Ớn lạnh những vụ dùng xăng để giải quyết mâu thuẫn tình cảm

03/10/2020 08:36

PLBĐ - Vụ việc thiếu nữ 15 tuổi bị bạn trai tẩm xăng đốt dẫn đến tử vong ở Bình Dương đang khiến dư luận bàng hoàng. Trước đó cũng có không ít đối tượng đã dùng xăng để giải quyết mâu thuẫn tình cảm.

Nam thanh niên tạt xăng thiêu sống bạn gái 15 tuổi

Chiều 2/10/2020, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Uyên (Bình Dương) cho biết đang phối hợp Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương để điều tra, làm rõ vụ việc cô gái tên T. (15 tuổi) bị bạn trai tẩm xăng đốt gây bỏng và tử vong sau đó.

Hai đối tượng hiện đang bị tạm giữ để điều tra gồm: Nguyễn Văn Đức (19 tuổi, quê Quảng Ngãi) và Phạm Công Danh (16 tuổi, quê Bình Phước).

Ớn lạnh những vụ giết người bằng xăng  - Ảnh 1.

Nguyễn Văn Đức tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Theo hồ sơ, từ tháng 5/2020 Đức và T. quen nhau và có quan hệ tình cảm nhưng do gia đình của Đức ngăn cản không cho quen T. nên Đức muốn chia tay. Tuy nhiên, T. không đồng ý, từ đó Đức nảy sinh ý định mua xăng để dọa đốt.

Vào trưa 26/9/2020, Đức kêu Danh chở đi mua xăng. Đến hơn 18h chiều cùng ngày, Đức và Danh đến một vườn cao su thuộc Nông trường cao su Hội Nghĩa, sau đó Đức hẹn T. ra vườn cao su để nói chuyện.

Ớn lạnh những vụ giết người bằng xăng  - Ảnh 2.

Phạm Công Danh tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Tại đây, Đức đã dùng xăng đổ lên người T. Sau đó, Đức dùng bật lửa định đốt khẩu trang y tế mà đối tượng đang sử dụng để dọa đốt T., nhưng lửa bắt hơi xăng làm cháy toàn thân bị hại.

Ớn lạnh những vụ giết người bằng xăng  - Ảnh 3.

Hiện trường vụ việc, quần áo của T. bị đốt cháy. (Ảnh: VOV)

Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân được Đức và Danh đang ở gần đó đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, bị bỏng nặng. Do thương tích quá nặng, 12h30 ngày 2/10/2020, nạn nhân đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cô gái bị người yêu tẩm xăng thiêu sống trong lúc ngủ ở Vĩnh Phúc

Khoảng 13h chiều 20/3/2018, trong lúc đang nằm ngủ tại nhà trọ ở TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), Phạm Thị Thu Hiền (SN 1995, quê thôn Kiên Tràng, xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) bất ngờ bị một đối tượng tạt xăng vào người rồi thiêu cháy như ngọn đuốc. Người bạn cùng phòng phát hiện vụ việc đã nhanh chóng dập lửa nhưng không thành.

Cặp đôi sau đó đã được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên do tình trạng quá nặng, Hiền đã qua đời tối 15/4/2018.

Ớn lạnh những vụ dùng xăng để giải quyết mâu thuẫn tình cảm  - Ảnh 4.

Nạn nhân bị thiêu sống. (Ảnh: BVCC)

Đối tượng gây án được xác định là Dương Tiến Định (SN 1982). Tại cơ quan công an, Định khai nhận, khoảng 4h sáng ngày 20/3/2020, Định đến phòng trọ của Hiền nhưng nạn nhân không có nhà, nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin nhưng không được phản hổi nên anh ta bực tức.

Tại đây, sau khi sử dụng ma túy đá, Định gọi điện thoại nhờ một người bạn mua hộ một chai xăng. Đến hơn 12h cùng ngày, Hiền về phòng trọ, sau đó có bạn đến. Vào thời điểm này, Định cãi nhau với Hiền. Đối tượng đã dùng chai xăng đổ lên gáy của Hiền bật lửa đốt, sau đó mở cửa bỏ trốn.


Ớn lạnh những vụ dùng xăng để giải quyết mâu thuẫn tình cảm  - Ảnh 5.

Đối tượng Định tại cơ quan công an. (Ảnh: CAND)

Lĩnh án 12 năm tù vì dùng xăng giết người yêu

Ớn lạnh những vụ dùng xăng để giải quyết mâu thuẫn tình cảm  - Ảnh 6.

Thạch Lai tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Thạch Lai (phường 8, TP Trà Vinh) và chị Thạch Thị Xuân Hoa (xã Đa Lộc, huyện Châu Thành, Trà Vinh) quen biết và có tình cảm với nhau qua mạng. Tháng 4/2017, cả hai dọn về sống chung tại một nhà trọ ở phường 9, TP Trà Vinh. Trong khoảng thời gian chung sống, chị Hoa nhiều lần đòi chia tay nhưng Lai không đồng ý và dọa sẽ giết chị rồi tự sát.

Ngày 17/4/2017, chị Hoa tiếp tục đòi chia tay nên cả hai xảy ra cự cãi. Tức giận, Lai nảy sinh ý định dùng xăng đốt để cả hai cùng chết chung. Lai liền rút xăng trong xe máy cho vào ca nhựa, khống chế chị Hoa và đổ xăng lên cả hai rồi bật lửa đốt.

Vụ việc được người dân địa phương phát hiện, nhanh chóng đưa cả hai đi cấp cứu nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, chị Hoa bị thương tật vĩnh viễn 56%.

Ngày 11/5/2018, TAND tỉnh Trà Vinh đã tuyên phạt 12 năm tù giam đối với Thạch Lai về tội "Giết người".


Thanh niên tẩm xăng đốt người yêu trong cơn cuồng ghen

Chiều 19/6/2017, Huỳnh Đức Ngọc (trú phường Hòa Thuận Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã hẹn chị Đặng Thị Hòa (trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đến nhà người thân của anh này để giải quyết mâu thuẫn tình cảm.

Tại đây, Ngọc dùng dao đe dọa giết Hòa nhưng được can ngăn. Đến khoảng 18h cùng ngày, Ngọc bỏ một chai nhựa có chứa xăng vào túi xách của chị Hòa rồi yêu cầu chở về phòng trọ của chị.

Ớn lạnh những vụ dùng xăng để giải quyết mâu thuẫn tình cảm  - Ảnh 4.

Chân dung hung thủ dùng xăng đốt người yêu Huynh Đức Ngọc. (Ảnh: CACC)

Sau khi cả hai vào phòng trọ, Ngọc lập tức đóng cửa phòng lại rồi một tay cầm dao, một tay cầm chai nhựa chứa xăng đổ lên người của chị Hòa và dùng bật lửa đốt.

Tuy nhiên, khi thấy chị Hòa bị lửa cháy và kêu thét, bản thân Ngọc cũng bị lửa cháy lan ra tay nên hắn đã vội mở tung cửa phòng trọ kêu cứu. Sau khi tẩm xăng đốt người yêu, Ngọc cảm thấy ân hận nên vội đưa Hòa vào viện cấp cứu rồi bỏ trốn.

Đối tượng này bị bắt giữ sau đó vài giờ. Tại cơ quan công an, Ngọc khai nhận do ghen tuông nên quyết sát hại người yêu để trả thù tình.

Cô gái bị người yêu tưới xăng đốt tử vong vì nghi có tình mới

Vào 22h15 ngày 7/9/2016, người dân nghe thấy tiếng kêu thất thanh phát ra từ căn nhà có địa chỉ 161 đường Hàn Hải Nguyên (phường 2, quận 11, TP. HCM) nên chạy ra xem thì thấy chị Hà Gia Huệ (SN 1985, quận 5) đang bị ngọn lửa bao trùm đứng trên lan can tầng 1 kêu cứu.

Ngay sau đó, chị Huệ nhảy từ lầu 1 xuống đất rồi được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Khi được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, chị Huệ đã bị phỏng 94% toàn thân và tử vong sau đó.

Ớn lạnh những vụ dùng xăng để giải quyết mâu thuẫn tình cảm  - Ảnh 9.

Căn nhà trọ nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Sơn Hòa)

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định hung thủ gây án là người tình của nạn nhân tên Hà Vũ Tài (SN 1985, quận 5).

Tại cơ quan công an, Tài khai nhận bị nghiện ma túy đá. Trước khi vụ việc đau lòng xảy ra, Tài và nạn nhân xảy ra cự cãi do Tài ghen tuông tưởng người tình có người yêu mới.

Dùng xăng đốt người yêu vì không chịu quay lại

Ớn lạnh những vụ dùng xăng để giải quyết mâu thuẫn tình cảm  - Ảnh 10.

Phan Trung Huy tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Phan Trung Huy (ở huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) và chị Vân (ở huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) có thời gian chung sống như vợ chồng. Sau nhiều lần cãi nhau, chị Vân bỏ về nhà. Tối 11/3/2015, Huy đến nhà đề nghị chị Vân quay lại sống chung với mình nhưng người phụ nữ này không đồng ý nên hai người tiếp tục cự cãi.


Tức tối, Huy bỏ ra ngoài mua xăng rồi quay lại tưới lên người bạn gái và châm lửa đốt. Vụ việc khiến chị Vân bị bỏng 80% cơ thể. Đối tượng Huy bị lực lượng công an bắt giữ sau 2 ngày lẩn trốn.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ớn lạnh những vụ dùng xăng để giải quyết mâu thuẫn tình cảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO