảnh hưởng đến những người có mặt xung quanh.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những hình ảnh xấu của phượt thủ gây mất thiện cảm trong mắt cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO