Những vụ phụ huynh hành hung học sinh để giải quyết mâu thuẫn cho con gây chấn động năm 2020

22/12/2020 11:05

PLBĐ - Phụ huynh xông vào lớp đánh nam sinh lớp 6 ở Điện Biên; Bé học lớp 1 ở Hòa Bình bị bố bạn hành hung tới nhập viện;... là những vụ bạo lực gây xôn xao dư luận trong năm 2020.

Phụ huynh xông vào lớp đánh nam sinh lớp 6

Chiều 21/12, Công an TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) đã khởi tố bị can đối với Triệu Ngọc Phương (SN 1985, trú tại tổ 3 phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ) về tội "Cố ý gây thương tích".

Ông Phương là phụ huynh đã hành hung em N.Q.H. (11 tuổi, học sinh lớp 6 của Trường THCS Tân Bình) ngay tại phòng học lớp 6A4.

Khởi tố phụ huynh xông vào trường đánh học sinh lớp 6 ở Điện Biên - Ảnh 2.

Ngôi trường xảy ra sự việc. (Ảnh: Người lao động)

Theo công an, sáng 9/12, em H. xô xát, đánh nhau với bạn cùng lớp là T.L.N.M. Đến khoảng 13h45 cùng ngày, ông Phương (bố em M.) đến lớp 6A4 tìm H. rồi liên tục đánh, đấm vào đầu và bụng của nam sinh. 


Đến cuối chiều cùng ngày, lúc tan học, phụ huynh em H. được Ban giám hiệu của trường mời đến làm việc về sự cố nam sinh đánh nhau với bạn. Lúc này, bố H. mới biết con trai mình bị phụ huynh của bạn đánh. Toàn bộ sự việc được học sinh lớp 6A4 chứng kiến và camera giám sát của lớp học ghi lại. 


Đến ngày 11/12, bố nạn nhân đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng.


Nhìn lại những vụ phụ huynh hành hung học sinh để giải quyết mâu thuẫn cho con gây chấn động năm 2020 - Ảnh 2.

Hình ảnh em H. bị bố của bạn đánh ngay trên bục giảng. (Ảnh cắt từ clip)

Nam phụ huynh giật tóc, tát bé gái 2 tuổi ngay tại trường mầm non


Ngày 1/10, mạng xã hội lan truyền bài đăng và clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông có hành động đánh một bé gái tại Trường Mầm non Trump Kids (ở phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai).


Theo bản giải trình của trường Mầm non Trump Kids, vụ việc xảy ra lúc hơn 16h ngày 30/9. Trong lúc, bé P.T.B.A. (2 tuổi) tranh giành đồ chơi với bé H.C.T. (2 tuổi) đã bị bé A. cắn vào tay. Ngay lúc đó, bố của bé T. là ông Hoàng Văn Hùng đến đón con về thì thấy con gái khóc. Người đàn ông hỏi lại toàn bộ sự việc qua 2 cô giáo có mặt tại lớp rồi đánh, giật tóc bé A. khiến cháu bé khóc lóc, sợ hãi.


Toàn bộ sự việc được camera giám sát của lớp học ghi lại. Khi sự việc diễn ra, 2 cô giáo tại lớp học không có phản ứng để can ngăn hành động của ông Hùng hay bảo vệ bé A.


Những vụ phụ huynh hành hung học sinh để giải quyết mâu thuẫn cho con gây phẫn nộ  - Ảnh 1.

Hình ảnh người đàn ông đánh bé gái. (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, sau khi tiếp nhận tin báo về vụ việc, Công an TP Lào Cai đã triệu tập Hoàng Văn Hùng lên làm việc, nhưng người đàn ông này đã đi khỏi địa phương. Đến ngày 2/10, Cơ quan CSĐT - Công an TP Lào Cai phải phát thông báo truy tìm người trong toàn quốc.


Ngày 4/10, Hoàng Văn Hùng đã đến Cơ quan CSĐT - Công an TP Lào Cai để làm việc. Tại cơ quan công an, Hùng đã thừa nhận hành vi dùng tay tát cháu bé gái 2 tuổi ở trường mầm non. Hiện, Cơ quan CSĐT - Công an TP Lào Cai đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.


Nhìn lại những vụ phụ huynh hành hung học sinh để giải quyết mâu thuẫn cho con gây chấn động năm 2020 - Ảnh 4.

Hoàng Văn Hùng tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Phụ huynh đánh học sinh lớp 1 trọng thương để giải quyết mâu thuẫn cho con


Khoảng 13h50 ngày 10/7, cháu N.G.K (7 tuổi, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Hữu Nghị, TP Hòa Bình) đang ở trường thì bị Phạm Duy Đức (42 tuổi, ở phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình) đưa ra ngoài hành hung. Vụ việc khiến cháu K. chảy nhiều máu, bị thương ở vùng mặt và tay.


Tại cơ quan điều tra, Đức thừa nhận hành vị đánh đập K. Nguyên nhân do trong lúc chơi đùa, cháu K. và con trai Đức xảy ra mâu thuẫn. Dù sự việc đã được nhà trường giải quyết nhưng Đức vẫn chưa hết bức xúc. Khi đưa con đi học, thấy cháu K. ở cổng trường, người đàn ông này đưa cháu về khu vực gần nhà rồi đánh đập khiến cháu phải nhập viện cấp cứu.


Những vụ phụ huynh hành hung học sinh để giải quyết mâu thuẫn cho con gây phẫn nộ  - Ảnh 2.

Bé K. bị thương ở vùng mặt và tay, chảy nhiều máu. (Ảnh: Thanh niên)

Liên quan đến vụ việc, ngày 16/7, Công an TP Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Duy Đức về tội "Cố ý gây thương tích".


Nhóm phụ huynh vây đánh, mắng xối xả nữ sinh


Tháng 1/2020, trên mạng xã hội đang lan truyền 1 đoạn clip ngắn ghi lại sự việc nhóm người được cho là phụ huynh đang vây đánh một nữ sinh ngay giữa đường trước sự chứng kiến của nhiều người. Nguyên nhân sự việc được cho là do nữ sinh này trước đó đã đánh hội đồng bạn học, bị bố mẹ của bạn tìm gặp để dạy dỗ.


Nhìn lại những vụ phụ huynh hành hung học sinh để giải quyết mâu thuẫn cho con gây chấn động năm 2020 - Ảnh 6.

Nữ sinh bị nhóm phụ huynh vây đánh, mắng chửi xối xả. (Ảnh cắt từ clip)

Theo nội dung clip, một nữ sinh mặc đồng phục áo trắng bị 2 người đàn ông cao lớn khống chế, giữ chặt tay lại giữa đường. Trong khi đó, có khoảng 3 người lớn khác đứng vây xung quanh liên tục mắng chửi, dọa nạt.


Đáng chú ý, một nam phụ huynh vừa chửi bới lại vừa có hành động tát thẳng vào mặt nữ sinh, sau đó túm tóc cô gái giật ngược ra sau. Cùng lúc đó, một người phụ nữ tự nhận là mẹ của bạn học từng bị nữ sinh này đánh cầm điện thoại quay lại clip và tiếp tục kể tội.


Đoạn clip này sau khi đăng tải đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng với rất nhiều ý kiến trái chiều.


T.H (th)



(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những vụ phụ huynh hành hung học sinh để giải quyết mâu thuẫn cho con gây chấn động năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO