Ông bố gây xúc động với bài phát biểu tự hào thành tích 'đội sổ' của con trai

27/11/2023 11:13

Bài phát biểu của một ông bố ở Trung Quốc, trong đó bày tỏ niềm tin con trai dù học kém vẫn có tương lai tươi sáng, đang thu hút sự yêu thích của hàng trăm nghìn người.

Ông bố đứng phát biểu cảm nghĩ về thành tích học tập đội sổ của con trai trong cuộc họp phụ huynh hôm 17/11. Ảnh: Douyin

Ông bố đứng phát biểu cảm nghĩ về thành tích học tập 'đội sổ' của con trai trong cuộc họp phụ huynh hôm 17/11. Ảnh: Douyin

Theo Zhengfa Channel, trong cuộc họp phụ huynh tại một trường tiểu học ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, hôm 17/11, một ông bố có con trai xếp thành tích cuối lớp được mời lên nói chuyện. "Con trai tôi là một học sinh kém, nhưng tôi vẫn tin nó có thể có đóng góp to lớn cho xã hội khi trưởng thành", người cha nói trong đoạn video đang được lan truyền.

Anh này sau đó xin lỗi các giáo viên vì điểm số của con trai khiến điểm trung bình của lớp bị kéo xuống. "Dù gì, tôi vẫn tin cháu sẽ có tương lai tươi sáng", người cha nói nhấn mạnh. Anh nói thêm: "Đó là bởi hai yếu tố. Thứ nhất, tuy con tôi bị điểm kém, nó vẫn thấy thoải mái. Thằng bé vẫn ăn, uống, vui chơi và ngủ ngon. Thằng bé dường như không bao giờ lo về thành tích học và điều đó thực sự khiến tôi ngưỡng mộ".

"Nó có nghĩa thằng bé có một tâm lý rất vững, thậm chí còn tốt hơn tôi. Tôi là người có chứng chỉ tư vấn tâm lý. Tâm lý vững vàng, chỉ số EQ cao là yếu tố quyết định sự thành công trong sự nghiệp của chúng ta", người cha cho biết.

Lý do thứ hai được anh này đưa ra là con trai đang dần tiến bộ trong học tập nhờ công thầy cô. "Thỉnh thoảng bài kiểm tra của thằng bé đạt điểm 60/100. Vì vậy, tôi nghĩ cháu có cơ hội trở thành một người phi thường trong tương lai", người cha tự tin nói.

Nhiều người dân Trung Quốc hiện ca ngợi người cha này. Chỉ riêng trên Douyin, video bài phát biểu dài hai phút của anh đã đạt 8,3 triệu lượt xem, hút hơn 200.000 lượt thích. Một người dùng mạng khen ngợi: "Thật là người cha thông thái nhất Trung Quốc".

"Cuộc sống giống như một cuộc chạy marathon. Còn quá sớm để nói một người thắng hay thua khi còn nhỏ", một người khác viết. "Mọi đứa trẻ đều mong muốn được cha mẹ công nhận và hỗ trợ. Nếu bạn không chấp nhận những khuyết điểm của con thì làm sao con bạn có thể đối mặt với những thử thách trong xã hội?", một người đồng tình với bài phát biểu của người cha cho hay.

Tùng Anh (Theo Thaiger)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ông bố gây xúc động với bài phát biểu tự hào thành tích 'đội sổ' của con trai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO