Những vụ khoe thân đình đám khiến dư luận "dậy sóng"

Thanh Hải 09/10/2019 10:48

PLBĐ - Vụ 4 người đàn ông khỏa thân, chạy xe máy đến khách sạn xây dựng trên đèo Mã Pì Lèng rồi livestream, khi đăng tải trên mạng xã hội đã nhận về nhiều ý kiến chỉ trích từ dư luận. Tuy nhiên, điều đáng buồn là trước đó đã có không ít những vụ việc tương tự.

4 người đàn ông khoả thân tạo dáng tại Mã Pí Lèng (Hà Giang) 

Mới đây, một clip dài khoảng 5 phút ghi lại một phần hành trình của nhóm người trong chuyến đi tới đèo Mã Pì Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) gây chú ý với cộng đồng mạng.

Theo clip được một hot Facebooker tên Hiếu Orion đăng tải, có 4 người đàn ông cùng nhau khoả thân, chạy xe máy ở Hà Giang để tới khách sạn Panorama trên đèo Mã Pì Lèng.

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh trong clip khiến dư luận phẫn nộ vì cho rằng đó là hành động gây chú ý một cách lố lăng và bậy bạ. Có ý kiến cho rằng lấy lý do bảo vệ môi trường để khỏa thân của nhóm người là ngụy biện. Hành động “không mảnh vải che thân” nơi công cộng là thiếu tôn trọng những người xung quanh. Và việc “tung hô” những hành vi này của một số bạn trẻ là sự “lệch chuẩn” về suy nghĩ.

Thậm chí, nhiều ý kiến bức xúc yêu cầu công an vào cuộc xử lý nghiêm trường hợp khỏa thân chạy xe trên đèo Mã Pì Lèng.

nude-tren-ma-pi-leng-1570579192650
Hình ảnh 4 người đàn ông trong tình trạng "thiếu vải" đứng tạo dáng tại nhà hàng Mã Pì Lèng Panorama đang vấp phải sự chỉ trích từ cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Trước phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, đoạn clip nêu trên đã bị chủ tài khoản xóa khỏi Facebook. Chủ nhân đoạn video cho rằng, nhiều người đã hiểu lầm hành động của mình. Bản thân họ chỉ “qua ngủ và ủng hộ Panorama và bà con Hà Giang”.

Trao đổi với phóng viên báo Dân trí, sáng 9/10, đại diện Văn phòng UBND huyện Mèo Vạc cho biết, địa phương đã nắm bắt được thông tin vụ việc này.

“Chiều qua chúng tôi thấy trên mạng xã hội đã đăng những hình ảnh này. Chúng tôi sẽ kiểm tra thêm để nắm thông tin” - người lãnh đạo nói.

Cô gái "khoe thân" nóc nhà cổ Hội An

71034122_75626901148
Cô gái đăng ảnh khoe thân ở Hội An bị chỉ trích nặng nề. (Ảnh cắt từ clip0

Tối 18/9/2019, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video của một tài khoản mạng xã hội có tên Trần Mai Hương được quay tại Hội An - thành phố được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999.

Điều đáng nói là cô gái này có những tạo dáng khá phản cảm, thậm chí còn không ngại bán nude để chụp ảnh trên nóc một ngôi nhà trong phố cổ Hội An.

Ngay sau khi đăng tải, Trần Mai Hương đã bị dư luận lên án gay gắt. Bởi, hành động khoe thân phản cảm này bị cho là làm tổn thương nghiêm trọng đến giá trị văn hoá của một di sản nổi tiếng bởi sự thuần hậu, thanh lịch. 

Về vụ việc này, sáng 19/9, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết đã có văn bản gửi Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Thanh tra Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam về việc đề nghị hỗ trợ xác minh, xử lý sự việc quay clip phản cảm tại khu di sản Hội An.

Cô gái bán nude bên đầm sen

Hồi tháng 6/2019, hình ảnh của một cô gái khoả thân, ngâm mình tạo dáng dưới đầm sen đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Theo những hình ảnh được chia sẻ có thể thấy nhân vật chính trong hình đang khỏa thân ngâm mình dưới đầm sen và tạo những dáng khá phản cảm, thậm chí có những bức ảnh quay hoàn toàn vòng 3 về phía ống kính người chụp.

Vietnamnet.Vn
Loạt ảnh nude bên hồ sen của cô gái trẻ khiến dư luận bức xúc. (Ảnh: Facebook)

Những hình ảnh cô gái chụp nude bên hồ sen này ngay sau khi đăng tải đã nhận phải nhiều "gạch đá" thậm chí là chỉ trích của cư dân mạng. Sau một thời gian ngắn, nhiều người đã tìm ra được danh tính của cô gái này, đó chính là nữ diễn viên Thu Hương (sinh năm 1998, Hà Nội), từng tham gia bộ phim "Siêu quậy" của đạo diễn Nguyễn Love. 

3 người đàn ông cởi đồ chụp ảnh với sen 

Cũng trong tháng 6/2019, khi ồn ào cô gái khỏa thân ngâm mình chụp ảnh với sen chưa kịp lắng xuống thì loạt ảnh 3 người đàn ông trung niên "thiếu vải" tạo dáng ở đầm sen tiếp tục khiến cộng đồng mạng "dậy sóng".

Trong ảnh, những đấng mày râu dùng lá sen để che vùng nhạy cảm và tạo dáng khiến nhiều cư dân mạng không khỏi "nóng mắt". 

1
"Nhức mắt" 3 người đàn ông cởi đồ chụp ảnh với sen gây bức xúc dư luận. (Ảnh: Facebook)

"Làm người, tối thiểu phải hiểu được thế nào là đúng mực, việc gì là không nên làm. Còn khi đến người lớn tuổi còn chẳng biết cái gì, thì trách sao giới trẻ" - Độc giả có nickname R.T bày tỏ. "Tầm tuổi này chắc cũng có con, có cháu cả rồi mà làm lố thế này thật không chấp nhận được" là chia sẻ của Facebooker T.Đ. 

Độc giả có nickname G.L thẳng thắn đánh giá những người đàn ông trung niên trong loạt ảnh chụp với sen :"Có tuổi rồi mà không có nhận thức, không có việc gì làm hay sao".

Đôi nam nữ chụp ảnh nude ở Tuyền Lâm, Đà Lạt

Anh-Cuoi-Nude-Tai-Da
Anh-Cuoi-Nude-Tai-Da-01
Bộ ảnh nhận nhiều ý kiến trái chiều. (Ảnh: Nguyễn Hùng)

Những hình ảnh khỏa thân của một cặp đôi trẻ tại rừng thông Đà Lạt đã làm dậy sóng mạng xã hội vào ngày 9/4/2019. Cả nhiếp ảnh gia và nhân vật trong loạt ảnh đều khẳng định, họ thực hiện những shoot hình này để làm ảnh cưới và kỷ niệm tình yêu. Được biết, cô gái trong loạt ảnh là hot girl, từng là người mẫu chụp ảnh nude.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, bài viết thu hút nhiều lượt bình luận và chia thành hai luồng ý kiến. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc cho rằng cặp đôi đang cố tình khoe thân và đây là hành động "bôi bẩn" Đà Lạt, không hợp thuần phong mỹ tục.

Bộ ảnh cưới nude tại Đà Lạt đã làm dấy lên những tranh cãi trái chiều. Có người cho rằng chúng mang tính nghệ thuật, trong khi nhiều ý kiến lại nhận xét chúng dung tục, phản cảm.

Thiếu nữ chụp ảnh nude bên cánh đồng hoa hướng dương ở Đà Lạt

coi-tran-tut-quan-va-nhung-buc-anh-khien-nguoi-yeu-da-lat-khoc-thet-4-copy-1563673287-532-width640height813-bb-baaad5PXOi
Cô gái trẻ khỏa thân bảo vệ hoa hướng dương gây tranh cãi trên mạng xã hội. ( Ảnh: Fanpage Nghệ An)

Cuối tháng 12/2015, loạt ảnh "Thiếu nữ nude bên cánh đồng hoa hướng dương" tại Đà Lạt nhận nhiều chỉ trích.

Hành động của cô gái trẻ tự nhận nude để bảo vệ hoa khiến nhiều người bức xúc. Hình ảnh này thu hút gần 4.000 (like) thích từ dân mạng.

Facebooker Ha Pham bày tỏ sự bức xúc: “Thật không thể chấp nhận được những hình ảnh này, nó thật lố bịch”. “Bảo vệ hoa hướng dương hay lại muốn câu like, nổi tiếng đây?” là hoài nghi của Long Bom. Nickname Huyen Trang chia sẻ: “Giới trẻ giờ cũng lắm chiêu trò thật, muốn nổi tiếng chỉ cần cởi hở tí là xong”. 

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những vụ khoe thân đình đám khiến dư luận "dậy sóng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO