Pháp luật ngày 24h qua: Bắt 2 thanh niên đánh chết người đàn ông trong phòng trọ; Chồng đâm 3 người thương vong trong lúc giải cứu vợ

16/11/2020 23:55

PLBĐ - Người đàn ông bị 2 thanh niên đánh tử vong trong phòng trọ ở TP. HCM; Chồng đâm 3 người thương vong trong lúc giải cứu vợ;... là những tin pháp luật nổi bật trong ngày hôm nay (16/11).

Bắt 2 thanh niên đánh chết người đàn ông trong phòng trọ ở TP. HCM

Công an quận Bình Tân phối hợp cùng Phòng CSHS Công an TP. HCM vừa bắt giữ 2 đối tượng có liên quan vụ giết người trên địa bàn. 

Danh tính 2 đối tượng xác định gồm: Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1999, quê Nghệ An) và Nguyễn Cô Khá (SN 1996, trú tại huyện Bình Chánh)

Pháp luật ngày 16/11: Bắt 2 thanh niên đánh chết người đàn ông 45 tuổi trong phòng trọ  - Ảnh 1.

Công an điều tra hiện trường và nhanh chóng bắt giữ 2 đối tượng đánh người đến chết ở khu nhà trọ. (Ảnh: Vietnamnet)

Nạn nhân là ông N.T.H.V (SN 1975, quê Cần Thơ, tạm trú ở đường Ấp Chiến Lược, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân). Hai nghi can gây án bị bắt giữ cũng sống tại khu nhà trọ nói trên.

Theo thông tin ban đầu, 19h30 tối 15/11 một số người dân thấy ông V. bị 2 đối tượng xông vào tấn công. Bị yếu thế, ông V. bỏ chạy vào trong phòng trọ để lánh nạn thì 2 đối tượng truy đuổi theo.

Hai đối tượng này đã dùng mũ bảo hiểm đánh đập khiến ông V. gục tại chỗ. Vợ của nạn nhân chạy vào can ngăn cũng bị 2 thanh niên hành hung.

Khi 2 đối tượng bỏ đi, người thânđã  đưa ông V. đến bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM cấp cứu. Tuy nhiên, do đa chấn thương nặng và xuất huyết não nên ông V. đã tử vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ án mạng, Công an quận Bình Tân phối hợp cùng Công an TP. HCM khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng và người có liên quan. Qua công tác nghiệp vụ, Công an quận Bình Tân đã nhanh chóng bắt giữ  Sơn và Khá.

Bước đầu xác định, Sơn và Khá mâu thuẫn với ông V. trong quá trình sống chung trong dãy nhà trọ. Nguồn cơn xuất phát từ chuyện Sơn, Khá thường xuyên tụ tập bạn bè nhậu nhẹt, gây ồn ào, ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh. Ông V. có vài lần nhắc nhở, dẫn đến cự cãi. 

Cứu vợ bị bắt cóc, chồng đâm 3 người thương vong 

Sáng 16/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án mạng làm 3 người thương vong tại một quán cà phê ở huyện Long Hồ.

Pháp luật ngày 16/11: Truy bắt 2 thanh niên đánh chết người đàn ông 45 tuổi trong phòng trọ  - Ảnh 2.

Hiện trường vụ án. (Ảnh: VTC News)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 15/11, một nhóm người đi trên ô tô (BKS 72A-215.22) đến quán cà phê Tâm Giao nằm trên Quốc lộ 53 (đoạn thuộc ấp An Hiệp, xã Long An, huyện Long Hồ) bắt chị V.T.T.H (29 tuổi tuổi, chủ quán cà phê) lên xe.

Nghe tiếng la lớn của vợ, Trần Ngoại Giao (30 tuổi)  chạy ra giải cứu vợ thì bị nhóm người này dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt.

Giao cầm cây kim loại có một đầu nhọn quơ và đâm về phía nhóm người này làm 1 người chết tại chỗ và 2 người bị thương nặng. Sau đó, Giao đến Công an xã Long An đầu thú.

Được biết, lực lượng công an đã xác định được danh tính của những người có liên quan và thu giữ nhiều hung khí.

Xác định nghi phạm sát hại người phụ nữ tật nguyền mang nhiều vàng ở Cà Mau

Chiều 16/11, liên quan đến việc phát hiện thi thể người phụ nữ đang trong quá trình phân hủy tại căn nhà hoang sau 4 ngày mất tích, công an đã xác định được nghi phạm. Đó là Nguyễn Văn Minh (SN 1965, trú huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau). Tuy nhiên, nghi phạm này đã treo cổ tự tử.

Xác định nghi phạm sát hại người phụ nữ tật nguyền mang nhiều vàng - Ảnh 1.

Bà D. mang trên người nhiều vàng trước khi bị sát hại. (Ảnh: NNCC)

Như đã đưa tin, vào khoảng 16h ngày 15/11, một số người dân đi câu cá phát hiện mùi hôi nồng nặc phát ra từ căn nhà bỏ hoang tại ấp Thị Tường A, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước (Cà Mau). 

Sau đó, những người này vào trong kiểm tra thì tá hỏa khi phát hiện thi thể một người phụ nữ đang trong quá trình phân hủy. Ngay lập tức, vụ việc được trình báo cơ quan chức năng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định nạn nhân là bà T.H.D (SN 1983, trú thị trấn Cái Nước, huyện Cái nước). Bà D. mất tích cách đây 4 ngày, được gia đình trình báo ngành chức năng nhờ hỗ trợ tìm kiếm. Trước khi mất tích, bà D. có mang theo nhiều trang sức.

Theo chia sẻ của người nhà nạn nhân, bà D. có tật bẩm sinh ở chân từ nhỏ, hành nghề bán vé số dạo hơn 10 năm qua. Do cần kiệm nên bà để dành được một số vốn làm ăn và sắm vàng.

Bố chồng đánh con dâu đang mang thai và 2 cháu nội trọng thương đã tỉnh sau khi tự tử

Liên quan đến vụ bố chồng đánh con dâu và cháu trọng thương, một lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đã chuyển tin báo cho Phòng CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh sự việc ông Hoàng Trần Cổn (SN 1950, trú tại xã Xuân Viên) về hành vi đánh con dâu và 2 cháu nội.

"Vụ án này có dấu hiệu của tội giết người nên Phòng Hình sự tỉnh đang thụ lý. Bước đầu ông Cổn khai nhận đánh con dâu và 2 người cháu", lãnh đạo công an huyện Nghi Xuân cho hay. 

Theo lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân, sức khỏe của ông Cổn hiện đã tốt trở lại. Tuy nhiên, để phòng trường hợp xấu xảy ra, công an vẫn phải bảo vệ nghiêm ngặt. Trong khi đó, tình trạng sức khỏe con dâu và 2 người cháu đang có tiến triển tốt.

Trước đó, khoảng 19h ngày 13/11, trong lúc ăn cơm tối, ông Cổn đã nảy sinh mâu thuẫn với con dâu là chị P.T.D (SN 1986). Trong cơn nóng giận, ông Cổn đã đánh chị D. cùng 2 cháu gái nội của mình là bé H.B.N (9 tuổi) và bé H.N.V (4 tuổi).

Khi bị ông nội đánh, cháu N. nhanh chân chạy thoát ra ngoài rồi kêu cứu hàng xóm. Người dân xung quanh nhanh chóng chạy tới và đưa 3 mẹ con chị D. tới Bệnh viện cấp cứu. Được biết, chị D. đang mang thai đứa con thứ 3 hơn 23 tuần.

Pháp luật ngày 16/11: Bắt 2 thanh niên đánh chết người đàn ông 45 tuổi trong phòng trọ  - Ảnh 4.

Các nạn nhân được đưa đi chữa trị tại bệnh viện. (Ảnh: T.T)

Về phía ông Cổn, sau khi gây án, người này được tìm thấy tại một trang trại cách nhà khoảng 300m, trong tình trạng sức khỏe không tốt. Người này liên tục bị nôn và có mùi của thuốc bảo vệ thực vật, nên được chuyển đi Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu.

Trong lúc khám tại hiện trường lực lượng chức năng còn phát hiện lá thư tuyệt mệnh do ông Cổn để lại với nội dung vĩnh biệt thế giới. 

Hiện cơ quan điều tra  đã xác định được nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự việc là do mâu thuẫn trong gia đình.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Pháp luật ngày 24h qua: Bắt 2 thanh niên đánh chết người đàn ông trong phòng trọ; Chồng đâm 3 người thương vong trong lúc giải cứu vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO