Nước ép cà rốt được ví như "thần dược"

Hồng Ngọc (t/h) 17/10/2022 18:38

PLBĐ - Cà rốt giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, beta carotene, các vitamin và khoáng chất. Nghiên cứu đã cho thấy tác dụng của cà rốt có thể giúp bạn cải thiện thị lực, tăng cường sức khỏe của da và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Theo HLV sức khỏe nổi tiếng Ấn Độ Luke Coutinho, cà rốt là một trong những loại rau củ quả bổ dưỡng nhất. Cà rốt trên thực tế được sử dụng để điều trị nhiều bệnh bao gồm cả béo phì lẫn ung thư.

Nước ép cà rốt khiến hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn

photo-1665989890435

Uống nước ép cà rốt giúp tăng cường hệ miễn dịch. (ảnh minh họa)

Cà rốt chứa Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. Vitamin C trong cà rốt giúp giảm mức độ nghiêm trọng của cảm lạnh.

Trên đây là những lợi ích của cà rốt, bạn có thể tiêu thụ chúng qua cách ăn sống, luộc chín hoặc có thể ép thành nước để tiêu thụ một cách dễ dàng, ngon lành mỗi ngày.

Ngăn ngừa chống ung thư

Cà rốt chứa nhiều chất phytochemical được nghiên cứu sâu về đặc tính chống ung thư. Trong cà rốt có chứa hợp chất beta-carotene và các carotenoid khác nên có thể thúc đẩy khả năng miễn dịch và kích hoạt một số protein ức chế tế bào ung thư. Các nghiên cứu cho thấy nước ép cà rốt cũng có thể giúp bạn chống lại bệnh bạch cầu.

Nhiều người cũng tin rằng tác dụng của cà rốt giúp giảm nguy cơ mắc ung thư miệng. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để đảm bảo về tác dụng này.

Các nghiên cứu tiết lộ rằng trên 100 gam cà rốt chứa khoảng 33% vitamin A, 9% vitamin C và 5% vitamin B-6, có thể giúp chống lại các gốc tự do. Do đó, nước ép cà rốt là một trong những lựa chọn tuyệt vời để phòng ngừa bệnh ung thư.

Cà rốt giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

photo-1665989892471

Cà rốt giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. (ảnh minh họa)

Theo các nghiên cứu, tác dụng của cà rốt có thể giúp giảm sự hấp thụ cholesterol. Hơn nữa, cà rốt cũng giúp cơ thể bạn tăng cường chống oxy hóa. Những tác dụng này giúp cải thiện và thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Cà rốt sống cũng rất giàu chất xơ gọi là pectin nên còn giúp cơ thể bạn giảm cholesterol nữa đấy.

Hỗ trợ điều trị u nang buồn trứng

Cà rốt là loại củ không chứa tinh bột có chỉ số đường huyết thấp. Nhờ những đặc tính này mà công dụng của cà rốt có thể hỗ trợ bạn điều trị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Tuy nhiên, cà rốt chỉ được nghiên cứu chứng minh là hỗ trợ điều trị bệnh chứ không trực tiếp trị bệnh. Để điều trị hội chứng buồng trứng đa nang, bạn cần tuân theo những chỉ định từ bác sĩ.

Tác dụng của cà rốt giúp xương chắc khỏe

Cà rốt có chứa 2 thành phần thiết yếu là vitamin A và carotenoid nên giúp bạn cải thiện sức khỏe xương. Mặc dù không có nghiên cứu trực tiếp nào chứng minh cà rốt giúp cải thiện sức khỏe xương nhưng hàm lượng vitamin A của chúng có thể mang lại lợi ích.

Tác dụng của cà rốt là tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng nếu bạn tiêu thụ quá nhiều thì có thể bị ngộ độc. Cà rốt có thể tương tác với một số loại thuốc như acitretin (Soriatane) và isotretinoin (Accutane) dùng để điều trị bệnh vảy nến và mụn trứng cá. Vì thế, nếu bạn đang dùng các loại thuốc này thì nên hạn chế ăn cà rốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nước ép cà rốt được ví như "thần dược"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO