Những thí sinh “đặc biệt” khiến dư luận xôn xao trong ngày đầu thi THPT quốc gia

Thanh Hải 26/06/2019 00:52

PLBĐ - Một thí sinh dự thi với bộ đề in trên giấy A3; Trưởng thôn 47 tuổi ở Hà Nội quyết tâm đi thi; Xe cấp cứu “hộ tống” thí sinh vừa mổ ruột thừa đến điểm thi;... là những trường hợp đặc biệt khiến cư dân mạng xôn xao trong ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019.

20190625104522-1561439075442924134523 (1)
Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Huế, Thừa Thiên Huế), có một thí sinh dự thi với bộ đề thi được in riêng trên giấy khổ A3 chứ không phải A4 như bao đề thi khác. Đó là Huỳnh Ngân Giang, học sinh lớp 12B4 Trường THPT Nguyễn Huệ. Giang bị bệnh viêm màng bồ đào vào năm 14 tuổi. Em không thể đọc được chữ in trong sách giáo khoa và chữ in trong đề thi khổ giấy A4 thông thường. Trước kỳ thi, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã gửi hồ sơ bệnh án của Giang ra Bộ GD&ĐT để xin ý kiến làm riêng cho em một bộ đề thi đặc biệt. Theo đó, thay vì đề thi các môn được in trên khổ giấy A4 thông thường, sẽ có một bộ đề thi riêng được in trên khổ giấy A3 với cỡ chữ to hơn và phát tại phòng thi để Giang có thể đọc được. Phần giấy làm bài của em là giấy thông thường như các thí sinh khác. (Ảnh: Nhật Linh)
tsinhquoai

Tại điểm Trường THCS&THPT Marie Curie (Hà Nội), phóng viên bất ngờ khi được anh Vương Đình Yên cho biết mình là thí sinh đến trường làm thủ tục dự thi THPT quốc gia năm 2019. Anh Yên năm nay 47 tuổi, đến từ xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Chia sẻ về lý do đi thi ở tuổi xấp xỉ 50, người đàn ông có nước da bánh mật nói: "Những năm 1986, 1987, tôi đã thi đỗ vào cấp 3, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi đành gác lại giấc mơ vào học lớp 10. Giờ đây, khi có điều kiện học tập xong 3 năm cấp THPT tại một trung tâm giáo dục thường xuyên, tôi đã quyết định đi thi để có tấm bằng tốt nghiệp THPT. Hơn nữa, hiện nay tôi đang tham gia công tác ở xã nên cần phải củng cố kiến thức". (Ảnh: Thủy Trúc)

xe-cap-cuu-ho-tong-thi-sinh-vua-mo-ruot-thua-den-diem-thi-hinh-anh0969385007
Ngày 25/6, bác sĩ Nguyễn Khắc Vui - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết, vừa mổ cấp cứu cho nữ sinh N.L.A.Tr. bị u nang buồng trứng phải xoắn cùng lúc viêm ruột thừa cấp. Trước đó bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cấp cứu đêm 23/6. Sau ca mổ, sức khỏe bệnh nhân ổn đinh, bệnh nhân cho biết mình là thí sinh của kỳ thi THPT quốc gia, nên xin được dự thi. Sáng ngày 24/6, gia đình của thí sinh Tr. có đến điểm thi Trường THPT Marie Curie (quận 3, TP HCM) và cho biết, em vừa mới mổ ruột thừa vào buổi đêm, chiều cùng ngày em mới ra khỏi phòng hồi sức. Lãnh đạo điểm thi đã thuyết phục gia đình làm đơn để được xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT mà không cần dự thi. Tuy nhiên, em Tr. có nguyện vọng tiếp tục dự thi THPT quốc gia để xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế TP HCM nên bệnh viện đã cố gắng tạo điều kiện để đáp ứng nguyện vọng của bệnh nhân. Thí sinh này đã được xe của bệnh viện hộ tống đến địa điểm thi. (Ảnh: Công Lý)
thi-sinh-dac-biet-1_syzv
Tại điểm thi THCS Colette (quận 3, TP HCM), sau khi hết giờ làm bài thi môn Văn, các thí sinh ùa ra cổng, nhanh chóng cùng phụ huynh về ăn trưa, chuẩn bị cho bài thi buổi chiều. Riêng Mai Ngọc Hoàng Hải (quận 7), một thí sinh khuyết tật ở tay, học viên Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề đào tạo việc làm cho người khuyết tật TP HCM đang cùng các bạn chờ xe của trung tâm đến đón về trường. Qua đó, nhiều người phải khâm phục vì dù không được lành lặn nhưng các em vẫn quyết tâm để thi đậu vào trường Đại học mà mình mơ ước. (Ảnh: Thủy Trúc)
65130586_782250945505715_9028129077050998784_n_ffyq
Bị suy thận, sức khỏe yếu nhưng Đào Minh Đức (18 tuổi, ở phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An, Hải Phòng) vẫn vừa chạy thận, vừa đi thi với quyết tâm đỗ đại học trong kỳ thi THPT quốc gia 2019. Bày tỏ về những dự định sắp tới, Đào Minh Đức cho biết: “Trước mắt sẽ cố gắng thi tốt để đỗ vào Trường Đại học Hàng hải. Tôi muốn học quản trị để kiếm được tiền chữa bệnh cho mẹ”. (Ảnh: Lê Tân)
thi-sinh-ngoi-xe-lan-JYLI
Một thí sinh đã phải ngồi xe lăn để tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019. Đó là em Lê Sông Hiếu (SN 2001) học sinh lớp 12A4, Trường THPT Cờ Đỏ (Nghĩa Đàn, Nghệ An). Trước kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Hiếu không may bị tai nạn gãy chân, hiện vẫn chưa thể tự đi lại được. (Ảnh: Đức Anh)
Anh-2
Gia đình bị mất bò nên nam thí sinh Hồ Văn Lích (SN 2000, ở thôn Chân Rò, xã Đakrông, Quảng Trị) đã lên rừng tìm, quên luôn giờ thi. Nhận thông tin, đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi của Đoàn Trường THPT Đakrông đã cử 3 tình nguyện viên cơ động bằng xe máy đến tìm thí sinh. Khi đến nơi thì em Hồ Văn Lích đang đi tìm bò bị mất, mọi người nhanh chóng tìm được em và đưa đến điểm thi kịp giờ thi. (Ảnh: P.N.)
Ha-Giang
Tại điểm thi Trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang, một thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh làm bài, nên không được hội đồng cho vào phòng thi. Nữ sinh này khóc nức nở, buồn bã ra về. (Ảnh: Cường Ngô)
phu-tho-giam-thi-o-dau-khi-thi-sinh-dung-dien-thoai-chup-de-thi-dang-len-mang-xa-hoi-1501
Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ, lúc 9h11 ngày 25/6, tại điểm thi THPT Thanh Sơn, phát hiện thí sinh Trần Đình Xuân (sinh năm 1998, số báo danh 15008797, phòng thi số 0377, là thí sinh tự do) mang điện thoại vào phòng thi chụp đề thi môn Văn rồi tung lên mạng. Được biết, thí sinh này và 2 cán bộ coi thi tại phòng thi xảy ra vi phạm nói trên đã bị đình chỉ. Thông tin này đã thu hút sự quan tâm của dư luận suốt những giờ qua. Bởi lẽ, đề thi vốn được bảo mật tuyệt đối và các thí sinh không được phép mang điện thoại di động vào phòng thi. Theo quy chế thi ngay cả khi thí sinh ra khỏi phòng thi khi qua 2/3 thời gian làm bài cũng không được mang theo đề thi. Vậy mà khi thời gian làm bài chưa kết thúc trên mạng xã hội đã xuất hiện tràn lan những hình ảnh về đề thi Văn THPT quốc gia 2019. (Ảnh: Mạng xã hội)
img_9275_skrr
Thí sinh Lê Thị Thùy Trang, dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Tam Điệp, Ninh Bình), trước ngày thi bị tai nạn gãy cả chân và tay trái nhưng vẫn kiên cường dự thi. (Ảnh: Quý Hiên)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những thí sinh “đặc biệt” khiến dư luận xôn xao trong ngày đầu thi THPT quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO