Những sát thủ máu lạnh giết người cướp của để lấy tiền chơi game

12/10/2020 07:42

PLBĐ - Để có tiền chơi game, nhiều kẻ đã không từ thủ đoạn giết người để cướp của. Mới đây nhất, vụ việc nam thanh niên 22 tuổi ở Thanh Hóa giết cặp vợ chồng già vì bị phát hiện khi trộm cắp tài sản đã làm rúng động dư luận.

9x nghiện game giết cặp vợ chồng già để cướp điện thoại 

Ngày 11/10/2020, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã bắt được đối tượng giết vợ chồng ông Tống Duy Nghiễn (SN 1950) và vợ là bà Cù Thị Kiện (SN 1953, ở thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) để cướp tài sản.

Theo đó, hung thủ được xác định là Vũ Tiến Long (SN 1998, trú thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung). Vào thời điểm bị bắt đối tượng này đang chơi game tại một quán net ở tiểu khu 3, thị trấn Hà Trung. Lực lượng chức năng cũng thu giữ 2 chiếc điện thoại di động có trị giá khoảng 7 triệu đồng của vợ chồng ông Nghiễn, bà Kiện.

Những sát thủ máu lạnh giết người cướp của lấy tiền chơi game - Ảnh 1.

Đối tượng Vũ Tiến Long. (Ảnh: Công an Thanh Hoá)

Tại cơ quan công an, bước đầu Vũ Tiến Long khai nhận, do nghiện game, Long tá túc tại ngôi nhà hoang gần nhà ông Nghiễn, bà Kiện để chờ cơ hội trộm cắp.

Khoảng 4h sáng 7/10/2020, Long mang theo 1 con dao bấm và đột nhập vào khu bếp nhà ông Nghiễn, bà Kiện. Nghe tiếng chó sủa, ông Nghiễn và bà Kiện từ trong nhà chạy ra sân thì bắt gặp Long.

Do bị phát hiện và bị túm giữ, Long đã dùng dao bấm đâm nhiều nhát vào người ông Nghiễn và bà Kiện khiến 2 người gục chết ngay tại sân. Sau đó, Long vào nhà lấy 2 chiếc điện thoại di động rồi đến thị trấn Hà Trung tiếp tục chơi game, coi như không có chuyện gì xảy ra.

Những sát thủ máu lạnh giết người cướp của lấy tiền chơi game - Ảnh 2.

Hiện trường ngôi nhà xảy ra sự việc. (Ảnh: Tiền phong)

Kết quả điều tra ban đầu xác định, ông Nghiễn bị 18 vết dao đâm, bà Kiện bị 25 vết dao đâm trên cơ thể, trong đó có nhiều vết đâm vào các vị trí hiểm yếu như: tim, phổi, thận.

Được biết, Vũ Tiến Long nghiện game nặng, bỏ học từ năm 2015 và đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, thường xuyên trộm vặt để lấy tiền chơi game.

Vụ việc hiện đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý.

2 thanh niên giết hại dã man nam sinh chạy Grab 

Ngày 7/10/2020, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt 2 bị cáo: Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) và Đinh Văn Trường (SN 2000, trú tại xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) án tử hình về tội “Giết người” (theo quy định tại Điều 123, khoản 1 - Bộ luật Hình sự năm 2015) và 8 năm tù về tội “Cướp tài sản” (theo quy định tại Điều 168, khoản 1 - Bộ luật Hình sự năm 2015). Tổng hợp hình phạt chung đối với cả 2 bị cáo là tử hình.

Tin Pháp luật ngày 10/7: Hai tên cướp giết hại nam sinh chạy Grap lĩnh án tử hình  - Ảnh 1.

Hai bị cáo tại tòa sơ thẩm ngày 7/10/2020. (Ảnh: Dân trí)

Theo hồ sơ vụ án, Giáp và Trường có mối quan hệ quen biết nhau. Ngày 20/9/2019, hai đối tượng rủ nhau xuống Hà Nội thuê phòng trọ và đi chơi game tại khu vực bến xe Mỹ Đình.

Đến ngày 26/9/2019, Giáp và Trường chơi game hết tiền nên rủ nhau đi đến khu vực bến xe Mỹ Đình vào buổi tối để cướp tài sản của lái xe ôm. Tại đây, cả 2 đối tượng giả vờ thuê anh Nguyễn Cao Sang (SN 2001, trú tại thôn Mỹ Sơn, xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, làm thêm nghề chạy xe máy Grab) chở về phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Anh Sang chở Giáp và Trường đến đoạn nối đường Hoàng Quốc Việt kéo dài thuộc phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm. Trường nói là nhầm đường và bảo anh Sang quay lại. Khi anh Sang quay đầu thì xe bị chết máy, anh dừng xe, xuống kiểm tra.

Lợi dụng lúc anh Sang sơ hở, Giáp lấy dao bấm bằng kim loại đâm trúng gáy anh Sang. Anh Sang buông xe máy bỏ chạy, Giáp cầm dao đuổi theo, đâm liên tiếp vào vùng lưng và đùi của anh Sang. Anh Sang vùng chạy được khoảng 70m thì tử vong do mất máu cấp không hồi phục.

Giáp và Trường lấy chiếc điện thoại của anh Sang nhưng không dò được mật khẩu màn hình nên đã ném xuống đường, sau đó dùng xe máy của anh Sang chạy trốn về tỉnh Yên Bái. Đến ngày 1/10/2019, Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường bị Cơ quan công an bắt giữ về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".

Game thủ đi nhờ xe rồi cướp tài sản của người câm điếc 

Khoảng 22h ngày 15/8/2019, anh Lê Thanh T. (34 tuổi, trú xã Tam Hòa, huyện Núi Thành) điều khiển xe máy BKS 92N1 - 550.95 trên địa bàn xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, thì có một thanh niên xin đi nhờ xe.

Đi được một đoạn, đối tượng xin đi nhờ xe lợi dụng đêm vắng đã sử dụng hung khí đâm vào lưng anh T. để cướp chiếc xe máy và ví tiền.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an địa phương đã tích cực vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, do nạn nhân bị câm điếc và sự việc xảy ra vào đêm tối nên việc thu thập tài liệu gặp rất nhiều khó khăn.

Những sát thủ máu lạnh giết người cướp của lấy tiền chơi game - Ảnh 4.

Đối tượng Trần Thanh Vũ tại cơ quan Công an. (Ảnh: CACC)

Sau một thời gian điều tra, cơ quan Công an huyện Phú Ninh xác định nghi phạm gây ra vụ cướp này là Trần Thanh Vũ (18 tuổi, trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh). Chiều 13/11/2019, Vũ bị bắt giữ và khai do nghiện game nên đã đi cướp tài sản để có tiền chơi game.


Kẻ giết người lấy tiền chơi game lãnh án tử


Ngày 31/5/2016, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Lê Đức Quyền (26 tuổi, trú huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) án tử hình về tội “Giết người”.

Những sát thủ máu lạnh giết người cướp của lấy tiền chơi game - Ảnh 5.

Lê Đức Quyền trước vành móng ngựa. (Ảnh: Dân trí)

Theo cáo trạng, tháng 2/2015, Quyền quen với Nguyễn Duy Tiến (31 tuổi, trú huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) tại một tiệm game. Hết tiền chơi game, Quyền nảy sinh ý định giết Tiến để cướp tài sản.

Ngày 12/3/2015, Quyền gọi điện cho anh Tiến để giới thiệu người bán tài khoản game. Tưởng thật nên anh Tiến chạy đến chỗ hẹn gặp Quyền. Quyền nói Tiến chở mình đi tìm nhà người bạn bán tài khoản với mục đích chọn địa điểm vắng người để ra tay giết anh Tiến. Khi đến tại khu vực xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom), Quyền dùng dao thủ sẵn đâm trúng vai anh Tiến. Hai bên giằng co thì Quyền đâm liên tiếp 20 nhát dao vào người bị hại.

Thấy nạn nhân nằm bất động nhưng mắt còn nhấp nháy nên Quyền dùng cục đá đập vào mặt anh Tiến. Sau đó, Quyền kéo xác nạn nhân đi khoảng 5m rồi lục lấy ví có 5 triệu đồng, 2 điện thoại di động và các giấy tờ.

Sau đó, Quyền dùng lá cây phủ lên xác anh Tiến rồi cướp luôn chiếc xe máy đem đi cầm được 15 triệu đồng. Số tiền cướp được Quyền đem đi chơi game và tiêu xài cá nhân.

Đến hơn 3 tháng sau thì người dân phát hiện xác chết của anh Tiến và báo chính quyền. Qua quá trình điều tra, đến ngày 5/11/2015, Quyền bị bắt giữ và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Học sinh lớp 9 rủ bạn giết mẹ để lấy tiền chơi game 

Ngày 20/1/2014, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Hà Giang) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng đều là học sinh lớp 9 của Trường THCS Ngọc Hà ( TP Hà Giang). Các đối tượng này bị bắt vì hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ba đối tượng là Lù Đức Vinh (SN 1997, trú tại tổ 9 phường Ngọc Hà, TP Hà Giang); Nông Văn Công (SN 1997), Giàng Chẩn Quân (SN 1998), cùng trú tại xã Ngọc Đường, TP Hà Giang.

Những sát thủ máu lạnh giết người cướp của lấy tiền chơi game - Ảnh 4.

3 đối tượng Công, Quân và Vinh. (Ảnh: Người lao động)

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận: Khoảng 20h ngày 16/1/2014, biết chỗ chị Lưu Thị Linh (SN 1968, là mẹ đẻ của Nông Văn Công) giấu tiền, đối tượng Công đã bàn với Quân và Vinh giết chị Linh để lấy tiền đi chơi game.

3 đối tượng này đã dùng khăn ướt bịt mồm, mũi nạn nhân đến tắt thở rồi lục soát tài sản, lấy được 2,8 triệu đồng và 1 sợi dây chuyền bạc. Sau đó, cả 3 đối tượng đã thông báo cho đối tượng Nguyễn Văn Hoàng (SN 1997, trú tại tổ 9 phường Quang Trung, TP Hà Giang) biết và cùng nhau đi chơi game.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những sát thủ máu lạnh giết người cướp của để lấy tiền chơi game
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO