Những "vị khách" đặc biệt chọn chào đón năm mới bằng việc hiến máu

Thanh Hải 02/01/2020 11:06

Năm mới là dịp để chúng ta tận hưởng ngày nghỉ lễ để quây quần bên gia đình, người thân, thế nhưng nhiều người lại chọn cách chào đón năm mới rất riêng – dành thời gian đi hiến máu.

“Năm mới ai cũng chúc nhau sức khỏe và những điều tốt đẹp nhất, nhưng tôi nghĩ chúng ta có sức khỏe và chia sẻ sự may mắn đó cho người khác thì niềm vui được nhân lên gấp bội” đó là chia sẻ của anh Nguyễn Văn Thắng, công nhân tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long – Hà Nội.

anh_Thng
Nụ cười tươi của anh Nguyễn Văn Thắng khi hiến máu vào đúng ngày đầu tiên của năm mới.

Tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương ngày 1/1/2020, ngày đầu tiên của năm mới, Khoa Tiếp nhận máu và thành phần máu vẫn chào đón rất đông những “vị khách” đặc biệt. Họ đến để chia sẻ những đơn vị máu của mình cho người bệnh. Mỗi người đến hiến máu làm một ngành, nghề khác nhau nhưng họ có chung một điểm là muốn được chia sẻ những giọt máu của mình cho người bệnh.

Anh Văn Hà đến từ Đông Anh,Hà Nội chia sẻ: “Máu rất quan trọng đối với người bệnh chính vì vậy, khi còn sức khỏe mình cố gắng đi hiến máu để chia sẻ với người bệnh. Hôm nay tôi dẫn con trai đi cùng để cháu dần nhận thức được giá trị của cuộc sống, biết sẻ chia khó khăn giữa con người với nhau trong xã hội, mong rằng lớn lên con trai sẽ là một người sống có ích”.

anh_Ha_va_con_trai
Anh Hà và con trai đang làm thủ tục đăng ký hiến máu vao đúng ngày đầu tiên của năm 2020.

Bạn Ngô Thị Mai – một bạn trẻ đến hiến máu từ rất sớm cho biết: “Em biết trong dịp này máu đang rất thiếu để điều trị cho người bệnh, đặc biệt là nhóm máu A và O. Tuy hôm nay em đã có kế hoạch của riêng mình nhưng em vẫn ưu tiên việc hiến máu trước, em mong các bệnh nhân sẽ sớm khỏi bệnh để được quê đón tết bên gia đình và người thân”.

ch_Ngo_Th_Mai
Biết thông tin thiếu nhóm máu O nên chị Mai - người có nhóm máu O đã đến hiến máu vào ngày 1/1/2020.

Anh Bùi Tất Hải – công nhân bốc vác tại nhà máy Sơn Hà – Đan Phượng, Hà Nội chia sẻ: “Ngày thường ai cũng bận rộn với công việc mưu sinh, thế nên hôm nay được nghỉ lễ nên tôi tranh thủ đi hiến máu. Đây là lần thứ 6 tôi tham gia hiến máu và tôi thấy rất vui vì mình còn hiến máu được chính tỏ là mình đang khỏe”.

anh_Bui_Tt_Hi
Đây là lần thứ 6, anh Bùi Tất Hải tham gia hiến máu.

Trong những ngày vừa qua, tại các bệnh viên đã xảy tình trang khan hiếm nhóm máu A và O, nhiều bệnh viện phải huy động cả người nhà đến để hiến máu cho bệnh nhân.

Gia đình anh Nguyễn Doãn Hải – Quốc Oai, Hà Nội là một ví dụ, anh cho biết: Bố anh có nhóm máu A và đang bị K dạ dày giai đoạn cuối, cần phải truyền máu để duy trì sự sống. Thế nhưng những ngày vừa qua chỉ được truyền một vài đơn vị máu, chính vì vậy hôm nay anh phải huy động các anh chị em, họ hàng người thân trong gia đình đến để hiến máu để truyền cho bố của mình.

anh_Bui_Tt_Hi
Anh Hải hiến máu thay thế cho người nhà và cho biết sẽ tiêp tục tham gia hiến máu.

Anh Hải cho biết thêm: Trong hoàn cảnh có người nhà nằm viện và phải truyền máu mới thấy được tầm quan trọng của việc hiến máu, sau lần hiến máu thay thế cho người nhà này tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu để góp phần cứu sống người bệnh.

(Theo Vương Tuấn/Sức khỏe đời sống)

https://suckhoedoisong.vn/nhung-vi-khach-chon-chao-don-nam-moi-2020-bang-viec-hien-mau--n167389.html

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những "vị khách" đặc biệt chọn chào đón năm mới bằng việc hiến máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO