Những tình huống khó quên của các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

08/07/2022 16:50

PLBĐ - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đã diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7 với sự tham gia của gần 1 triệu thí sinh. Việc thí sinh ngủ quên được công an đến nhà đón đi thi; 2 nam sinh không được dự thi vì đi lạc 25km do tin tưởng Google Map;... là những tính huống khó quên của các sĩ tử trong kỳ thi này.

Nam sinh ngủ quên được công an đến tận nhà đánh thức 

Sáng 8/7, tại điểm thi Trung tâm GDNN - GDTX huyện Lục Ngạn (huyện Lục Ngạn, Bắc Giang), sau khi điểm danh thí sinh vào phòng thi trước 15 phút nhưng vẫn chưa thấy em Vũ Xuân Sang (lớp 12A2 Trường THPT Lục Ngạn số 5) có mặt. Điểm thi đã thông báo cho lực lượng công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự điểm thi.

Ngay lập tức Thượng úy Vũ Tiến Đạt - cán bộ Công an huyện Lục Ngạn đã sử dụng xe máy cá nhân tìm đến nhà em Vũ Xuân Sang (cách điểm thi khoảng 3km). Khi tới nơi phát hiện em Sang vẫn đang ngủ, Thượng úy Đạt đã cùng gia đình gọi em dậy sau đó chở đến điểm thi tốt nghiệp THPT kịp giờ thi theo quy định.

Những tình huống khó quên của các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 - Ảnh 1.

Thượng úy Vũ Tiến Đạt đưa thí sinh đến Điểm thi kịp thời. (Ảnh: GD&TĐ)

Nữ sinh đến điểm thi bằng xe cứu thương

Sáng ngày 7/7, tại điểm thi Trường THPT Thanh Hòa (huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước), một thí sinh dự thi được đưa đến điểm thi bằng xe cứu thương do bị tai nạn giao thông trước kỳ thi. Thí sinh này là em Hà Thanh Trâm (lớp 12A6, trường THPT Thanh Hòa, huyện Bù Đốp). 

Theo đó, trước khi diễn ra kỳ thi Trâm bị tai nạn giao thông và không thể tự đi lại được. Do gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện thuê xe đưa em đến điểm thi. Nhận được thông tin, Huyện đoàn Bù Đốp đã hỗ trợ toàn bộ chi phí thuê xe cứu thương, dụng cụ chuyên dụng chở em đến điểm thi; đồng thời cử các bạn thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi hỗ trợ Trâm trong 2 ngày diễn ra kỳ thi.

Những tình huống khó quên của các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 - Ảnh 2.

Do phòng thi của Trâm ở trên lầu nên các bạn đoàn thanh niên phải hỗ trợ đưa lên. (Ảnh: VOV)

Hai thí sinh không được dự thi tốt nghiệp do... đi theo Google Maps bị lạc


Sáng 7/7, tại hội đồng thi Trường THPT Minh Khai (Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã ghi nhận trường hợp hai nam sinh đi nhầm địa điểm thi, dẫn đến không thể tham gia bài thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Cụ thể, khoảng 7h30 sáng 7/7, hai nam sinh đến trước khu vực cổng Trường THCS Sài Sơn (Quốc Oai) và hỏi đường đi đến điểm thi Trường THPT Minh Khai. Thấy vậy, các cán bộ Đội Thanh tra đã hướng dẫn hai em để xe máy lại và lên xe công vụ chở đến điểm thi chính xác. Đến khoảng 8h, hai thí sinh đã được đưa đến điểm thi.


Tuy nhiên, do quá muộn giờ nên 2 thí sinh này không được vào dự thi. Sau đó, hai học sinh đã được giữ lại ở trường để báo cáo sự việc cho người nhà biết.


Hà Nội: 2 nam sinh không được dự thi tốt nghiệp THPT vì đi lạc 25km do tin tưởng Google Map - Ảnh 1.

Hai thí sinh đi lạc đường đã được lực lượng chức năng giúp đỡ đưa đến điểm thi.

Được biết, nguyên nhân khiến hai nam sinh đi thi muộn vì cả hai đã tự đi xe máy đến địa điểm thi cách nhà 16km. Tuy nhiên, do nhầm lẫn khi tra cứu đường đi trên Google Map, hai thí sinh đã di chuyển nhầm đến Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận Từ Liêm). Chính vậy, hai nam sinh đã phải quay lại thêm quãng đường 25km để quay lại điểm thi chính xác. Khi đi qua Trường THCS Sài Sơn, 2 nam sinh gặp lực lượng chức năng và nhận được sự trợ giúp.


Nữ sinh vừa làm bài thi vừa truyền nước

Sáng 7/7, trước giờ thi môn Ngữ văn, em Lâm Hồng Nhung (ở Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) sức khỏe giảm sút, phải truyền nước. Không chịu bỏ cuộc, vừa truyền nước, Nhung vừa nói với người thân là mong muốn được đến phòng thi để dự thi tốt nghiệp THPT.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Kỳ Thọ (huyện Kỳ Anh) cùng các thanh niên tình nguyện đã động viên và chở thí sinh Lâm Hồng Nhung đến điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu (huyện Kỳ Anh).

Những tình huống khó quên của các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 - Ảnh 4.

Nhung (áo trắng) được tình nguyện viên và công an hỗ trợ đưa vào phòng thi khi tay trái đang truyền dịch, sáng 7/7. (Ảnh: Hùng Lê)

Thí sinh bị gãy tay được giáo viên hỗ trợ chép bài thi môn Văn

Những tình huống khó quên của các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 - Ảnh 5.

Thí sinh bị gãy tay cùng giáo viên hỗ trợ tại phòng thi. (Ảnh: GD&TĐ)

Sáng 7/7, tại điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ), thí sinh Tạ Quốc Hùng bị gãy tay nên không thể viết được. Em chỉ có thể tô đáp án khi làm bài thi trắc nghiệm, còn bài thi tự luận thì khó khăn. Vì thế, với bài thi Ngữ văn, Điểm thi bố trí một phòng thi riêng cho thí sinh (phòng dự phòng).

Thầy Nguyễn Lê Tuấn (Trưởng điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa) cho biết: Phòng thi dự phòng được bố trí 2 cán bộ coi thi và 1 cán bộ giám sát. Ngoài ra, phòng thi được bố trí thêm 1 cán bộ coi thi làm nhiệm vụ hỗ trợ cho thí sinh viết bài. Cán bộ hỗ trợ thí sinh viết bài không có cùng chuyên môn đối với môn thi.

Phòng thi được trang bị 1 camera ghi lại toàn bộ hình ảnh của thí sinh và cán bộ hỗ trợ thí sinh, 1 máy ghi âm - thu lại toàn bộ giọng đọc của thí sinh. Camera và máy ghi âm đều được kiểm tra trước khi niêm phong (camera không có hình ảnh và máy ghi âm không có audio nào khác trước khi thí sinh làm bài).

Em Tạ Quốc Hùng chia sẻ khoảng hai tuần trước kỳ thi, em bị xe máy tông làm gãy cổ tay phải. Ngoài việc cố gắng ôn tập, học trên mạng, em được nhiều thầy cô, bạn giúp đỡ. Em rất vui khi được thầy cô hỗ trợ viết bài và sẽ quyết tâm thi tốt kỳ thi này.

T.H (th) 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những tình huống khó quên của các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO