Ông Trần Quí Thanh chấp nhận hủy hợp đồng, trả lại tài sản cho bị hại

Nam Thương 24/04/2024 14:03

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái đã đồng ý với cáo trạng truy tố và chấp nhận mọi phán quyết của tòa, đồng ý hủy hợp đồng và trả lại số tài sản đã chiếm đoạt trước đây.

Sáng ngày 24/4, TAND TPHCM tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Quí Thanh (sinh năm 1953, ngụ tại phường Vĩnh Phú, Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương - cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát) cùng và 2 con gái là Trần Uyên Phương (sinh năm 1981) và Trần Ngọc Bích (sinh năm 1984) đều ngụ tại phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Trong quá trình xét hỏi sáng nay, ông Trần Quí Thanh đã thừa nhận hành vi như cáo trạng cáo buộc. Ông Thanh đã khai nhận: "Lúc tiến hành giao dịch với các bị hại, bị cáo đã có nhận thức không đúng về việc cho vay. Tuy nhiên, sau này bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là chưa đúng".

Ông Trần Quí Thanh chấp nhận hủy hợp đồng, trả lại tài sản cho bị hại- Ảnh 1.
Ông Trần Quí Thanh tại phiên tòa sáng 24/4. Ảnh: Phạm Thương.

HĐXX cũng đánh giá, hành vi ban đầu của bị cáo Thanh là giao dịch dân sự và chưa cấu thành tội nhưng khi bị cáo thông báo các bị hại mất quyền đối với tài sản thì mới phạm tội.

Ông Trần Quí Thanh cùng con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích cũng đã đồng ý với cáo trạng truy tố và chấp nhận mọi quán quyết của tòa.

Tại phiên tòa, các bị hại trình bày, tin tưởng vào uy tín và năng lực tài chính của Trần Quí Thanh nên đã đồng ý vay tiền với lãi suất 3%/tháng với mức phí môi giới 2% tổng số tiền vay và phải ký chuyển nhượng bất động sản cho ông Thanh.

Theo đó, các bị hại cũng đề nghị tòa hủy các giao dịch đã ký với ông Thanh, xin nhận lại giấy tờ đất và các dự án bị ông Thanh chiếm đoạt, các bị hại cũng sẽ trả lại số tiền đã nhận.

Riêng bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đề nghị tòa buộc các bị cáo phải hoàn trả 100% cổ phần Công ty Minh Thành cùng toàn bộ dự án khu dân cư - dịch vụ tại xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho Công ty Kim Oanh Đồng Nai.

Ông Trần Quí Thanh chấp nhận hủy hợp đồng, trả lại tài sản cho bị hại- Ảnh 2.
Tại tòa sáng nay, bị cáo Trần Quí Thanh đồng ý hủy hợp đồng, trả lại tài sản đã chiếm đoạt của các bị cáo trước đây. Ảnh: Phạm Thương.

Đồng thời, yêu cầu các bị cáo giao trả toàn bộ dự án khu dân cư Nhơn Thành cho Công ty Thuận Lợi cùng các hồ sơ, tài liệu liên quan của dự án Minh Thành, dự án Nhơn Thành cho Công ty Minh Thành.

Cùng với đó, các bị hại cần bồi thường 10%, tức 531 tỉ đồng cho bà Oanh do thiệt hại do tài sản bị chiếm đoạt.

Ông Trần Quí Thanh đồng ý với đề xuất của bà Kim Oanh, nhưng còn về số tiền đền bù thiệt hại hai bên chưa thỏa thuận và bất động sản càng ngày càng có giá trị.

Ngoài ra, bị cáo Thanh còn khai nhận, bị cáo và ông Nguyễn Văn Chung không quen biết nhưng để giải quyết vụ việc, bị cáo đã nhận 35 tỉ đồng và đồng thời hủy giao dịch liên quan đến thửa đất.

"Tôi luôn luôn sẵn sàng bán lại cho bị hại khi họ có nhu cầu mua lại. Các bị hại mua lại tôi đỡ tiền môi giới. Tôi kinh doanh tài sản mà", ông Thanh nói.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ông Trần Quí Thanh chấp nhận hủy hợp đồng, trả lại tài sản cho bị hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO