Pháp luật 24h: Bộ Công an tìm người bị hại trong vụ án xảy ra tại Công ty Tân Hoàng Minh

07/09/2022 16:02

PLBĐ - Bộ Công an tìm người bị hại trong vụ án xảy ra tại Công ty Tân Hoàng Minh; Kết quả điều tra bổ sung vụ hacker Nhâm Hoàng Khang chiếm đoạt tiền ảo;... là những tin pháp luật nổi bật trong ngày 7/9.

Bộ Công an tìm người bị hại trong vụ án xảy ra tại Công ty Tân Hoàng Minh

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Tân Hoàng Minh) và các tổ chức, đơn vị có liên quan theo Quyết định khởi tố vụ án số 19 ngày 5/4/2022.

Kết quả điều tra vụ án xác định, thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022, bị can Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh và đồng phạm đã sử dụng các pháp nhân gồm: Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ khách sạn Soleil, Công ty Cổ phần Cung Điện Mùa Đông và các công ty liên quan, phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỷ đồng.

Tuy nhiên số tiền huy động của nhà đầu tư không sử dụng vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu. Cơ quan điều tra cho rằng, đây là hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu để huy động tiền trái quy định pháp luật của nhiều nhà đầu tư (người mua, góp vốn đầu tư trái phiếu). Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định những nhà đầu tư này là bị hại trong vụ án.

Pháp luật 24h: Bộ Công an tìm người bị hại trong vụ án xảy ra tại Công ty Tân Hoàng Minh - Ảnh 1.

Ông Đỗ Anh Dũng và 6 bị can cùng bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". (Ảnh: Bộ Công an)

Để điều tra kết luận vụ án, đảm bảo quyền lợi của người bị hại theo quy định của pháp luật, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị những bị hại hiện còn dư nợ trái phiếu của các pháp nhân nêu trên chưa đến trình báo, khẩn trương liên hệ để cung cấp hồ sơ, tài liệu cho Cơ quan CSĐT Bộ Công an, theo địa chỉ: Phòng 10/Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Số 47 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội; số điện thoại: 0793.688.688 hoặc 055.993.3333.

Nếu hết thời hạn điều tra nhưng bị hại không đến làm việc, phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu thì Cơ quan CSĐT Bộ Công an không đảm bảo quyền lợi của người bị hại trong quá trình giải quyết vụ án.

Trước đó, ngày 5/4, Cơ quan CSĐT (C03), Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các tổ chức, đơn vị có liên quan; đồng thời, ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Đỗ Anh Dũng cùng đồng phạm liên quan.

Phó Hiệu trưởng ở Tây Ninh dâm ô nữ sinh lĩnh án 3 năm tù 

VTC News đưa tin, ngày 7/9, TAND huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) đã tuyên phạt Nguyễn Văn Trác (44 tuổi, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường THCS Long Khánh, huyện Bến Cầu) 3 năm tù vì tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Ông Nguyễn Văn Trác bị cấm làm công việc quản lý, giáo dục trong 2 năm từ ngày hoàn tất hình phạt tù. Ngoài ra, HĐXX yêu cầu Nguyễn Văn Trác bồi thường cho nạn nhân 14,9 triệu đồng.

Pháp luật 24h: Bộ Công an tìm người bị hại trong vụ án xảy ra tại Công ty Tân Hoàng Minh - Ảnh 2.

Phiên toà xét xử thầy giáo dâm ô nữ sinh. (Ảnh: VTC News)

Theo cáo trạng, khoảng 8h30 ngày 10/5, sau khi thi xong môn, kỳ thi cuối học kỳ 2 (năm học 2021 - 2022) tại trường, nữ sinh T.N.B.C. (SN 2007, học sinh lớp 9) được ông Trác mời lên phòng riêng. Tại phòng riêng, ông Trác hỏi nữ sinh về tình hình học tập và việc sắp thi chuyển cấp. Sau đó, ông Trác đã có những hành vi không đúng chuẩn mực với nữ sinh. Sợ hãi, C. chạy ra ngoài và kể lại sự việc bị ông Trác sàm sỡ cho hai giáo viên trong trường và mẹ là bà N.H.T.G. (giáo viên tại trường) biết sự việc. Đến 10h45 cùng ngày, bà N.H.T.G. đến Công an xã Long Khánh tố cáo ông Nguyễn Văn Trác.

Ngoài ra, ông Trác còn được cho là có hành vi không đúng chuẩn mực với em L.T.A.T. (SN 2007) và em Đ.T.H.T. (SN 2009) cùng là học sinh của Trường THCS Long Khánh tại phòng làm việc riêng.

Ban Giám hiệu Trường THCS Long Khánh cũng yêu cầu ông Trác viết bản tường trình. Tuy nhiên, trong bản tường trình, ông Trác chỉ thừa nhận hành vi gọi nữ sinh vào phòng chứ không sàm sỡ, dâm ô. Khi được Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Cầu mời về làm việc, ông Trác mới thừa nhận có hành vi dâm ô với nữ sinh trên.

Ngày 6/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Cầu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Trác để điều tra về hành vi "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Thầy giáo sát hại đồng nghiệp ngay tại trường rồi ra đầu thú 

Ngày 7/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra vụ thầy giáo đâm đồng nghiệp tử vong.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, thầy Phạm Thế Giáp (38 tuổi) cầm dao đâm thầy Hoàng Anh T. (40 tuổi), tại căng tin Trường THCS Nguyễn Du (TP Rạch Giá). Thầy T. bị thương nặng, tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, thầy Phạm Thế Giáp đến công an đầu thú.

Được biết, Phạm Thế Giáp và Hoàng Anh T. là giáo viên dạy môn thể dục của trường. Nguyên nhân ban đầu được cho là giữa hai thầy giáo này có mâu thuẫn cá nhân.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc.

VKS giữ nguyên quan điểm truy tố Nhâm Hoàng Khang 

Theo thông tin trên Zing.vn, VKSND TP. HCM vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố, đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử Nhâm Hoàng Khang (SN 1987, trú quận Tân Bình, TP. HCM) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Trước đó, hồi tháng 8, TAND TP. HCM từng trả hồ sơ điều tra bổ sung, đề nghị VKSND cùng cấp điều tra, làm rõ Nhâm Hoàng Khang còn có dấu hiệu của hành vi "Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác" theo Điều 289 Bộ luật Hình sự.

Pháp luật 24h: Bộ Công an tìm người bị hại trong vụ án xảy ra tại Công ty Tân Hoàng Minh - Ảnh 3.

Nhâm Hoàng Khang.

Theo cáo trạng, Nhâm Hoàng Khang xâm nhập vào trang T-Rex để chiếm quyền điều khiển của tài khoản "Anh Ba", rồi chuyển hơn 29.000 USDT (tiền ảo) về tài khoản của bị can. Sau khi bị khóa tài khoản, Khang xâm nhập vào sàn này đánh cắp dữ liệu của 29.000 khách hàng của sàn T-Rex.

Ngoài ra, Khang đột nhập, nắm các dữ liệu, bằng chứng của trang web cờ bạc rồi quay sang đe dọa, tố cáo các sai phạm đến cơ quan điều tra. Khang buộc chủ nhân trang web sai phạm là ông Vũ Ngọc Châu phải đưa cho Khang 400 triệu đồng. Cụ thể, từ ngày 11/11/2020 đến 1/2/2021, ông Châu đã 10 lần đưa cho lái xe tổng cộng 291,8 triệu đồng để người này chuyển vào tài khoản ngân hàng cho Nhâm Hoàng Khang.

Cũng theo cáo trạng, ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM có công văn đề nghị Sở Thông tin truyền thông TP. HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nhâm Hoàng Khang về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông.

Theo đó, bị can đã xâm nhập vào tài khoản Facebook tên "Đạo Diễn Hoa Hạ" của bà Phan Thị Ánh Phượng. Sau đó cung cấp thông tin qua mạng xã hội cho Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam); lấy danh sách 85 tài khoản người dùng, đăng tải một số hình ảnh lên trang web http://noibo.vov.vn của báo điện tử VOV. Tuy nhiên, bà Phượng xác định không bị thiệt hại và không tố cáo Nhâm Hoàng Khang.

Nhâm Hoàng Khang được nhiều người biết đến là lập trình viên sống và làm việc tại TP.HCM. Ngoài ra, Khang được cư dân mạng liên tục nhắc đến vì với những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện của một nữ đại gia. Sau đó, Facebook của Nhâm Hoàng Khang đã đóng lại.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Pháp luật 24h: Bộ Công an tìm người bị hại trong vụ án xảy ra tại Công ty Tân Hoàng Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO