Nữ giúp việc chuốc thuốc mê chủ nhà rồi trộm cắp

Phú Linh 21/02/2023 19:51

Ngày 21/2, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Trần Thị Thắng (sinh năm 1989 ở xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để điều tra về tội cướp tài sản.

Trước đó, vào ngày 16/2, tiếp nhận đơn trình báo của chị Lê Thị Như H., hiện đang tạm trú tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm về việc bị chuốc thuốc ngủ và mất tài sản, cơ quan công an đã nhanh chóng làm rõ và bắt giữ thủ phạm là Trần Thị Thắng.

Theo trình báo của chị H., ngày 14/2, thông qua mạng xã hội, chị có thuê một người phụ nữ tự xưng tên Nhung (thực ra là Trần Thị Thắng) về làm giúp việc trông con cho mình.

Ngày 16/2, chị H mua cam về, người giúp việc có pha 2 cốc nước cam cho chị và bạn trai uống. Sau khi uống nước cam xong, chị H. và bạn trai ngủ thiếp đi. Khoảng 13h cùng ngày (16/2), bạn chị H. ở cùng khu trọ thấy con chị H. khóc liền lên gọi chị. Tại thời điểm ấy, chị H. và bạn trai vẫn đang ngủ. Gọi mãi chị H. mới dậy và phát hiện bị kẻ gian lấy mất điện thoại di động iPhone XR màu đỏ và 1 ba lô trong có khoảng gần 500.000 đồng. Đồng thời, người giúp việc tên Nhung đã biến mất khỏi nhà trọ của chị H..

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Nam Từ Liêm xác định cốc nước cam có thành phần thuốc ngủ và thủ phạm gây án là Trần Thị Thắng. Đến khoảng 18h ngày 16/2, tổ công tác Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ được đối tượng Thắng khi đang lẩn trốn tại thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế (Bắc Giang).

Làm rõ nữ giúp việc chuốc thuốc mê chủ nhà rồi trộm cắp - Ảnh 2.

Đối tượng "Nhung".

Tại cơ quan Công an, Thắng khai nhận lấy tên Nhung để tìm việc làm. Nhưng khi được thuê giúp việc đã bỏ thuốc Lexomil 6mg vào cốc nước cam để cho chị H. và bạn trai uống.

Lợi dụng chị H. và bạn trai đã ngủ, Thắng đã lấy balo bên trong có 335.000 đồng, đồ dùng cá nhân và 1 chiếc điện thoại iPhone XR màu đỏ rồi bắt xe khách bỏ trốn .

Cơ quan công an xác định, thuốc ngủ mà Thắng sử dụng là một loại thuốc gây ngủ và nếu người lớn uống quá 3 viên sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nữ giúp việc chuốc thuốc mê chủ nhà rồi trộm cắp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO