Những vụ điện thoại phát nổ khi đang sạc gây hậu quả khủng khiếp cho người dùng

Thanh Hải 04/10/2019 09:22

PLBĐ - Điện thoại phát nổ trong lúc sạc không phải là trường hợp hy hữu. Đã có không ít trường hợp bị thương tích và tử vong khi vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại di động.

Nổ Iphone khi sạc, thanh niên làm thuê ở Lâm Đồng thiệt mạng

Ngày 3/10/2019, UBND xã Liêng Sronh, huyện Đam Rông (Lâm Đồng) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn nổ điện thoại khiến 1 thanh niên tử vong.

Nạn nhân được xác định là anh Phạm Thế Tài (18 tuổi, trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), đang làm thuê cho một trang trại nuôi cá tầm ở thôn 2, xã Liêng Sronh.

tu-vong-1
Chiếc điện thoại Iphone phát nổ khiến nam thanh niên tử vong. (Ảnh: Vietnamnet)

Thông tin ban đầu, đêm hôm trước, anh Tài vừa cắm sạc pin điện thoại di động hiệu Iphone vừa sử dụng thì bất ngờ điện thoại phát nổ. Hậu quả, anh Tài tử vong tại chỗ.

Tại hiện trường, cơ quan quan điều tra ghi nhận, cạnh thi thể anh Tài là chiếc điện thoại hiệu iPhone màu trắng đã bị nổ, đang cắm sạc vào một cục pin dự phòng màu trắng.

Nguyên nhân đang được công an điều tra làm rõ.

Nam thanh niên ở Quảng Ngãi tử vong vì điện thoại phát nổ lúc sạc pin

Ngày 30/9/2019, Công an huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) cho biết, đã xác định được nguyên nhân vụ nổ điện thoại làm 1 người tử vong. Nạn nhân là anh Lê Văn Giang (26 tuổi, trú thôn Trường Lệ, xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành).

anh-1-1-1569836931-width1349height900
Chiếc điện thoại được xác định là đã phát nổ khiến anh Giang tử vong. (Ảnh: Giao thông)

Trước đó, ông Lê Văn Thu (cha ruột nạn nhân) phát hiện anh Lê Văn Giang, chết trên giường ngủ, bên cạnh chiếc điện thoại bị nổ, cháy đen phần khung, phía dưới nền nhà... Bên cạnh anh Giang là chiếc điện thoại có cắm sạc bị cháy đen. Trên ngực nạn nhân và bàn tay cũng có vết cháy.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Nghĩa Hành đã triển khai lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng nhận định nạn nhân bị điện thoại phát nổ dẫn đến tử vong khi vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin. Được biết, chiếc điện thoại nạn nhân sử dụng có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Đang chơi game, điện thoại phát nổ khiến nam thanh niên bỏng nặng

Sáng 10/9/2019, Khoa ngoại chấn thương bỏng - Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết vào khoảng 1h ngày 8/9, đơn vị tiếp nhận một bệnh nhân nam bị bỏng nặng do điện thoại di động phát nổ trong lúc vừa sạc điện thoại vừa chơi game.

Nạn nhân bị bỏng do điện thoại phát nổ được xác định là anh Nguyễn Hữu Ý (25 tuổi, ở thôn Kè, xã Tà Long, H.Đakrông, Quảng Trị).

70468699_498257427671510_8131047865049939968_n_qsmy
Nguyễn Hữu Ý đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Trị. (Ảnh: Thanh Lộc)

Theo Khoa ngoại chấn thương bỏng, anh Ý nhập viện trong tình trạng đa vết thương vùng mặt, ngực, bụng, bỏng 30% độ I,II. Mặt với cổ bị bỏng do tia lửa điện, tay chân hai bên bị bỏng do nước sôi, vùng ngực bị xen lẫn 2 tổn thương gồm tia lửa điện và nước sôi gây ra.

Theo người nhà nạn nhân, tai nạn xảy ra khi anh Ý vừa dùng điện thoại để chơi game vừa cắm sạc pin. Anh Ý đang chơi thì điện thoại phát nổ, gần đó còn có bình nước sôi, trong lúc hoảng loạn anh Ý vô tình làm đổ nước sôi lên người và bị bỏng.

Điện thoại phát nổ khi sạc, thai phụ 19 tuổi ở Lào Cai tử vong

Chiều 24/7/2019, chị Trần Thị Kim (SN 2000, trú tại khu dân cư Làng Mới, xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) trong lúc ngồi chơi điện thoại có kết nối với dây cắm sạc thì bất ngờ bị điện giật.

1569836157-28-mat-mang-nat-tay-va-nhung-hau-qua-khung-khiep-khi-vua-dung-dien-thoai-vua-sac-dien-thoai-3-1569834622-width660height409
Chị Kim tử vong khi điện thoại phát nổ. (Ảnh: Internet)

Lãnh đạo UBND xã Thái Niên cho biết, qua xác minh tại hiện trường, nạn nhân có vết cháy xám ở cổ tay.

Trước thông tin cho rằng, chị Kim tử vong do bị sét đánh khi đang sử dụng điện thoại, lãnh đạo xã Thái Niên bác bỏ ý kiến và nói, thời điểm này trên địa bàn không có sấm sét và mưa giông. Các chứng cứ cho thấy, trước khi xảy ra sự việc chị Kim đang cắm sạc và sử dụng thì điện thoại phát nổ. 

Bé gái 14 tuổi tử vong vì điện thoại phát nổ trong lúc ngủ

Ngày 30/9/2019, Daily Mail đưa tin cô gái 14 tuổi Alua Asetkyzy Abzalbek - người Kazakhstan - qua đời trong khi ngủ với chiếc điện thoại bị nổ sát bên đầu. Chiếc điện thoại được Alua cắm sạc trước khi ngủ.

Vì quá nóng, nó đã phát nổ vào sáng sớm hôm sau. Cảnh sát cho biết vụ nổ khiến đầu của Alua bị chấn thương nặng và nạn nhân chết ngay sau đó.

sac-dien-thoai-1
 Alua Asetkyzy Abzalbek.

Chơi điện thoại trong lúc sạc pin, cháu bé 7 tuổi ở Nghệ An bị dập nát bàn tay

Tối 22/9/2018, ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Châu Lý (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) xác nhận thông tin 1 cháu bé phải nhập viện cấp cứu vì điện thoại phát nổ khi vừa sử dụng vừa sạc.

nodienthoai1_hjlr-2018582
Điện thoại phát nổ khi cháu bé vừa chơi vừa sạc khiến bàn tay bé T. bị tổn thương nghiêm trọng. (Ảnh: VTC News)

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, trong lúc bố mẹ đi làm, cháu T. (7 tuổi, xã Châu Lý) ở nhà một mình cầm điện thoại đang sạc để chơi.

Sau tiếng nổ lớn phát ra, hàng xóm ở gần nhà chạy sang và phát hiện cháu T. đã bất tỉnh cùng bàn tay bị dập nát. Xung quanh cháu T. là những mảnh vỡ của chiếc điện thoại văng khắp mọi nơi.

Ngay lập tức, hàng xóm nhanh chóng đưa cháu đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để cấp cứu.

Điện thoại phát nổ khi đang sạc pin, 1 người bị thương nặng

Sáng 14/2/2018, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, trung tâm vừa tiếp nhận và điều trị cho 1 bệnh nhân bị thương nặng do điện thoại phát nổ. Nạn nhân là em Vi Ngọc Đ. (14 tuổi, trú bản Mờ, xã Châu Thôn, huyện Quế Phong). Em Đ., nhập viện trong tình trạng bị tổn thương khá nặng ở vùng mặt, tay, chân và bộ phận sinh dục.

anhnodienthoai_xqsy
Em Đ., bị thương khá nặng ở vùng mặt. (Ảnh: C.H)

Người nhà em Đ., cho biết, trưa hôm trước (13/2/2019), em Đ., ở nhà một mình, vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại (không rõ xuất xứ) tại nhà thì bất ngờ chiếc điện thoại phát nổ.

Nghe tiếng nổ khá lớn và tiếng kêu cứu của Đ., hàng xóm chạy sang, phát hiện Đ., bị chảy nhiều máu do các mảnh vỡ của điện thoại găm vào, bị thương ở vùng mặt, tay, chân...

Ngay sau đó, em Đ., được người dân đưa đi cấp cứu và điều trị.

5 cách phòng tránh điện thoại phát nổ

  • Sử dụng sạc tiêu chuẩn, sạc chính hãng
  • Sử dụng pin điện thoại chính hãng
  • Hạn chế sử dụng thiết bị khi đang sạc pin
  • Xử lý điện thoại đúng cách khi gặp sự cố. Không dùng máy sấy sấy khô điện thoại.
  • Sử dụng các biện pháp khác để đề phòng tai họa. Sử dụng những loại ổ cắm có cầu chì hoặc những loại ổ cắm tự ngắt khi dòng điện quá tải

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những vụ điện thoại phát nổ khi đang sạc gây hậu quả khủng khiếp cho người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO