Những hình phạt đáng sợ của giáo viên với học sinh khiến dư luận rùng mình

Thanh Hải 15/05/2019 13:02

PLBĐ - Trước vụ việc một cô giáo ở Hà Nội phạt nam sinh quỳ gối trong lớp gây xôn xao dư luận, trong môi trường sư phạm đã có hàng loạt vụ phạt học trò của thầy cô khiến chính học sinh và phụ huynh ám ảnh.

Hà Nội: Giáo viên bắt học sinh quỳ gối trong lớp học

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao về hình ảnh một nam sinh bị cô giáo bắt phạt quỳ ngay giữa giờ học. Nam sinh này đang học lớp 9B Trường THCS Tô Hiệu (Thường Tín). Tiết học do cô giáo Lê Thị Quy - giáo viên chủ nhiệm của lớp giảng dạy. Vụ việc này đã gây nhiều luồng ý kiến trái chiều.

phat_quy2
 Học sinh lớp 9 bị phạt quỳ trước lớp. (Ảnh: Mạng xã hội)

Được biết, cô Lê Thị Quy đang trong thời gian đình chỉ và viết tường trình, kiểm điểm lỗi lầm do hành vi gây ra. Nhiều người cho rằng hình phạt với cô là quá nặng, tước đi quyền của giáo viên với học sinh khi ở trường dù việc làm của cô giáo này phản sư phạm.

Hải Phòng: Cô giáo bạt tai, đánh đỏ tấy chân học sinh lớp 2

Sáng 8/5/2019, trong giờ kiểm tra học kỳ 2 năm học 2018 - 2019, lớp 2A7, Trường Tiểu học Quán Toan, nữ giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang đã có hành vi đánh học sinh H.G.Đ của lớp này. Em Đ. bị sung đỏ vùng thái dương, chân trái. Sự việc khiến phụ huynh học sinh bức xúc.

Ngay sau khi nhận phản ánh của phụ huynh, Trường Tiểu học Quán Toan, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hồng Bàng đã vào cuộc làm rõ, yêu cầu cô Trang viết bản tường trình, tự kiểm điểm bản thân, đồng thời có báo cáo lên UBND quận Hồng Bàng.

nu-giao-vien-danh-hoc-sinh-lop-2-o-hai-phong-copy-1527370-2012026
Một học sinh lớp 2A bị cô giáo bạt tai, đánh tấy đỏ chân trái. 

Đến ngày 10/5, ông Dương Đình Ổn - Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho biết, UBND quận Hồng Bàng đã ra quyết định đình chỉ công tác 6 tháng đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8. Cô này đã đánh học sinh lớp 2 thâm tím chân.

UBND quận Hồng Bàng yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường không bố trí cho nữ giáo viên này chủ nhiệm trong một năm. Quận cũng đề nghị Trường tổ chức Hội đồng kỷ luật để kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng vì để xảy ra sự việc trên.

Hải Phòng: Cô giáo phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng

Vụ việc được phát hiện vào tháng 3/2018 khiến dư luận phẫn nộ. Vào thời điểm này, em Phương Anh, lớp 3A5, Trường Tiểu học An Đồng (huyện An Dương) do nói chuyện riêng trong lớp nên bị cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương, giáo viên chủ nhiệm phạt bằng cách ép uống nước vắt từ giẻ lau bảng.

Ban đầu Phương Anh không uống, nhưng cô Hương nói nếu không uống cô sẽ đổ vào mồm nên em buộc phải uống.

Bức xúc với việc làm này, gia đình em Phương Anh đã phản ánh với lãnh đạo nhà trường về hành vi của cô Hương. Ban giám hiệu yêu cầu cô Minh Hương phải tới xin lỗi gia đình học sinh và xin lỗi công khai trong cuộc họp. Phương Anh là học sinh đầu tiên bị phạt bằng hình thức này.

Ngày 5/4, bà Trần Thị Ngọc Bảo - Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Đồng đã ký quyết định chấm dứt hợp đồng đối với cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương.

phat
Bé Phương Anh diễn tả lại việc bị bắt uống nước vắt từ giẻ lau bảng. (Ảnh: VTC News)

Quảng Bình: Cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái

Ngày 19/11/2018, em N., lớp 6, Trường THCS Duy Ninh nói tục tại sân trường và bị đội cờ đỏ nghe thấy, ghi lại. Cô Nguyễn Thị Phương Thuỷ - giáo viên chủ nhiệm bắt cả lớp, mỗi người tát vào má em N. 10 cái để phạt hành vi nói trên. 

Tổng cộng học sinh đó phải chịu 231 cái tát. Trở về nhà, N. bị sưng hai má, nóng ran, khó ăn uống nên người nhà đưa em nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Dinh Mười (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình). Đến sáng 23/11/2018, em N. được ra viện nhưng không dám đi học vì tâm lý chưa ổn định.

Sau sự việc, cô Thuỷ bị tạm đình chỉ. Ngày 26/11/2018, Công an huyện Quảng Ninh có quyết định khởi tố vụ án "hành hạ và làm nhục người khác" với sự việc xảy ra tại Trường THCS Duy Ninh.

cong-an-vao-cuoc-vu-co-giao-bat-ca-lop-tat-ban-231-cai-bb-baaadIBYev
Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, người ra lệnh bắt cả lớp tát bạn 231 cái gây phẫn nộ. (Ảnh: Người đưa tin)

Ngày 4/1/2019, Công an huyện Quảng Ninh khởi tố bị can đối với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (SN 1977, giáo viên Trường THCS Duy Ninh) về tội hành hạ người khác.

Ngoài ra, cơ quan công an cấm cô giáo Thủy đi khỏi nơi cư trú kể từ ngày 28/12/2018 đến ngày 26/1/2019 và giao cho chính quyền xã Duy Ninh (huyện Quảng Ninh) quản lý, theo dõi.

Hà Tĩnh: Cô giáo mầm non bị tố dùng điện thoại đánh đầu trẻ

Ngày 17/4/2017, chị Trần Thị Mai (30 tuổi), mẹ của bé T.L.N. (4 tuổi) ở Hà Tĩnh viết lên Facebook cá nhân tố cáo cô giáo chủ nhiệm lớp con trai có hành động dùng điện thoại đánh lên đầu cháu N. gây sưng vù, dẫn đến nôn sau khi ăn.

Chị Mai có đưa lên Facebook cuộc nói chuyện giữa cô giáo với nội dung: “Lần sau, cháu không nghe lời thì có biện pháp khác chứ đừng lấy điện thoại đánh lên đầu cháu”. Sau đó, cô Thảo trả lời: “Lúc sáng em lỡ tay phạt cháu, mong chị thông cảm”.

Cô giáo bị tố tên là Nguyễn Thị Thảo, giáo viên Trường mầm non Hoa Sen (xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh). Theo mẹ cháu N., ngày 1/4/2017, cô Thảo đã đánh cháu N. và cho các bạn cùng lớp giữ N. lại để nhiều bạn khác dùng tay vả vào miệng.

clip-nhieu-be-bi-co-giao-mam-non-dung-dep-danh-vao-dau-nheo-tai-chui-mang-gay-phan-no_1-1454
Hình ảnh cô giáo cầm đồ vật đánh học sinh được ghi lại trong clip

Theo tường trình của chị Nguyễn Thị Thảo, sự việc xảy ra vào ngày 28/3/2017, trong giờ hoạt động ngoài trời, N. nhiều lần tuột quần các bạn nam và sờ vào vùng kín của các bạn nên chị Thảo dùng phách nhạc đánh vào tay N. để phạt. Cô này còn dùng điện thoại đánh vào đầu trẻ.

Cô Thảo giải thích, sở dĩ hành động như vậy là chỉ muốn bé L.N. sợ, lần sau không có hành vi thiếu đúng mực với bạn. "Tôi biết việc đánh trẻ là sai", cô Thảo nói. Trước đó, cô Thảo đã lấy thước đánh bé Gia Bách (3 tuổi) bị bầm tím chân. Sau đó, mẹ Gia Bách đã làm đơn xin chuyển trường cho con.

Vĩnh Phúc: Ép học sinh súc miệng bằng nước xà phòng

ky-luat-giao-vien-bat-hoc-sinh-suc-mieng-nuoc-xa-phong-0-5-2347399
Giáo viên bắt học sinh súc miệng nước xà phòng. (Ảnh: VTC News)

Ngày 3/10/2016 trong buổi sinh hoạt cuối tuần tại lớp 6C, Trường THCS Nhân Đạo, Sông Lô, Vĩnh Phúc, cô Lê Thị Mỹ Hạnh (chủ nhiệm lớp 6C) đã “ép” 7 học sinh phải súc miệng bằng nước xà phòng. Ngay sau đó, vụ việc đã khiến dư luận bức xúc về hành vi vi phạm về đạo đức nhà giáo của cô Hạnh.

Được biết, trước đó, giáo viên này đề ra nội quy của lớp là: “Nếu ai vi phạm nội quy nhiều lần thì phải súc miệng bằng xà phòng”.

Sau đó, nhà trường đã cảnh cáo, cho thôi chủ nhiệm lớp đối với cô giáo Hạnh.

Bình Phước: Bắt học sinh ăn ớt

Năm 2014, tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu (thôn Bù Gia Phúc 1, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước), 3 giáo viên đã bị kiểm điểm nghiêm khắc vì hình phạt cho 19 học sinh ăn ớt.

Trước đó, ngày 18-19/2, 3 giáo viên trên đã phạt hàng chục học sinh các lớp 4B1, 4B2 và 5B1 ăn ớt vì không học bài và nói chuyện riêng trong lớp. Nhiều học sinh sau khi bị bắt ăn ớt dẫn đến cay nóng, đỏ miệng, đỏ môi và phải uống nước liên tục.

Nhà trường đã họp và thống nhất sẽ cắt thi đua cả năm học với 3 giáo viên trên. Cô Lê Thị Ánh Tuyết - giáo viên phạt học sinh ăn ớt nhiều nhất bị cho thôi chức khối trưởng khối 4, đưa ra khỏi nguồn đối tượng Đảng và cho nghỉ thành viên ban thanh tra nhân dân.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những hình phạt đáng sợ của giáo viên với học sinh khiến dư luận rùng mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO