Những vụ hạ độc gây chấn động dư luận tại Việt Nam

Thanh Hải 23/04/2020 10:14

PLBĐ - Vụ việc Chi cục trưởng Thi hành án dân sự TP Thanh Hóa tử vong do uống rượu có chứa chất độc Cyanua đang nhận được sự quan tâm. Trước đó, tại Việt Nam đã xảy ra không ít những vụ việc tương tự khiến dư luận xôn xao.

Chi cục trưởng Thi hành án Dân sự TP Thanh Hóa tử vong do rượu có chất độc Cyanua

Ngày 22/4/2020, Công an tỉnh Thanh Hóa có báo cáo về kết quả điều tra ban đầu vụ ông Đặng Phạm Viên (53 tuổi, Chi cục trưởng Thi hành án Dân sự TP Thanh Hóa) tử vong sau khi đi ăn, uống rượu tại Công ty Bất động sản Á Âu ở khu 4 đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa.

Nguyên nhân bước đầu là do mâu thuẫn vợ chồng nên ông Trần Xuân Minh (46 tuổi, chủ tiệm vàng tại số 50, Quang Trung) nảy sinh ý định đầu độc vợ là bà Lê Thị Phương (38 tuổi, Giám đốc Công ty Bất động sản Á Âu) cùng mọi người ở Công ty Á Âu.

Sau khi bị phát hiện, ông Minh uống chất độc để tự tử. Ông Viên tử vong do có mặt trong bữa tiệc này.

hien-truong-16174427
Tiệm vàng nơi gia đình ông Minh bà Phương sinh sống. (Ảnh: Người lao động)

Theo kết quả điều tra ban đầu, thời gian gần đây, vợ chồng ông Minh thường xảy ra mâu thuẫn do thua lỗ trong kinh doanh, nợ số tiền khoảng 1 tỷ đồng. Ngoài ra, ông Minh thường xuyên nghi vợ mình ngoại tình. Nhiều lần ông Minh đã bộc lộ ý định dọa giết bà Phương sau đó tự sát.

Đến khoảng 17h15 ngày 19/4/2020, ông Minh mang 2 lít rượu từ nhà đến công ty của vợ rồi đổ vào bình inox 0,5 lít để lại công ty và đi về nhà (công ty này thường dùng rượu do gia đình ông Minh cung cấp).

Trưa 20/4/2020, tại Công ty Á Âu có 6 người (3 nam, 3 nữ) cùng ăn và uống rượu. Trong số đó có ông Đặng Phạm Viên, ông Nguyễn Văn Thọ (39 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty Á Âu) và bà Phương. Ba người này rót rượu uống trước thì có dấu hiệu của trúng độc nên mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng ông Viên đã chết ngay sau đó. 

Ngay khi xảy ra sự việc, bà Phương đã nghĩ ngay đến việc chồng mình đầu độc mọi người nên gọi điện về cho vợ chồng cô chú đang ăn cơm tại nhà của mình để báo tin. Lúc này, tại nhà ông Minh có 6 người ngồi ăn cơm, uống rượu.

Ngay khi người chú nghe điện thoại xong, ông Minh hỏi: "Ai điện, có việc gì". Người chú liền đáp: "Có tật giật mình à". Nghe vậy, ông Minh đi xuống khu vực để hóa chất ở tầng 3 và uống 1 cốc chất lỏng, nghi có độc chất pha sẵn. Khoảng 2 phút sau, ông này nằm gục tại phòng ngủ và được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Cơ quan công an kiểm tra nhanh mẫu rượu tại Công ty Á Âu đã được mọi người uống trưa 20/4/2020 trong bữa cơm, xác định có chất độc Cyanua.

Ngày 21/4/2020, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án Giết người.

Cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể khiến người lạ tử vong ở Thái Bình

Ngày 3/12/2019, chị N.T.H (29 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, là điều dưỡng ở Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình) tử vong bất thường. Nguyên nhân cái chết của người này lại liên quan tới một mối tình vụng trộm của chồng… đồng nghiệp.

Qua một thời gian điều tra xác minh, cơ quan điều tra phát hiện anh P.V.Q (30 tuổi, ở Kiến Xương) là chồng chị Đ.T.Y (30 tuổi, cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình) có quan hệ tình cảm với em họ của vợ là Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương).

Do không còn tình cảm với Trang nên anh Q. đã đề nghị chấm dứt qua lại. Không đồng ý và cho rằng anh Q. chia tay với mình là để về với vợ nên Trang ghen tuông.

Trang khai đặt mua chất độc dạng lỏng qua mạng rồi đổ vào 6 cốc trà sữa và nhờ người gửi đến Bệnh viện Phổi Thái Bình cho chị Y.

Do chị Y. không có ở bệnh viện nên nhờ đồng nghiệp nhận hàng. Đến khoảng 10h ngày 3/12/2020, chị H. lấy từ tủ lạnh ra 1 cốc và uống. Vừa uống được vài ngụm thì nữ điều dưỡng này ngã gục rồi tử vong.

daudoc1
Chiếc tủ lạnh đựng 6 cốc trà sữa mà T. thuê người ship đến nhằm đầu độc chị họ. (Ảnh: CAND)

Sau khi tội ác của Lại Thị Kiều Trang được hé lộ ra ánh sáng, ngày 31/12/2019 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình quyết định khai quật và khám nghiệm tử thi nạn nhân để làm rõ nguyên nhân chết của chị H.

Kết quả khám nghiệm tử thi đã phát hiện thấy chất độc Xyanua trong phủ tạng nạn nhân H. Nạn nhân H. được xác định là tử vong do chất độc Xyanua.

Căn cứ vào kết quả điều tra, ngày 3/1/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Lại Thị Kiều Trang để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Giết người".

Bị la mắng, con trai bại liệt dùng Cyanua cho vào rượu hạ độc cha và hàng xóm

Ngày 24/11/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã tạm giữ Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi; ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi Giết người.

doc_1_WSRG
Thạch Văn Nghĩa tại cơ quan điều tra. (Ảnh: TTXVN)

Nghĩa được xác định là nghi phạm sử dụng chất kịch độc Cyanua bỏ vào rượu khiến cha và 1 người hàng xóm tử vong. Tại cơ quan điều tra, nam thanh niên 24 tuổi khai nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai của Nghĩa, do bị cha la mắng nhiều, trong khi bản thân bị bại liệt từ nhỏ nên đã nảy sinh ý định giết cha ruột.

Thông qua mạng Internet, Nghĩa mua độc chất Cyanua với số tiền 3,8 triệu đồng. Sáng 23/11/2017, y bỏ chất độc này vào chai rượu mà ông Thạch Văn Chí (cha ruột của Nghĩa, 50 tuổi) hay uống.

Đến trưa cùng ngày, ông Chí rủ ông Hùng (48 tuổi) hàng xóm qua nhà làm vài chén. Sau khi cả 2 uống ly rượu, ông Chí gục xuống nền nhà, người hàng xóm cũng bất tỉnh theo.

Cả 2 nạn nhân được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

“Người đẹp” hạ độc 2 nhân tình bằng Xyanua để cướp tài sản

Khoảng tháng 4/2017 vụ việc 2 người đàn ông bị đầu độc bởi chất kịch độc Xyanua để cướp tài sản cũng từng gây rúng động dư luận. Theo đó, đối tượng được xác định là Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1977, quê Tiền Giang). Được biết, Thúy làm nghề bán vé số kiếm sống. Vì nợ nần không có tiền chi trả nên Thúy lên kế hoạch gạ gẫm đàn ông vui vẻ, rồi giết bằng chất độc để cướp tài sản.

Thúy và ông V.T.H (SN 1965, là người bán vé số dạo) có quen biết nhau và đã nhiều lần quan hệ tình dục.

Đêm 14/1/2017, Thúy gạ gẫm quan hệ tình dục với ông H. tại khu đất trống ở khu phố 1, thị trấn Thái Hòa, huyện Gò Công Đông. Lợi dụng lúc ông H. không để ý, Thúy đã bỏ thuốc độc Xyanua vào ly cà phê của ông H. Khi ông H. uống vào một lúc thì bất tỉnh, tử vong tại chỗ. Thúy lấy toàn bộ vòng vàng mà ông H. đeo trên người, có giá trị khoảng 15 triệu đồng để mang đi bán, trả nợ.

photo-1-15777127061171966751696
Nguyễn Thị Thanh Thúy. (Ảnh: Dân trí)

Tiếp đó, sáng 21/4/2017, Thúy gặp ông N.V.T (SN 1968, ngụ ở địa phương) tại khu vực gần Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công. Thấy ông T. đeo nhiều vàng bạc, Thúy lại nảy sinh kế hoạch tàn độc giết nạn nhân để cướp tài sản.

Thúy gạ gẫm ông T. đến 1 quán cà phê chòi kín ở xã Long Hưng, thị xã Gò Công để vui vẻ. Sau cuộc vui, Thúy lén bỏ thuốc độc Xyanua vào ly cà phê, khiến ông T. uống vào, nằm gục chết trên võng tại quán. Thúy cũng cướp sạch vàng bạc của nạn nhân, có tổng giá trị khoảng 35 triệu đồng, mang đi bán để giải quyết nợ nần.

Đến ngày 23/4/2017, thì Thúy bị bắt giữ. Thúy từng bị kết án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đến nay chưa được xóa án tích.

Ngày 25/9/2018, TAND cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy liên quan đến vụ đầu độc 2 nhân tình bằng Xyanua để cướp tài sản. 

Với hành vi của mình Thúy bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt mức án tử hình về tội giết người và cướp tài sản, ngoài ra buộc bị cáo Thúy phải bồi thường mai táng tang phí và tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân 600 triệu đồng.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những vụ hạ độc gây chấn động dư luận tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO