Nữ hiệu trưởng trường mầm non tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà riêng

Thanh Hải 03/10/2019 16:12

PLBĐ - Sau khi làm đơn xin thôi chức Hiệu trưởng trường mầm non, bà Thanh được người thân phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà riêng. Khi hay tin, người chồng đã ngã quỵ phải nhập viện cấp cứu.

Báo điện tử Trí thức trẻ thông tin, ngày 3/10, ông Lương Văn Năm - Chủ tịch UBND xã Châu Phong (Quỳ Châu, Nghệ An) cho biết, một nữ Hiệu trưởng trường mầm non trên địa bàn vừa được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà riêng.

Thông tin ban đầu cho biết, gần 11h trưa cùng ngày, gia đình bất ngờ phát hiện bà Nguyễn Thị Thanh (SN 1977, trú khối 1, thị trấn Tân Lạc, Quỳ Châu) đã tử vong tại nhà riêng trong tư thế treo cổ.

Người nhà sau đó đã đưa bà Thanh đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong từ trước. Sự việc sau đó được gia đình trình báo với chính quyền địa phương.

Sau khi hay tin vợ tử vong, chồng  bà Thanh (có tiền sử bệnh tim) cũng vì quá sốc trước sự việc nên ngã quỵ và phải nhập viện để cấp cứu.

Được biết, sáng cùng ngày bà Thanh xin nghỉ ở trường vì có việc riêng. Đến 11h hơn cùng ngày, các giáo viên trong trường và lãnh đạo xã Châu Phong mới nhận được thông tin bà Thanh đã tử vong tại nhà riêng.

Theo lãnh đạo xã Châu Phong, bà Thanh giữ chức Hiệu trưởng Trường Mầm non Châu Phong được 4 năm nay. Quá trình công tác của bà Thanh cũng bình thường.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

comamnon-1570088907794
Trường Mầm non xã Châu Phong - nơi bà Thanh công tác. (Ảnh: Dân trí)

Theo Lao Động, trước đó, ngày 23/9, bà Nguyễn Thị Thanh đã làm đơn kiến nghị về việc xếp loại không hợp lý đối với kết quả thi đua của bản thân cô Thanh và nhà Trường Mầm non Châu Phong trong năm học 2018 - 2019.

Theo đơn, trong hồ sơ của nhà trường gửi lên cấp huyện, kết quả thi đua của Trường Mầm non Châu Phong và cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh năm học 2018 - 2019 đều được tập thể thống nhất đánh giá là “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Nhưng sau đó, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu đã xếp loại bà Thanh và nhà trường là “Hoàn thành nhiệm vụ”, bà Thanh được ghi chú “hạn chế năng lực”.

Đơn kiến nghị của bà Thanh và có xác nhận của ban giám hiệu nhà trường, công đoàn, nhiều giáo viên kí tên nhưng được cho là “không hợp lệ”. Bà Thanh tiếp tục viết đơn kiến nghị lần 2 nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng.

Bà Thanh cho biết trong đơn, bản thân đã có quá trình công tác trong ngành 22 năm, nhiều năm công tác xa nhà tại các địa bàn miền núi khó khăn, trải qua các chức danh Hiệu phó rồi Hiệu trưởng, bản thân luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều cống hiến, không bị hình thức kỉ luật nào.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Châu - Trưởng Phòng GDĐT huyện Quỳ Châu xác nhận sự việc bà Thanh đã tử vong, và cho biết vừa qua, bà Thanh có gửi đơn xin nghỉ phép từ ngày 2 - 4/10, còn lại Phòng vẫn để cô Thanh làm việc bình thường, chưa xử lý gì cả.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nữ hiệu trưởng trường mầm non tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà riêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO