Nóng trong tuần: Trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón, 4 người bị khởi tố

02/06/2024 20:03

Trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón, 4 người bị khởi tố; Nhiều người gặp vấn đề sức khỏe khi đi theo ông Minh Tuệ… là những tin đáng chú ý trong tuần qua.

Trung tướng Tô Ân Xô tạm dừng làm người phát ngôn Bộ Công an

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/6, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên - Phó Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết: “Đồng chí Tô Ân Xô nhận nhiệm vụ mới nên trước mắt tạm dừng việc là người phát ngôn Bộ Công an”.

Trung tướng Tô Ân Xô trước mắt tạm dừng là người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: X.Đ

Trung tướng Tô Ân Xô trước mắt tạm dừng là người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: X.Đ

Được biết, ông Tô Ân Xô vừa thôi nhiệm vụ người phát ngôn Bộ Công an để nhận nhiệm vụ mới tại Văn phòng Chủ tịch nước.

Trước đó, ông từng giữ các chức vụ: Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, Cục trưởng thuộc Bộ Công an. Ông được điều động, bổ nhiệm giữ chức Chánh văn phòng, đồng thời là người phát ngôn Bộ Công an vào đầu tháng 9/2019.

Tháng 2/2023, Trung tướng Tô Ân Xô đã thôi giữ chức Chánh Văn phòng Bộ Công an sau hơn 3 năm giữ chức vụ này và tiếp tục đảm nhiệm chức danh Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cũng như đảm nhiệm nhiệm vụ Người phát ngôn Bộ Công an cho đến nay.

Ông Tô Ân Xô được Chủ tịch nước thăng cấp bậc hàm từ Thiếu tướng lên Trung tướng vào ngày 16/4/2021.

Trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón, 4 người bị khởi tố

Chiếc xe đưa đón học sinh mà cháu bé 5 tuổi ở Thái Bình bị bỏ quên

Chiếc xe đưa đón học sinh mà cháu bé 5 tuổi ở Thái Bình bị bỏ quên

Khoảng 6h20 ngày 29/5, tài xế Nguyễn Văn Lâm (SN 1965, ở TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) điều khiển ô tô 29 chỗ cùng giáo viên Phương Quỳnh Anh (SN 1986) đón cháu T.G.H. (SN 2019, là học sinh lớp 4 tuổi Trường mầm non Hồng Nhung 2, xã Phú Xuân, TP Thái Bình) và 9 học sinh khác đi học.

Khi đến trường, ông Lâm mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp rồi đánh sẽ đỗ ở cổng trường, ra về.

Vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý phát hiện vắng cháu H. nhưng không thông báo cho gia đình.

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A. (cậu ruột của cháu H.) đến đón và phát hiện cháu H. bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam tài xế Nguyễn Văn Lâm, nhân viên đưa đón Phương Quỳnh Anh về tội Vô ý làm chết người. Hai cô giáo phụ trách lớp là Nguyễn Thị Phương (SN 1966) và Đoàn Thị Nhâm (SN 1998) bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú, điều tra về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, chủ phương tiện trong vụ việc là ông Phạm Văn Đông (trú TP Thái Bình). Ông Đông tham gia Hợp tác xã vận tải Hồng Hà, trụ sở ở Thái Bình. Tuy nhiên, xe được Sở GTVT TP Hà Nội cấp phù hiệu xe hợp đồng.

Nhà trọ ở Hà Nội bốc cháy, “soái ca” áo trắng xuất hiện, cứu 2 cô gái

Clip: Giải cứu người dân trong vụ cháy nhà trọ ở Phú Lương

Sáng 30/5, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà cho thuê trọ ở Ba La (Hà Đông, Hà Nội). Ngôi nhà là nhà ở kết hợp cho thuê trọ, cao 3 tầng. Khu vực xảy ra hỏa hoạn ở tầng 1 có diện tích khoảng 20m2.

Cảnh sát PCCC và người dân đã cứu được 5 người mắc kẹt, 4 người khác tự thoát nạn qua lối thoát khẩn cấp sang nhà bên cạnh.

Theo video người dân ghi lại, một người đàn ông mặc áo trắng, đội mũ bảo hiểm đã leo lên cõng 2 cô gái thoát nạn trong vụ cháy. Người đàn ông này sau đó được xác định anh Lèng Văn Bằng (SN 1985, quê ở Điện Biên, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội).

“Soái ca” áo trắng cho biết, khi cảnh sát có mặt và giải cứu những người còn lại, anh rời khỏi hiện trường đến cơ quan để kịp giờ làm. Sau khi cứu người, tay anh Bằng bị bỏng nhẹ.

Bắt Giám đốc Công ty Đào Ngọc Bình

Ông Thái Khắc Hoàng (áo đen) lúc bị bắt

Ông Thái Khắc Hoàng (áo đen) lúc bị bắt

Công an TP.HCM đã bắt tạm giam ông Thái Khắc Hoàng (SN 1972, nguyên Giám đốc - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đào Ngọc Bình) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan chức năng xác định ông Hoàng đã kêu gọi góp vốn thành lập công ty, lập khống hồ sơ chuyển nhượng cổ phần, thực hiện chuyển đổi, thành lập Công ty CP Đào Ngọc Bình, nâng tỉ lệ sở hữu cổ phần, thay đổi đăng ký kinh doanh, tăng vốn điều lệ.

Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Hoàng đã giao dịch chuyển nhượng cổ phần và pháp nhân doanh nghiệp (bao gồm 4 thửa đất của ông Đào Ngọc Bình).

Sau đó, ông Hoàng bán cho Nguyễn Duy Linh - Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh doanh và Phát triển Nhà An Phú, với giá 100 tỷ đồng mà không thông qua các cổ đông. Với việc làm phi pháp này, ông Hoàng chiếm đoạt của nhóm ông Đào Ngọc Bình số tiền hơn 62,3 tỷ đồng.

Nhiều người gặp vấn đề sức khỏe khi đi theo ông Minh Tuệ

Ngày 31/5, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, thi thể của ông L.T.S. (47 tuổi) hiện đang lưu lại nhà xác của bệnh viện và đang được lực lượng chức năng xác minh nhân thân. Bệnh viện sẽ bàn giao thi thể để gia đình lo hậu sự khi có người thân đến nhận và có sự đồng ý của lực lượng chức năng.

Trước đó, ông S. tham gia đoàn đi theo ông Minh Tuệ (tên thật là Lê Anh Tú, 43 tuổi, quê gốc ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

Khi đoàn di chuyển qua địa bàn thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị thì ông S. ngất xỉu và được chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Công an huyện Phong Điền làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT

Công an huyện Phong Điền làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT

Trong một diễn biến khác, sáng 2/6, cơ quan chức năng huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) xác nhận, 2 người phụ nữ ở trên địa bàn huyện khi đi theo đoàn người bám theo ông Minh Tuệ một quãng đường ngắn trên QL1A do sốc nhiệt thời tiết (trời đang nắng gắt bất ngờ chuyển sang mưa dông) đã đuối sức, mệt lả và nằm xuống mặt đường.

Rất may, lực lượng Công an kịp đưa nạn nhân đến bệnh viện nên sau đó 2 người này đã bình phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nóng trong tuần: Trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón, 4 người bị khởi tố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO