Những vụ giết người đốt xác phi tang gây chấn động dư luận

Thanh Hải 11/05/2020 14:30

PLBĐ - Vụ việc Bí thư Đảng ủy xã giết người, đốt xác phi tang để trục lợi bảo hiểm và trốn nợ đang gây xôn xao dư luận. Đây không phải là lần đầu tiên những vụ việc đau lòng như vậy xảy ra.

Đắk Nông: Bí thư xã giết người, đốt xác phi tang, tạo hiện trường chết giả vì nợ nần tiền tỷ

Ngày 11/5/2020, lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan chức năng đang tạm giữ đối với ông Đỗ Văn Minh (48 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) để làm rõ hành vi giết người.

Công an xác định nạn nhân là anh Trần Nho Vương (25 tuổi, trú thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Tại cơ quan công ăn, ông Minh khai đang nợ khoảng 10 tỷ đồng. Khoảng tháng 4, ông nảy sinh ý định mua bảo hiểm nhân thọ cho bản thân rồi tìm xác chết để tạo hiện trường giả.

Năm 2020, ông Minh đóng 212 triệu đồng, nếu ông chết thì vợ con sẽ được thanh toán 18 tỷ đồng tiền bảo hiểm và mọi khoản nợ của ông sẽ được xoá.

minh1-11475960
Đỗ Văn Minh tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Ông Minh cho biết, ngày 25/4/2020 ông có đi mua xe máy cũ rồi đưa lên ô tô chở đến nhà anh K'Biển gửi. Sau đó ông lái xe ô tô đến nghĩa địa xã Quảng Khê (huyện Đắk G'Long) đào mộ lấy xác nhưng được nửa chừng thì bỏ về.

Khoảng 8h ngày 3/5/2020, Minh mua một can xăng và 2 can dầu để ở thùng xe. Chiều cùng này, ông ta điều khiển ô tô đến rẫy anh Trần Nho Vương (SN 1995, trú thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) đang ở để nhậu.

Rạng sáng hôm sau, lợi dụng lúc anh Vương đang ngủ, Minh dùng rìu sát hại người cháu. Nghi phạm chở nạn nhân đến quốc lộ 28 đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’long tông vào cột mốc bên lề để tạo hiện trường giả.

Cơ quan điều tra xác định, Minh tháo đồng hồ, chìa khóa bỏ gần nạn nhân rồi tưới xăng đốt ôtô. 

hien_truong_vu_chay_zkfj
Hiện trường vụ án mạng ngụy tạo hiện trường giả. (Ảnh: Tiền phong)

Tại hiện trường, người thân ông Minh nhận ra đồng hồ, chùm chìa khóa là của vị Bí thư xã. Do đó, gia đình xin đưa thi thể trong xe về mai táng và được cơ quan chức năng đồng ý.

Ngày 6/5/2020, UBND xã Liên Hà và gia đình ông Minh tổ chức lễ an táng cho người bị cháy biến dạng trong ô tô bán tải. Người dân, hàng xóm và đồng nghiệp đau buồn đến đưa tiễn. 4 ngày sau, Công an tỉnh Đắk Nông xác định ông Minh còn sống và là nghi phạm gây ra vụ án nên tiến hành bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Bình Phước.

Hà Nội: Giết chủ nợ rồi dùng xăng đốt phi tang

Ngày 11/3/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Triệu Quang Trịnh (SN 1984, trú tại xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Trước đó, khoảng 13h30 chiều 7/3/2020, một số người dân đi bộ tại khu vực Vườn hoa Nguyễn Trãi, quận Hà Đông thì phát hiện thi thể nữ giới chết trong tư thế nằm ngửa, nửa trên người bị biến dạng tại gần bờ sông Nhuệ.

Qua quá trình điều tra, Cơ quan công an đã xác định nạn nhân là chị N.T.H. (SN 1989, trú tại xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và làm rõ đối tượng gây án là Triệu Quang Trịnh (SN 1984).

4f57c84e-69d0-4ba7-8e1d-3ba62096e93e
Đối tượng Triệu Quang Trịnh bị bắt giữ. (Ảnh: CAND)

Bước đầu tại cơ quan Công an, Trịnh khai do vay nợ của nạn nhân, hiện còn nợ khoảng 40 triệu đồng của nạn nhân và bị thúc ép nhiều lần không có tiền trả, nên chiều 6/3/2020, đối tượng Trịnh đã chuẩn bị sẵn một chiếc  búa thủ sẵn trong người sau đó hẹn chị H. đến gặp ở Vườn hoa Nguyễn Trãi.

Lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, Trịnh đã dùng búa đập 2 phát vào phần gáy của chị H., khiến nạn nhân bất tỉnh. Gã đàn ông này cướp được 1 chiếc iPhone 6, 1 dây chuyền vàng, 1 đôi hoa tai. Sau đó, đối tượng đi xe máy đến cửa hàng mua xăng rồi quay lại đổ, đốt xác nạn nhân.

Hải Phòng: Nam thanh niên giết chủ nợ, bỏ xác vào thùng phuy đốt phi tang

Chiều 22/2/2020, Công an huyện An Dương nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại nhà ông Phạm Văn Trường (SN 1971, ở xóm 1, thôn Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương) có 1 xác chết là nam giới có nhiều thương tích và bị đốt cháy. Nạn nhân là Nguyễn Văn Lâm (SN 1995, trú tại thôn Kiều Hạ 1, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, Hải Phòng).

Đến rạng sáng 23/2/2020, lực lượng chức năng bắt giữ được đối tượng gây án là Phạm Ngọc Tuấn (SN 1996, trú quán xóm 1, thôn Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương) khi đang bỏ trốn lên tỉnh Sơn La.

87608241_41160113084
Đối tượng Tuấn bị bắt giữ khi đang trên đường bỏ trốn lên Sơn La. (Ảnh: Công an TP Hải Phòng)

Tại cơ quan công an, Phạm Ngọc Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội man rợ. Theo đó, khoảng 12h30 ngày 22/2/2020, khi anh Nguyễn Văn Lâm đi xe máy đến để đòi nợ số tiền 6 triệu đồng và 800.000 đồng tiền lãi mà trước đó Tuấn đã vay. 

Do không có tiền trả nên Tuấn bị anh Lâm nặng lời. Bực tức, Tuấn lao xuống bếp lấy 1 con dao rựa bằng thép chém chí mạng nạn nhân 1 nhát vào gáy rồi xoay người chém tiếp vào cổ và một số nhát vào người nạn nhân. Thấy Lâm đã chết, đối tượng Tuấn tháo lấy 1 chiếc nhẫn vàng và lấy trong ví cầm tay của anh 6 chiếc điện thoại di động và 930.000 đồng.

Tiếp đó, Tuấn bê xác nạn nhân cho vào thùng phuy kéo ra sau vườn, rồi lấy giẻ cho vào và châm lửa đốt. Do lửa cháy kém nên hắn tháo một ít xăng trong xe máy của nạn nhân cho vào phuy và tiếp tục đốt. 

Sáng 1/3/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng giết người đốt xác.

Hải Phòng: Nữ chủ tiệm tóc bị sát hại, đốt xác phi tang

Khoảng 14h ngày 9/11/2018, Công an huyện Tiên Lãng nhận được tin báo về một tử thi bị cháy trên triền bờ đê đầm rươi ở thôn Bắc Phong, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng. Nhận được tin báo, Công an huyện Tiên Lãng đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức điều tra, xác minh làm rõ.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định nạn nhân là Nguyễn Thị Hằng (SN 1989, trú tại thôn Khôi Vỹ Thượng, xã Quang Phục), làm nghề cắt tóc gội đầu.

nan_nhan_reub_pzrz
Nạn nhân H nghi bị sát hại rồi đốt xác phi tang. (Ảnh: Tiền phong)

Ngày 13/11/2018, Công an TP Hải Phòng cho biết, đã phối hợp với Công an TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) bắt giữ đối tượng Vũ Thế Thùy (SN 1986, trú tại thôn Đốc Hành, xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng). Vũ Thế Thùy được xác định là hung thủ gây án. 

nghi-pham-giet-nguoi-dot-xac-phi-tang
Đối tượng Vũ Thế Thùy tại cơ quan công an. (Ảnh: Người đưa tin)

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Vũ Thế Thùy khai nhận: Thùy là bạn trai của chị ruột nạn nhân Hằng. Do nợ tiền nhiều nơi nhưng không có khả năng chi trả, thấy chị Hằng có nhiều tài sản có giá trị nên Thùy nảy sinh ý định giết chị để chiếm đoạt tài sản.

Tối 7/11/2018, Thùy rủ chị Hằng đi chơi bằng xe máy Air Blade của nạn nhân. Khi Thùy chở chị Hằng tới khu vực bờ đê thuộc thôn Bắc Phong thì vờ dừng lại để đi vệ sinh. Lợi dụng lúc chị Hằng không đề phòng, Thùy dùng dao sát hại nạn nhân.

Khi thấy nạn nhân đã chết, Thùy lấy cỏ phủ lên thi thể chị Hằng rồi sử dụng xe máy của nạn nhân sang huyện Vĩnh Bảo mua xăng về tẩm đốt xác. Trước khi đốt, Thùy lấy tài sản trên người nạn nhân gồm: Dây chuyền, nhẫn vàng, điện thoại, túi xách.

TP HCM: Giết người tình, đốt xác phi tang ở bụi chuối

Ngày 26/10/2015, cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Đỗ Thanh Tú (SN 1980, ngụ phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9) về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Bưởi (SN 1980, quê Bến Tre; tạm trú quận Thủ Đức, TP HCM), người yêu của Tú.

giet-nguoi-tinh-dot-xac-phi-tang-o-bui-chuoi
Đỗ Thanh Tú lúc mới bị bắt. (Ảnh: Người lao động)

Theo kết luận điều tra, Tú và chị Bưởi có mối quan hệ tình cảm yêu đương vào đầu năm 2014. Ngày 10/11/2014, Tú đến chở chị Bưởi đi uống nước rồi về nhà mình tâm sự. Tại đây, cả hai xảy ra cãi vã nên chị Bưởi đòi chia tay.

Bực mình, Tú tát, đánh người yêu khiến chị Bưởi chết tại chỗ. Sau khi gây án, Tú tháo nữ trang của người tình rồi để xác ở nhà mình.

Đến trưa 12/11/2014, Tú đưa xác chị Bưởi ra một bụi chuối ven đường, cách nhà 200m, rồi đốt để phi tang. Lúc này, 2 sinh viên đi học ngang thấy một phần cơ thể nạn nhân lòi ra ngoài nên đã tri hô để mọi người dập lửa và trình báo chính quyền địa phương.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những vụ giết người đốt xác phi tang gây chấn động dư luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO