‘Nổ’ là con dâu tương lai lãnh đạo tỉnh lừa gần 9 tỷ đồng

Long Vũ 02/03/2024 11:40

Mai khoe là con dâu tương lai của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và là cháu dâu tương lai của Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh, có thể xin việc vào Cục Hải quan tỉnh khiến chị X. tin tưởng rồi chiếm đoạt hơn 8,7 tỷ đồng.

Viện KSND tỉnh Bắc Ninh đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối tượng lừa đảo bằng hình thức nhận tiền xin việc.Nguyễn Thị Mai, sinh năm 1991, nơi cư trú tại thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh và chị N.T.X (39 tuổi, trú tại xã Phú Lâm, huyện Tiên Du) quen biết nhau từ lâu. Cuối năm 2021, Mai biết chị X. đang muốn xin cho em trai là N.T.Đ vào làm ở Cục Hải quan Bắc Ninh.

Mai nói với chị X. tự nhận mình là con dâu tương lai của một lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và là cháu dâu tương lai của Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh. Mai khẳng định có thể xin được vào làm việc tại Cục Hải Quan Bắc Ninh.

‘Nổ’ là con dâu tương lai lãnh đạo tỉnh lừa gần 9 tỷ đồng- Ảnh 1.

Đối tượng Nguyễn Thị Mai tại Cơ quan điều tra. Ảnh VKSND tỉnh Bắc Ninh
Để tạo niềm tin cho chị X, Mai lập nhiều tài khoản zalo giả mạo của những người có chức vụ, quyền hạn và người thân thích của những người này, tự nhắn tin vào các tài khoản đó rồi chụp lại tin nhắn gửi cho chị X.Tin lời Mai, từ cuối năm 2021 đến cuối năm 2023, chị X. đã nhiều lần chuyển cho Mai tổng số hơn 8,7 tỷ đồng để nhờ Mai xin việc cho anh Đ. (em trai chị X) vào Cục Hải quan Bắc Ninh.Sau khi nhận được tiền, Mai đã sử dụng chi tiêu cá nhân hết, không giúp cho chị X như đã hứa. Chị X đã nhiều lần tìm gặp, đòi tiền nhưng Mai không trả nên đã làm đơn trình báo Cơ quan điều tra.Với các tài liệu thu thập được, ngày 29/2, Công an tỉnh Bắc Ninh đã Quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Mai về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Cùng ngày, Viện KSND tỉnh Bắc Ninh đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Mai theo quy định.Vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh điều tra mở rộng.

Triệt phá đường dây sản xuất, bán phân bón giả lên tới hàng trăm tấnTriệt phá đường dây sản xuất, bán phân bón giả lên tới hàng trăm tấnSKĐS - Ngày 1/3, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã phát hiện và bắt giữ trên 271 tấn phân bón vi lượng giả gồm các loại: “Phân bón lúa 1,2” và “Phân bón lúa 3”.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
‘Nổ’ là con dâu tương lai lãnh đạo tỉnh lừa gần 9 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO