Nuốt phải ngòi bút máy, một bệnh nhi phải nhập viện khẩn cấp

23/01/2024 20:12

Ngày 23/1, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, Bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhi hóc dị vật là ngòi bút máy dài 2cm.

Bệnh nhi nhập viện là B.Đ.X 8 tuổi (Hiệp Hòa – Quảng Yên). Theo gia đình bệnh nhi cho biết trước khi nhập viện, trong lúc vui chơi tại nhà không may trẻ đã nuốt phải đầu ngòi bút máy.

Trẻ nhập viện trong tình trạng đau rát họng, không nôn, không sốt. Rất nhanh chóng trẻ được xác định hóc dị vật và được tiến hành gây mê để nội soi tiến hành gắp dị vật.

Theo các bác sĩ cho biết, dị vật sắc nhọn đoạn thực quản gây thủng thực quản hoặc chảy máu (trong trường hợp dị vật cắm vào mạch máu) nguy hiểm đến tính mạng. Nếu dị vật đi xuống dạ dày nguy cơ thủng dạ dày, thủng ruột...

Nuốt phải ngòi bút máy, một bệnh nhi phải nhập viện khẩn cấp- Ảnh 2.

Dị vật được gắp ra là đầu bút máy. Ảnh BVCC

Các bác sĩ đã gắp dị vật ra ngoài an toàn, không gây tổn thương niêm mạc thực quản của bệnh nhi. Dị vật được gắp ra ngoài là một ngòi bút máy sắc nhọn kích thước gần 2cm.

Bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh lưu ý kiểm soát các vật dụng bé chơi. Cần lưu ý luôn quan sát, hạn chế để trẻ chơi một mình và tiếp xúc với các đồ vật dễ nuốt. Nên cho trẻ chơi các đồ chơi phù hợp với lứa tuổi và cần dọn dẹp nhà cửa gọn gàng để tránh trẻ nhặt được các dị vật nhỏ cho vào miệng, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nuốt phải ngòi bút máy, một bệnh nhi phải nhập viện khẩn cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO