Ông Đỗ Hữu Ca đau lòng vì mang tấm thân già sống trong trại giam

Dương Đăng Thùy -Thắng Nguyễn 11/04/2024 12:26

Nói lời sau cùng, cả Trương Xuân Đước và Nguyễn Thị Ngọc Anh đều xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Đỗ Hữu Ca. Phía ông Đỗ Hữu Ca cũng bày tỏ luyến tiếc, đau lòng bởi lụy tình mà phạm tội.

Kết thúc phần tranh luận, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã cho các bị cáo nói lời sau cùng trước khi sang phần nghị án.Tại tòa, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn, hối cải và nhận thức được hành vi sai phạm của mình và mong được HĐXX cho hưởng hình phạt mức thấp nhất để sớm có cơ hội quay trở về gia đình, hòa nhập cộng đồng, xã hội.

Bị cáo Đước mong muốn Tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Đỗ Hữu Ca, còn về bản thân mình thì thế nào cũng được.

Ông Đỗ Hữu Ca đau lòng vì mang tấm thân già sống trong trại giam- Ảnh 1.
Trương Xuân Đước xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Đỗ Hữu Ca.
Ông Đỗ Hữu Ca đau lòng vì mang tấm thân già sống trong trại giam- Ảnh 2.
Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh cũng mong HĐXX giảm nhẹ án cho ông Đỗ Hữu Ca.
Cùng xin giảm án cho ông Đỗ Hữu Ca, bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh (vợ của Đước) bày tỏ đãnhận thức được hành vi sai trái của mình và rất ăn năn hối cải. Hoàn cảnh bị cáo có bố mẹ già, các con nhỏ không ai chăm sóc (con nhỏ nhất hơn 3 tuổi), cần có cha mẹ chăm sóc trực tiếp nên mong HĐXX cho hưởng khoan hồng, áp dụng hình phạt thấp nhất để sớm được trở về chăm sóc cha mẹ già và các con.Được gọi lên nói lời cuối, bị cáo Đỗ Hữu Cachia sre rằngrất buồn và luyến tiếc về những gì đã xảy ra.
Không ngờ rằng, ở giai đoạn về già, mình lại vướng lao lý, mang tấm thân già sống trong trại giam. Hành vi sai phạm của mình, tôi xin nhận.Gần 50 năm công tác, luôn tuân thủ pháp luật và các quy định nhà nước nhưng không ngờ cuối đời lại xảy ra sự việc đau lòng như thế này. Bị cáo vô cùng ân hận, luyến tiếc."Tại phiên tòa này, tôi xin phép HĐXX và mọi thành viên có mặt trong phiên toà này, cho tôi bày tỏ xin lỗi Đảng, Nhà nước và ngành công an, nhân dân về việc mình đã không giữ được lời thế của người chiến sĩ công an.

Xin lỗi Đảng bộ chính quyền thành phố Hải Phòng về những sai phạm của tôi gây ra, làm mọi người thất vọng về tôi.

Ông Đỗ Hữu Ca đau lòng vì mang tấm thân già sống trong trại giam- Ảnh 3.
Ông Đỗ Hữu Ca gửi lời xin lỗi tới Đảng, Nhà nước, ngành công an vì bản thân đã không giữ trọn lời thề nguời chiến sĩ công an và luyến tiếc cho hành động lụy tình mà vướng lao ly của mình.
Bản thân tôi suốt gần 50 năm công tác, anh em bạn bè bị thiệt thòi nhiều vì tôi, tôi xin lỗi mọi người", ông Ca nghẹn lời.Hôm nay, tại phiên tòa này, tôi thực sự ân hận vì lụy tình mà phạm tội, gây hậu quả cho gia đình, người thân. Mong HĐXX chiếu cố khoan hồng cho mình được giảm nhẹ hình phạt, sớm trở về chữa bệnh, giảm bớt gánh nặng cho xã hội, gia đình.Ông Ca cũng bày tỏ nguyện vọng mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho vợ chồng Đước vì hộ cũng rất nặng gánh gia đình.

Tại phiên tòa hôm nay (11/4), ngoài các bị cáo Trương Xuân Đước, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Đỗ Hữu Ca xin giảm nhẹ hình phạt cho nhau còn có bị cáo Đỗ Thanh Hoài (cựu cán bộ Thuế, Chi cục Thuế Cát Hải) xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Nguyễn Đình Đương (cựu Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Cát Hải) vì khi còn công tác, Đương là người luôn tử tế với bị cáo và các đồng nghiệp.

Ông Đỗ Hữu Ca đau lòng vì mang tấm thân già sống trong trại giam- Ảnh 4.
VKSND tỉnh Quảng NInh bác đề nghị của luật sư cho bị cáo Đỗ Hữu Ca hưởng án treo.
Trước đó, tại phần tranh tụng, phía Luật sư bào chữa cho các bị cáo đều đưa ra các tình tiết, căn cứ để thuyết phục HĐXX cân nhắc, giảm nhẹ hình phạt cho thân chủ của mình.Tại phiên tòa, luật sư bào chữa cho rằng mức án đề nghị cho bị cáo Ca quá nặng bởi hành vi của thân chủ mình chưa đến mức cần cách ly khỏi xã hội. Sau khi nhận 35 tỷ từ vợ chồng Trương Xuân Đước nhưng chỉ để trong nhà, không chi tiêu cá nhân và chưa tác động đến cơ quan, đơn vị nào để xin chạy tội cho bị cáo Đước.Ngoài ra, việc vợ chồng Đước mang tiền tới nhà bị cáo Ca là tự ý, chứ ông Ca chưa hề yêu cầu mang tới. Số tiền này sau đó bị cáo Đỗ Hữu Ca đã chủ động nộp cho cơ quan công an.Mặt khác, trong thời gian công tác, bị cáo Đỗ Hữu Ca đã có nhiều thành tích đóng góp cho xã hội nên đã có nhiều cơ quan, đoàn thể, người dân có đơn xin giảm án cho bị cáo Ca.Luật sư bào chữa cho rằng, mức án từ 10 - 11 năm tù đối với bị cáo Đỗ Hữu Ca là quá nặng và đề nghị mức án treo đối với bị cáo này.Sau khi nghe phần bào chữa của luật sư, đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh bác bỏ đề nghị án treo đối với bị cáo Đỗ Hữu Ca vì hành vi của bị cáo Đỗ Hữu Ca là đặc biệt nguy hiểm tới xã hội, bị cáo Ca cũng đã đồng ý với những tình tiết trong bản cáo trạng.Đại diện Viện kiểm sát còn nêu, trong quá trình tiến hành tố tụng, VKSND tỉnh Quảng Ninh đã cân nhắc mức án đối với bị cáo Đỗ Hữu Ca."Đối với đề nghị của luật sư bào chữa cho rằng bị cáo Đỗ Hữu Ca bị phạt tù nhưng hưởng án treo là không có căn cứ chấp nhận vì khung hình phạt đối với bị cáo Ca là từ 12 - 20 năm", đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh nêu.Phiên tòa sẽ tiếp tục làm việc với phần tuyên án vào 14 giờ ngày mai (12/4).Mời quý vị xem thêm video ghi nhận tại phiên tòa hôm nay:
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ông Đỗ Hữu Ca đau lòng vì mang tấm thân già sống trong trại giam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO