Những hình phạt tàn nhẫn của giáo viên với học sinh từ đầu năm 2019 đến nay

Thanh Hải 19/08/2019 16:08

PLBĐ - Từ đầu năm 2019 đến nay, ngành giáo dục đã không ít lần xôn xao về những vụ cô giáo phạt học sinh. Hãy cùng điểm lại những hình phạt ám ảnh gây sốt dư luận trong thời gian qua.

Những giờ qua, vụ việc cô giáo mầm non ở Hà Nội nhốt trẻ trong tủ quần áo đang nhận được sựquan tâm đặc biệt từ dư luận.

VOV thông tin, theo phản ánh, chị Lê Mai Linh có con là Lê M. đang theo học lớp Panda thuộc Cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point (địa chỉ tại 24 Quảng Bá, quận Tây Hồ, Hà Nội). Thời gian gần đây, con gái chị bất ngờ có biểu hiện sợ đi học, chị gặng hỏi thì con nói rất sợ cô Thu, cô Hằng.

Liên lạc với phía nhà trường để yêu cầu xem camera lớp học, chị Linh bị nhà trường từ chối. Trong một lần khác yêu cầu xem camera giám sát, chị Linh được xem lại hình ảnh camera ngày 5/8/2019. 

Theo hình ảnh ghi lại, từ lúc cô đón con cho đến hết buổi sáng, trong bữa cơm con liên tục khóc, giãy giụa mỗi khi cô vung tay chỉ trỏ, cô đẩy bé, kéo bé, phạt bé. Có những lúc còn để bé 1 mình không dỗ. Tuy nhiên, vì camera không có tiếng nên chị Linh không hiểu cô giáo đã nói những gì khiến học sinh phải sợ và khóc. Đặc biệt, camera cũng ghi lại hình ảnh cô giáo nhốt trẻ vào trong tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày. 

Liên quan đến sự việc này, đại diện cơ sở Maple Bear Westlake Point cho biết, nhà trường đã nhận được phản ánh của chị Lê Mai Linh và thừa nhận có việc nhốt học sinh vào tủ quần áo và gửi lời xin lỗi đến gia đình.

map2_bgjw
Trường Maple Bear xác nhận có sự việc cô giáo nhốt học sinh vào tủ quần áo. (Ảnh: Maple Bear)

Đại diện trường cho biết đã kỷ luật bằng hình thức cao nhất với 3 giáo viên gồm người thực hiện hành động và giáo viên chủ nhiệm là sa thải.

Trước đó, ngay trong môi trường sư phạm, hàng loạt vụ phạt học trò của thầy cô trên cả nước khiến chính học sinh và phụ huynh ám ảnh. 

Tiếp thu bài chậm, bé 9 tuổi bị "cô giáo" dạy thêm đánh tím tay

Ngày 31/7, Tuổi trẻ có thông tin, UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh giao cơ quan công an khẩn trương vào cuộc làm rõ việc học sinh nữ 9 tuổi đi học thêm tại một cơ sở tư thục đã bị "cô giáo" dạy thêm ở đây đánh đập gây nên nhiều vết bầm tím trên cơ thể.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nữ học sinh bị đánh là P.V.K.H. (9 tuổi, trú tổ 10 khu 4A, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long).

Trước đó, cháu H. được mẹ là chị Vũ Thị Ngoan (29 tuổi) gửi đến nhà cô Lê Thị Chiều (33 tuổi, trú tổ 4, khu 1, phường Hùng Thắng) nhờ luyện chữ, luyện đọc trước khi vào năm học mới.

Trong thời gian học, do nói ngọng và tiếp thu bài chậm nên cháu H. bị cô Chiều dùng thước kẻ nhựa dài khoảng 20cm đánh vào má và hai cánh tay, gây nên các vết bầm tím ở tay và mặt. Sau khi phát hiện vụ việc, chị Ngoan đã đến cơ quan công an trình báo, đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

bao-hanh-15645703753421451904720
Bé H. với nhiều vết bầm tím trên cánh tay sau khi đi học thêm tại nhà cô Chiều. (Ảnh: Vũ Ngoan)

Tại cơ quan điều tra, cô Chiều bước đầu thừa nhận có việc đánh cháu H. khi nhận dạy thêm kèm việc luyện chữ cho cháu. Cô Lê Thị Chiều cũng cho biết không phải là giáo viên và mới chuyển đến cư trú tại phường Hùng Thắng từ tháng 5-2019.

Chính quyền địa phương cùng với Công an phường Hùng Thắng và các cơ quan liên quan đang kiểm tra tình trạng sức khỏe, thương tích của cháu H. để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cô giáo phạt học sinh đội nắng đẽo gạch trên mái trường

Chiều ngày 12/6, ông Nguyễn Quang Huân, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), cho biết nhà trường yêu cầu cô giáo phạt học sinh đẽo gạch trên mái nhà giữa trưa viết bản tường trình.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách, nêu rõ khuyết điểm và yêu cầu cô giáo nghiêm túc rút kinh nghiệm.

090231-8-hoc-sinh-duc-mai-nha
Hình ảnh nhóm học sinh đẽo gạch giữa trời nắng lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh: MXH)

Được biết, nguyên nhân xuất phát từ việc một số học sinh lớp 11 có học lực, đạo đức chưa tốt. Nhà trường yêu cầu các em rèn luyện ý thức, hạnh kiểm một tuần bằng cách dọn dẹp, vệ sinh cho trường.

Tuy nhiên ông Huân không hề chỉ đạo và cũng không đồng tình với hình thức lao động mà nhóm học sinh trên phải thực hiện. Người yêu cầu học sinh làm việc này là cô Vân, giáo viên dạy thể dục của trường.

Nhà trường sau đó đã gặp các em, thông báo sự việc và xin lỗi phụ huynh..

Phạt học sinh lớp 9 quỳ trên bục giảng

Ngày 10/5, mạng xã hội lan truyền hình ảnh học sinh ở Thường Tín (Hà Nội) quỳ gối trước bục giảng trong giờ học, kèm đơn kiến nghị của phụ huynh.

Theo đơn phản ánh, cô Lê Thị Quy, giáo viên chủ nhiệm lớp 9B, trường THCS Tô Hiệu (Thường Tín, Hà Nội) đã phạt 2 học sinh vi phạm quy định của lớp bằng hình thức quỳ gối trên bục giảng. Một học sinh không chấp nhận quỳ nên đã bị đuổi ra khỏi lớp.

hocsinh-10-0750399
Học sinh lớp 9 bị phạt quỳ trước lớp. (Ảnh: MXH)

Chiều 11/5, ông Phạm Như Ý - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín thông tin đã đình chỉ công tác cô Lê Thị Quy một tuần. 

Cô giáo bạt tai, đánh thâm tím chân học sinh lớp 2

Sáng 8/5, trong giờ kiểm tra học kỳ 2 năm học 2018 - 2019, lớp 2A7, Trường Tiểu học Quán Toan, nữ giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang đã có hành vi đánh học sinh H.G.Đ của lớp này. Em Đ. bị sung đỏ vùng thái dương, chân trái. Sự việc khiến phụ huynh học sinh bức xúc.

Ngay sau khi nhận phản ánh của phụ huynh, Trường Tiểu học Quán Toan, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hồng Bàng đã vào cuộc làm rõ, yêu cầu cô Trang viết bản tường trình, tự kiểm điểm bản thân, đồng thời có báo cáo lên UBND quận Hồng Bàng.

nu-giao-vien-danh-hoc-sinh-lop-2-o-hai-phong-copy-1527370-2012026
Một học sinh lớp 2A bị cô giáo bạt tai, đánh tấy đỏ chân trái. (Ảnh: MXH)

Đến ngày 10/5, ông Dương Đình Ổn - Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) cho biết, UBND quận Hồng Bàng đã ra quyết định đình chỉ công tác 6 tháng đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8. Cô này đã đánh học sinh lớp 2 thâm tím chân.

UBND quận Hồng Bàng yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường không bố trí cho nữ giáo viên này chủ nhiệm trong 1 năm. Quận cũng đề nghị Trường tổ chức Hội đồng kỷ luật để kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng vì để xảy ra sự việc trên.

Phạt ăn thạch dừa trong nhà vệ sinh

Ngày 9/3, trong tiết sinh hoạt lớp, em D.T.L, học sinh lớp 6A3 của Trường THCS Liên Nghĩa (Văn Giang, Hưng Yên) bị cô giáo chủ nhiệm là Bùi Thị Trang phạt vào nhà vệ sinh ăn 20 túi thạch dừa lạnh vì hay ăn quà vặt, vi phạm nội quy. Cô Trang cũng cử 2 học sinh khác canh khi em L. thực hiện hình phạt.

Thông tin từ gia đình, sau khi ăn thạch, em L. có biểu hiện đau bụng. Gia đình đã mua thuốc cho em uống.

phat-van-thach-dua
Trường chuẩn quốc gia Liên Nghĩa ở Hưng Yên - nơi có vụ cô giáo phạt học sinh ăn thạch dừa trong nhà vệ sinh.

Phía Ban giám hiệu nhà trường sau khi biết tin đã yêu cầu cô Bùi Thị Trang viết bản tường trình. Phó hiệu trưởng Hoàng Văn Điển cùng cô Trang sau đó đã tới nhà học sinh xin lỗi và được gia đình chấp nhận.

Ngày 21/3, hội đồng nhà trường họp, rút kinh nghiệm toàn thể giáo viên. Nhà trường đã khiển trách và tạm đình chỉ công tác 3 ngày đối với cô Trang.

Ngày 1/4, hiệu trưởng Trường THCS Liên Nghĩa đã chấm dứt hợp đồng giảng dạy đối với cô Trang theo chỉ đạo của UBND huyện và Phòng GD&ĐT.

Cô giáo đánh 22 học sinh bằng thước kẻ

Sáng 29/3/2019, cô giáo H - giáo viên chủ nhiệm Trường THCS Long Toàn, (TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bị phụ huynh tố đánh 22 học sinh bằng thước, làm nhiều em bị bầm tím.

Một phụ huynh chia sẻ với báo chí rằng, khi thấy chân con mình bị bầm tím vào sáng 30/3, người này hỏi thì con nói bị cô giáo chủ nhiệm đánh vì mất trật tự và ngoài em này thì có 21 học sinh nữa cùng lớp bị cô giáo đánh.

hocsinhbidanh1554098811734194600765_1
Hình ảnh chân học sinh bị bầm tím. (Ảnh: Phụ huynh cung cấp)

Chiều 1/4, ông Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch UBND TP Bà Rịa thông tin, vụ việc đã được lãnh đạo nhà trường, Phòng giáo dục thành phố báo cáo lên UBND thành phố Bà Rịa để xử lý. Sau đó, lãnh đạo Phòng giáo dục TP Bà Rịa và Ban giám hiệu Trường THCS Long Toàn đã đến nhà những em bị cô giáo H. đánh để xin lỗi.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những hình phạt tàn nhẫn của giáo viên với học sinh từ đầu năm 2019 đến nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO