'Nổ' quen biết có thể xin giảm án để chiếm đoạt tiền

Hoàng Dũng 23/02/2024 14:11

Sau đưa ra thông tin gian dối rằng có mối quan hệ với cơ quan chức năng có thể giúp đỡ xin giảm án, Nhân chiếm đoạt tiền của nạn nhân sử dụng vào mục đích cá nhân.

Trưa 23/2, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa bắt giữ Trần Phước Trọng Nhân (SN 1996, trú tại huyện A Lưới) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cuối tháng 1/2024, qua mạng xã hội Facebook, Nhân đọc được thông tin một người quen có hành vi vi phạm pháp luật bị công an tạm giữ để điều tra.

'Nổ' quen biết có thể xin giảm án để chiếm đoạt tiền- Ảnh 1.

Công an lấy lời khai Trần Phước Trọng Nhân.
Nhân đưa ra thông tin gian dối rằng mình có mối quan hệ với các cơ quan chức năng có thể giúp đỡ xin giảm án cho nạn nhân. Tin lời, người nhà nạn nhân đưa cho đối tượng số tiền 500 triệu đồng.Tuy nhiên, trên thực tế, Nhân không thể thực hiện được, mục đích đưa ra thông tin gian dối để chiếm đoạt tiền tiêu xài cá nhân, mua xe ô tô và trả các khoản tiền nợ trước đó.Do sợ bị phát hiện và tố giác với cơ quan chức năng, Nhân mang xe ô tô của mình đi cầm cố lấy 200 triệu để chuyển trả cho người nhà nạn nhân nhằm che đậy hành vi vi phạm pháp luật của mình.Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tiến hành điều tra, bắt giữ đối tượng.

Giả danh quân nhân gọi video call để lừa đảo chiếm đoạt tài sảnGiả danh quân nhân gọi video call để lừa đảo chiếm đoạt tài sảnSKĐS - Thời gian gần đây, các cơ quan chức năng cho biết, tại nhiều địa bàn xuất hiện hình thức lừa đảo trực tuyến với thủ đoạn mới: mạo danh, giả danh quân nhân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm video đang được quan tâm:


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
'Nổ' quen biết có thể xin giảm án để chiếm đoạt tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO