Ô tô bị đổ xăng đốt cháy loang lổ ở Hà Nội, nghi là để dằn mặt chủ xe

Thanh Hải 28/06/2019 09:08

PLBĐ - Những hình ảnh về chiếc ô tô đỗ bên đường bị tẩm xăng đốt cháy xém được người dân đăng tải trên mạng xã hội đang nhận được nhiều sự chú ý.

Những giờ quatrên mạng xã hội Facebook xôn xao hình ảnh một chiếc ô tô Kia Rio biển số 30F-366xx đỗ ở lối đi trong khu tập thể C13 Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) bị đốt cháy nham nhở.

Cụ thể, chủ nhân của chiếc xe này đã đỗ xe ở bên lề đường tại khu tập thể Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) vào buổi đêm, sáng ra thì thấy chiếc xe bị đốt cháy xém, hư hại khá nặng.

Theo quan sát thấy chiếc xe này tuy không hề chắn trước cửa bất kỳ căn hộ nào, nhưng đã lấn chiếm khá nhiều diện tích của lòng đường. Với khoảng trống chiếc xe này để lại thì rất khó cho việc lưu thông của các phương tiện khác trong khu vực.

Được biết, đây là xe của con gái một hộ dân trong khu vực C13 khu tập thể Kim Liên, người này đã thường xuyên để xe ở khu vui chơi, chắn đường đi của người dân và gây ùn tắc giao thông tại địa điểm này.

Khu dân phố đã nhắc nhở nhiều lần nhưng cô gái này không chịu hợp tác mà vẫn tiếp tục để xe ở khu vực không cho phép.

Hiện tại, chiếc xe bị hư hại khá nặng, lốp xe cũng như viền cửa xe đều bị đốt nóng chảy. Phần đầu xe cũng như thân xe cũng bị cháy đen, chưa rõ thiệt hại về máy móc.

oto-bi-dot-nham-nho-nghi-do-dan-mat-chu-xe-dspl-1
Hình ảnh chiếc ô tô KIA đỗ ở lối đi trong khu tập thể C13 Kim Liên bị đốt cháy. Ảnh: Dân Trí

Chứng kiến hình ảnh trên, đông đảo người dùng mạng cho rằng, với nhiều người chỉ một vết xước bên ngoài ô tô cũng đủ đau lòng thì ở đây, chủ xe gặp phải thiệt hại nặng nề thật sự.

Chiều ngày 27/6, lực lượng Công an phường Kim Liên, quận Đống Đa đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc để khám nghiệm hiện trường, xử lý.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, chị Đinh Thị Phương (chủ nhân chiếc xe bị đốt) cho biết, trước khi sự việc này xảy ra, bản thân chị và gia đình không có mâu thuẫn gì với hàng xóm. Sau khi chiếc xe của chị bị đốt cháy nham nhở, chị không hề chia sẻ thông tin lên mạng xã hội nhưng không hiểu tại sao lại có thông tin cho rằng do chị đỗ xe gây cản trở giao thông nên bị đốt xe để "nhắc nhở".

"Tôi trình báo với công an mục đích là để làm bảo hiểm, nhưng khi hình ảnh và thông tin trên mạng xã hội rầm rộ thì phía công an thông báo phải giữ nguyên hiện trường để họ khám nghiệm, làm rõ hành vi hủy hại tài sản", chị Phương nói.

Còn theo ông Đinh Văn Tưởng (bố chị Phương) cho hay, khoảng 3h30 ngày 27/6, người dân phát hiện chiếc xe ô tô trên bị bốc cháy nên đã báo cho gia đình ông.

Theo ông Tưởng, con gái ông đang làm việc cho một công ty bánh kẹo, hàng ngày vẫn đi làm bằng chiếc xe này; ngoài ra còn tranh thủ chạy Grab để kiếm thêm thu nhập.

"Mỗi buổi đêm con gái tôi chỉ đỗ xe ở đó có vài tiếng, vì tối đi làm về lại chạy Grab nên muộn mới để vào vị trí và trùm bạt. Con gái tôi không có mâu thuẫn với bất cứ ai, cũng không có gì bất thường, nhưng không thể hiểu tại sao lại xảy ra như thế. Chúng tôi cũng không nghi ngờ cho ai", ông Tưởng nói.

Về tình hình đỗ xe tại khu tập thể, ông Lê Ngọc Hán - Tổ trưởng tổ 24 phường Kim Liên - cho biết, cùng ngõ này có một vài phương tiện của các hộ dân cùng khu đỗ tại đây.

"Khi các gia đình đề xuất để xe ở đây vào ban đêm, qua lần họp tổ dân phố, có thông báo nhưng bà con khu này không có ai ý kiến gì. Chúng tôi cũng thống nhất mỗi gia đình đỗ xe nộp quỹ cho tổ dân phố 100 nghìn/tháng và họ đều thực hiện. Việc đỗ xe cũng không ảnh hưởng đến lối đi lại của bà con khu vực, nếu có thì họ đã ý kiến rồi", ông Hán nói.

Cũng liên quan tới vụ việc, trả lời trên báo Kinh tế đô thị, lãnh đạo Công an phường Kim Liên cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, công an phường đã xuống xác minh và mời chủ xe lên làm việc.

Hiện vụ việc đang được Công an phường Kim Liên tiếp tục làm rõ.

Về vụ việc trên, trao đổi với Báo Giao thông, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư TP Hà Nội), lâu nay việc nhiều người thiếu ý thức đỗ xe chắn lối đi chung diễn ra rất phổ biến.

Tuy nhiên, thay vì báo cơ quan chức năng tới giải quyết, nhiều người do quá bức xúc nên đã xịt sơn hoặc đập kính xe, thậm chí là đốt xe như trường hợp nói trên (nếu sự việc diễn ra đúng như hình ảnh đã được đăng tải trên mạng xã hội).

Theo luật sư, dù bức xúc như thế nào đi nữa thì hành vi đốt xe cũng đã phạm vào tội Hủy hoại tài sản. Nếu giám định thiệt hại trên 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng thì sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ô tô bị đổ xăng đốt cháy loang lổ ở Hà Nội, nghi là để dằn mặt chủ xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO