Nông dân "đội nắng" hái dứa kiếm 300.000-500.000/ngày

11/07/2024 07:34

Thanh Hóa đang vào vụ thu hoạch dứa, mỗi ngày người nông dân "đội nắng" đi hái dứa thuê có thể kiếm được từ 300.000-500.000 đồng

Những ngày này, trên khắp cánh đồng dứa mênh mông ở các huyện Hà Trung, Thạch Thành, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa), nông dân đang hối hả thu hoạch dứa (trái thơm). Dù thời tiết nắng nóng, nhưng người nông dân vẫn hăng say ra đồng hái dứa bán cho thương lái và các nhà máy chế biến hoa quả.

Nông dân
Nông dân "đội nắng" hái dứa thuê trên cánh đồng ở huyện Hà Trung (Thanh Hóa)
  • Thủ tướng thăm công nhân làm việc trên cánh đồng dứa

Tại những cánh đồng dứa, có rất nhiều lao động tự do tìm tới đây để mưu sinh. Công việc của những lao động này là hái dứa, khuân vác lên ôtô. Tuy công việc nặng nhọc, nhưng đổi lại mỗi ngày nam giới có thể kiếm được 500-700.000 đồng (họ hái trên những quả đồi, quãng đường xa hơn), phụ nữ kiếm được khoảng 300.000 đồng.

Theo đánh giá của người dân, năm nay cây dứa đạt năng suất cao, quả to, đẹp, mỗi quả dứa chính vụ đạt trọng lượng từ 0,8-1,4 kg. Dứa được mùa lại được giá, nên nông dân trồng dứa năm nay rất phấn khởi, vì mỗi ha dứa trừ hết chi phí họ có thể thu về khoảng 200 triệu đồng.

Nông dân
Thời điểm này tại Thanh Hóa đang vào vụ thu hoạch dứa nên bất chấp thời tiết nắng nóng, người nông dân, người lao động thuê vẫn hăng say làm việc trên cánh đồng

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, vụ dứa năm 2024, toàn tỉnh trồng khoảng 3.200 ha, trong đó có 1.300 ha thuộc các nông lâm trường và doanh nghiệp liên kết, còn lại là của các hộ dân.

Có 2 giống dứa chính được trồng ở Thanh Hóa là dứa queen và dứa cayenne. Dứa queen, trồng chủ yếu tại thị xã Bỉm Sơn và huyện Hà Trung, trong khi giống cayenne được trồng ở các vùng như Ngọc Lặc, Thạch Thành.

Nhờ trồng cây dứa cho năng suất cao, đầu ra ổn định mà nhiều năm qua, hàng ngàn hộ dân ở Thanh Hóa có cuộc sống khấm khá, nguồn thu nhập ổn định.

Hình ảnh nông dân hái dứa thuê trên cánh đồng ở Thanh Hóa

Nông dân
Những nông dân hái dứa trên một cánh đồng ở huyện Hà Trung
Nông dân
Tại những cánh đồng dứa, hàng ngày có hàng chục lao động chuyên đi hái dứa thuê
Nông dân
Công việc của họ là hái dứa cho vào sọt rồi vác ra các điểm dừng đỗ ôtô
Nông dân
Để tránh cái nắng nóng của miền Trung, nông dân thường mặc đồ kín mít từ đầu tới chân
Nông dân
Dứa được mang tới ôtô để cân bán cho thương lái
Nông dân
Những sọt dứa lớn vượt cả cân nặng của nông dân
Nông dân
Có rất nhiều nông dân vác những sọt dứa nặng hơn 100 kg
Nông dân
Ôtô khắp mọi nơi tìm về các nông trường, cánh đồng dứa để lấy hàng mang đi tiêu thụ
Nông dân
Nụ cười trên những cánh đồng dứa
Nông dân
Năm nay dứa được giá, bán tại vườn khoảng 8.000 đồng/kg. Với 1 ha dứa, người nông dân có thể thu về khoảng 200 triệu đồng
Nông dân
Những cánh đồng dứa rộng mênh mông, đẹp như tranh vẽ ở huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nông dân "đội nắng" hái dứa kiếm 300.000-500.000/ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO