Nổ mìn tự chế, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Thanh Hải 28/10/2019 17:05

PLBĐ - Sau tiếng nổ lớn, người dân tiến hành kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện một nam thanh niên tử vong với nhiều vật dụng trong nhà bị vỡ, mùi thuốc nổ nồng nặc.

Theo nguồn tin trên báo Người đưa tin, ngày 28/10, Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đang điều tra, làm rõ vụ nổ mìn tự chế khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ. Theo đó, vào khoảng 11h ngày 27/10, người dân khu Làng Chũ, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, bất ngờ nghe thấy 1 tiếng nổ lớn phát ra từ nhà anh Nguyễn Trường T. (SN 1982, trú cùng địa chỉ trên).

Theo người dân địa phương cho biết, tiếng nổ phát ra rất lớn khiến mọi người tưởng nổ bình gas nên đã vội vàng chạy sang nhà anh T. Khi sang đến nơi, mọi người bàng hoàng phát hiện anh T. đã tử vong. May mắn là thời điểm xảy ra sự việc không có thành viên nào trong gia đình ở nhà.

Tại hiện trường có nhiều vật dụng bị vỡ cùng mùi thuốc nổ nồng nặc. Ngay sau đó, người dân đã nhanh chóng báo lên cơ quan chức năng.

danh-ca-bang-min-tu-che-mot-thanh-nien-tu-vong
Nam thanh niên tử vong sau tiếng nổ lớn. (Ảnh minh họa)

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với phóng viên báo Bảo vệ Pháp luật,  Đại tá Trần Văn Dĩnh - Trưởng Công an huyện Lục Ngạn cho biết: “Chưa rõ là do anh Th. tự tử hay là do nghịch thuốc súng, thuốc pháo gây ra vụ nổ dẫn đến chết người. Hiện, Công an huyện Lục Ngạn vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin”. 

Được biết, ở địa phương, anh Nguyễn Trường T. là người nghiện ma túy nhiều năm nay. Gần đây, anh T. nhiều biểu hiện bất ổn về tâm lý.

Trước đó, hồi tháng 4/2016 tại Đắk Lắk cũng đã xảy ra một vụ nổ mìn tự chế khiến nam thanh niên 29 tuổi tử vong. 

Cụ thể, Tri thức trực tuyến thông tin, vụ việc xảy ra lúc 23h ngày 24/4 tại ngã tư đường Ngô Gia Tự - Nguyễn Tất Thành, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

min_zing
Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Minh Quý)

Thời gian đó, người dân thấy một thanh niên cầm quả mìn tự chế quăng trước mặt nhưng không phát nổ. Đến lần thứ 3, chiếc xe tải cán qua khiến quả mìn nổ lớn. Nạn nhân tử vong tại chỗ.

Vụ việc khiến chiếc tải bị nổ lốp trước, tài xế không bị thương. Hiện trường nhanh chóng bị công an địa phương phong tỏa.

Một cán bộ công an cho biết, trên người thanh niên này vẫn còn một quả mìn chưa kích hoạt.

Gần 0h ngày 25/4, lực lượng rà phá bom mìn của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk có mặt để xử lý. Đến 0h30, thi thể nạn nhân được di dời. Quả mìn chưa kích nổ đã được tháo gỡ, mang đi.

Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Minh (29 tuổi, trú huyện Lắk, Đắk Lắk).

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nổ mìn tự chế, nam thanh niên tử vong tại chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO