Novaland lên tiếng sau khi Công an TP HCM yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City

08/05/2024 12:00

Novaland lý giải việc Công an TP HCM yêu cầu cung cấp hồ sơ về dự án Aqua City tại Đồng Nai là để thực hiện công tác xác minh thông tin theo trình tự, thủ tục luật định để có phản hồi chính thức đến khách hàng.

Công ty CP  Đầu tư địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL) chiều tối 7-5 đã có văn bản chính thức phản hồi về việc Công an TP HCM yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến Khu đô thị Aqua City tại Đồng Nai.

Cụ thể, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cung cấp các thông tin liên quan đến việc giao đất, nguồn gốc, quy hoạch, nghĩa vụ tài chính... và các tài liệu khác liên quan đến các công ty con thực hiện khu đô thị Aqua City.

Giải thích về yêu cầu này, Novaland cho biết trong bối cảnh khó khăn của thị trường 2 năm vừa qua, với sự chia sẻ cảm thông của hầu hết khách hàng, cộng đồng, nhà đầu tư, đối tác… và trên hết là định hướng của Đảng cùng với chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Tổ công tác của Chính phủ, những khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản nói chung và Tập đoàn Novaland cũng như các Công ty thuộc hệ thống của Tập đoàn nói riêng đã từng bước được tháo gỡ. 

Đối với các cụm dự án do Novaland (đơn vị phát triển như dự án Aqua City tại tỉnh Đồng Nai) phát triển như NovaWorld Phan Thiet tại tỉnh Bình Thuận, NovaWorld Ho Tram tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các dự án tại địa bàn TP HCM đều đang được triển khai thi công xây dựng trở lại và nằm trong danh sách ưu tiên tháo gỡ pháp lý của các Bộ, ngành và chính quyền địa phương nơi có dự án.

Một góc tiện ích tại dự án Aqua City

Một góc tiện ích tại dự án Aqua City

"Tuy nhiên, Novaland rất hiểu dưới áp lực khó khăn về tài chính kéo dài, một số ít khách hàng không đủ kiên nhẫn đồng hành cùng chúng tôi và đã không chọn cách thức giải quyết tranh chấp theo thủ tục tố tụng dân sự tại cơ quan tòa án hoặc trọng tài mà chọn cách gửi đơn đến các cơ quan chức năng, trong đó có Cơ quan Cảnh sát điều tra tại TP HCM. Chính vì vậy, Cơ quan cảnh sát điều tra TP HCM đã và đang thực hiện công tác xác minh thông tin theo trình tự, thủ tục luật định để có phản hồi chính thức đến khách hàng.

Ngoài các cơ quan chức năng có liên quan, chúng tôi cũng nhận được yêu cầu xác minh thông tin và cung cấp hồ sơ của các dự án. Chúng tôi đang tích cực phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM để làm rõ"- nội dung văn bản của Novaland nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Novaland lên tiếng sau khi Công an TP HCM yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO