Những vụ giáo viên đánh học sinh trong năm 2019 khiến dư luận phẫn nộ

Thanh Hải 02/01/2020 10:28

PLBĐ - Gần đây, vụ việc học sinh bị đánh đập, miệt thị tại cơ sở dạy kèm lại gióng lên một hồi chuông cảnh báo rằng bạo lực học đường vẫn diễn ra phúc tạp tại các cơ sở giáo dục. Cô giáo đánh trẻ trong giờ thi ở Hải Phòng; Cô giáo bắt học sinh tự tát;... là những vụ bạo lực học đường gây xôn xao dư luận trong năm 2019.

Học sinh bị đánh đập, miệt thị ở lớp dạy kèm tại Ninh Thuận

Cuối tháng 12/2019, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh các học sinh học thêm tại số 86C đường Hải Thượng Lãn Ông (phường Tấn Tài, TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) bị người đứng lớp dùng thước gỗ đánh vào tay, mông; dùng tay tát vào mặt, nắm tóc. Sau khi bị đánh, các em không dám kể với phụ huynh.

Cơ quan chức năng xác định điểm dạy thêm này do bà Phan Trần Linh Thu (49 tuổi, ở phường Tấn Tài, Ninh Thuận) thuê lại của một hộ dân để dạy kèm từ năm 2017 đến nay. Bà Thu tổ chức dạy học và thu học phí của 11 học sinh tiểu học đang theo học tại các trường trên địa bàn.

7-23460128
Hình ảnh cô Thu đánh học sinh ở lớp dạy kèm. (Ảnh cắt từ clip)

Các phụ huynh đều không biết gì về việc trên vì các con không kể. Theo lời khai của những học sinh (có sự giám sát của phụ huynh), trong quá trình học do không làm được bài tập nên bị bà Thu dùng thước gỗ đánh vào mông; dùng tay đánh vào mặt.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm điều tra làm rõ.

Cô giáo đánh học sinh trong giờ thi ở Hải Phòng

Sáng 8/5, tại trường Tiểu học Quán Toan (Hải Phòng), trong giờ kiểm tra của lớp 2A7, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang (32 tuổi, giáo viên lớp 2A8) khi thực hiện nhiệm vụ giám sát có hành vi đánh nhiều học sinh.

Cụ thể, em Hoàng Gia Đức bị đánh nhiều lần khiến mặt em tấy đỏ, cẳng chân nhiều vết bầm tím. Cô Phạm Thị Vân (chủ nhiệm lớp 2A7) cũng tham gia đánh học sinh cùng cô Trang, vi phạm quy chế chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nhà giáo.

3-23454685
Cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang ở Hải Phòng bị đuổi việc vì tát, đánh nhiều học sinh.(Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu kiểm tra lại việc kỷ luật cô Nguyễn Thị Thu Trang, có thể xử lý với hình thức cao nhất là cho thôi việc, thay vì đình chỉ 6 tháng.

Trường Tiểu học Quán Toan, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp và ra hình thức xử lý kỷ luật với cô giáo Trang là buộc thôi việc. Còn cô gVân chịu hình thức kỷ luật là khiển trách.

Cô giáo mầm non đánh bé 3 tuổi hằn cả bàn tay và tụ máu môi 

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 18/6, sau khi gia đình chị Nguyễn Linh đón bé trai B.A 3 tuổi từ trường Mầm nom Ecokids (tòa nhà R4, khu đô thị Goldmark City, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) mới tá hỏa phát hiện những vết bầm, hằn hình bàn tay trên mặt và môi bé cũng bị tụ máu tím bầm.

xon-xao-be-trai-3-tuoi-bi-co-giao-be-ra-goc-khuat-camera-danh-bam-dap-tu-mau-mieng-142835
Bé 3 tuổi bị cô giáo mầm non tát hằn cả bàn tay và tụ máu môi. (Ảnh gia đình cung cấp)

Khi đón con sau giờ học, thấy con có vết thâm bầm, bố mẹ cháu B.A đã hỏi cô giáo Nguyễn Thị Tâm thì cô giải thích do cháu và bạn giằng co cái chăn. Tuy nhiên, về nhà cháu kêu đau miệng, không chịu uống sữa, gia đình để ý kỹ phát hiện ra những vết hằn của 5 ngón tay trên má và vết tụ máu đen ở trong miệng của con và phản ánh lên nhà trường.

Bố mẹ cháu B.A yêu cầu nhà trường trích xuất camera thì thấy cảnh cô giáo có hành vi tát liên tiếp vào cháu bé khi con đang giằng co chăn với bạn cùng lớp giờ ngủ trưa. Tát xong, cô còn bế con ra góc khuất, không có camera. Lúc này, cô Nguyễn Thị Tâm thừa nhận đã tát cháu bé và xin lỗi gia đình. 

Ngay sau đó, lãnh đạo mầm non Ecokids đã chấm dứt hợp đồng dạy học đối với cô Nguyễn Thị Tâm.

Cô giáo đánh học sinh lớp 4 bầm tím vì không làm được bài

Sáng 24/4, ông Dương Kim Hồng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Huệ (xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk), cho biết đã tiến hành họp hội đồng kỷ luật để xem xét kỷ luật giáo viên đánh em D.C.K.N (học sinh lớp 4) bầm tím mông.

575996104128906461688152347964711263272960n-1556064635447797296479-bb-baaad0CvJY
Em N bị cô giáo đánh bần tím. (Ảnh: Người lao động)

Ông Hồng cho biết thêm, theo trình bày của giáo viên, chiều 22/4, cô gọi em N. lên làm bài tập nhưng em không làm được. Do áp lực công việc, sắp đến kỳ thi nên cô giáo dùng thước gỗ đánh nhiều cái vào mông. "Sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã làm việc với phụ huynh và giáo viên. Chiều 23/4, Hội đồng kỷ luật nhà trường họp đề xuất 2 hình thức là khiển trách và cảnh cáo" - ông Hồng cho biết thêm.

Theo giấy chứng nhận thương tích của em N. của Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo, mông trái có vết bầm tím 9cm x 8cm, mông phải có vết bầm tím 10cm x 8cm, bên dưới có vết bầm tím 7cm x 3cm.

Cô giáo đánh tím lưng học sinh lớp 2 khi dạy kèm

Ngày 8/3, Ban giám hiệu trường Tiểu học An Thắng (huyện An Lão, Hải Phòng) đã đình chỉ công tác của cô giáo Phạm Thị Xinh, 32 tuổi, do đánh tím lưng một bé trai lớp 2.

dinh-chi-giao-vien-7361-1552055814
Học sinh lớp 2 bị cô giáo Xinh đánh bầm tím. (Ảnh: Vnexpress)

Cô Xinh tường trình chiều 7/3 trong giờ dạy kèm nam sinh học yếu, do em này làm bài sai nên cầm thước kẻ gỗ "đánh 3 cái" khiến bầm tím lưng.

Thấy đứa trẻ kêu đau, cô lấy đá chườm rồi gọi điện thoại cho phụ huynh nhận lỗi, tối cùng ngày cùng đại diện nhà trường tới xin lỗi gia đình.

Sau khi con được bác sĩ xác định chỉ bị chấn thương phần mềm, gia đình bé trai lớp 2 đã đồng ý tha thứ cho cô Xinh để có cơ hội đứng trên bục giảng.

Cô Xinh làm chủ nhiệm lớp 2 từ tháng 5/2018. Do nam sinh học yếu hơn so với 34 bạn cùng lớp, cô đã tự nguyện dạy thêm cho em này sau giờ tan học.

Theo lãnh đạo nhà trường, Xinh là giáo viên trẻ, yêu nghề, về trường từ cuối năm 2017.

Cô giáo bắt học sinh tự tát 50 cái vì mất trật tự ở Thái Nguyên

Vào tháng 1/2019, Hàng loạt phụ huynh lớp 4B, trường Tiểu học Trung Thành (TP Thái Nguyên) làm đơn đề nghị Ban giám hiệu nhà trường xác minh làm rõ thông tin cô giáo Nguyễn Thị Thu chủ nhiệm lớp bắt phạt hàng loạt học sinh vi phạm tự tát 50 cái vào mặt.

2_tathocsinh_15476096437231219329861_1548830103099_tuvc
Trường Tiểu học Trung Thành. (Ảnh: T.Hợp)

Theo phản ánh của bà Hà Thị Phương Loan - phụ huynh em Nguyễn Gia B.: “Cháu B. mất trật tự trong giờ ngủ trưa nên cô tát cháu và đứt chiếc vòng đeo tay. Cô bắt cháu không được ra chơi và phải nhặt số hạt vòng còn thiếu cho cô nếu không sẽ phải đền. Một lần cô bắt cháu tự tay tát vào mặt 50 cái nhưng vì cháu tát nhanh quá nên cô yêu cầu phải quay lại tát từ đầu thêm 50 cái nữa”.

Tương tự trường hợp của cháu B., chị Ngô Thị Hải - phụ huynh cháu Lâm Văn T. cũng làm đơn đề nghị Ban giám hiệu trường Tiểu học Trung Thành xác minh, cô giáo Nguyễn Thị Thu bắt phạt cháu 2 lần tự tay tát 50 cái vào mặt.

Ngoài những trường hợp nêu trên, hàng loạt phụ huynh khác cũng làm đơn và gửi ý kiến đến Ban giám hiệu trường tiểu học Trung Thành đề nghị nhà trường xác minh làm rõ việc cô giáo Nguyễn Thị Thu bắt phạt các học sinh tự tát 50 cái vào mồm, mặt khiến cho các cháu sợ không dám đi học.

Để ổn định tâm lý cho học sinh, phụ huynh, từ ngày 14/1, Ban Giám hiệu quyết định không phân công cô T. làm chủ nhiệm lớp 4B.

Sau khi tiếp nhận thông tin của phụ huynh, UBND TP Thái Nguyên đã giao cơ quan Công an vào cuộc xác minh làm rõ.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những vụ giáo viên đánh học sinh trong năm 2019 khiến dư luận phẫn nộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO