Pháp luật ngày 30/10: Người đàn ông 61 tuổi về quê truy sát vợ chồng thông gia rồi tẩm xăng tự thiêu

31/10/2020 09:09

PLBĐ - Người đàn ông chém vợ chồng thông gia rồi tẩm xăng tự thiêu ở Bình Định; "Mẹ mìn" bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh lĩnh án tù;... là những tin pháp luật nổi bật trong ngày hôm nay (30/10).

Người đàn ông chém vợ chồng thông gia rồi đổ xăng lên người tự thiêu 

Sáng sớm ngày 29/10, sau khi từ TP. HCM về quê ở xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định ông Nguyễn Trong (61 tuổi) mang theo rìu và dao đến nhà vợ chồng thông gia là ông Trần Tấn B. (53 tuổi, trú thôn Tân Lập, xã Nhơn Lộc) và bà Bùi Thị Xuân A. để "nói chuyện".

Tại đây, sau một hồi cãi vã, ông Trong đã dùng rìu chém nhiều nhát vào đầu ông B. rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào người bà A.

Sau khi gây án, ông Trong đi đến địa điểm cách hiện trường khoảng 20m rồi lấy xăng mang theo đổ lên người tự thiêu.

Do vết thương quá nặng nên đến khoảng 11h30 cùng ngày, ông Trong đã tử vong khi đang cấp cứu tại bệnh viện.

Riêng vợ chồng ông B. bị thương nặng, hiện vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Pháp luật ngày 30/10: Người đàn ông 61 tuổi về quê chém vợ chồng thông gia rồi tẩm xăng tự thiêu - Ảnh 1.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường người đàn ông tự thiêu. (Ảnh: Báo Bình Định)

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân sự việc.

"Mẹ mìn" bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh lĩnh án 5 năm tù

Hôm nay (30/10), TAND tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thu (SN 1988, trú tại tổ 5, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về cáo buộc bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Công viên Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh hồi giữa tháng 8.

HĐXX kết luận hình vi của bị cáo Nguyễn Thị Thu phạm tội "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi" theo Điều 153 Bộ luật Hình sự 2015 và tuyên phạt bị cáo 5 năm tù, thời hạn tù tính từ ngày 23/8/2020.

Sau khi HĐXX đọc tuyên bố kết thúc phiên toà, bị cáo Bùi Thị Thu đã bật khóc nức nở và được lực lượng chức năng áp giải rời khỏi phòng xử án di chuyển đến nơi giam giữ.

'Mẹ mìn' bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh lĩnh án 5 năm tù  - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu tại phiên tòa sáng 30/10. (Ảnh: Công lý)

Theo tài liệu điều tra, khoảng 16h ngày 21/8, Nguyễn Thị Thu đi một mình bằng xe máy mang BKS 22B2 - 307.21 từ nhà trọ đến công viên Nguyễn Văn Cừ. Tại đây, Thu ngồi ở xích đu và quan sát xem có bé trai nào đang chơi xung quanh để bắt cóc.

Khi đó, Thu nhìn thấy cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (SN 2018) - con anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1983, ở phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh) đang vui chơi tại công viên. Sau đó, Thu vẫy tay về hướng Gia Bảo lần thứ nhất nhưng cháu không theo. Một lúc sau, Thu vẫy tay lần hai để gọi và mua cho đồ chơi, cháu Gia Bảo đi theo. Thu đã đưa cháu bé về phòng trọ tại phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh để thay quần áo.

Tối 21/8, Thu cùng cháu cháu bé ngủ tại phòng trọ tại thôn Thượng, phường Khắc Niệm. Đến 7h ngày 22/8, Thu thay quần áo cho Bảo rồi chở cháu đến phòng trọ của Đặng Văn Bằng (người yêu của Thu, quê ở Tuyên Quang) tại Hà Nội và có nói với Bằng đây là con của 2 người.

Khoảng 9h ngày 22/8, Đặng Văn Bằng chở Thu và cháu Gia Bảo từ Hà Nội về nhà tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang. Đến 21h30 ngày 22/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an tỉnh Tuyên Quang giải cứu cháu Gia Bảo tại nhà Bằng và bắt giữ Thu.

Ngày 26/8, VKSND tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định phê chuẩn lệnh khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thu về tội "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi".

'Mẹ mìn' bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh lĩnh án 5 năm tù  - Ảnh 2.

Hình ảnh anh Hưng bật khóc khi con trai được giải cứu. (Ảnh: CACC)

Sau khi bị bắt giữ, Thu khai nhận quen với Đặng Văn Bằng từ năm 2017. Cả 2 có tình cảm với nhau nhưng Bằng không biết việc Thu đã có chồng.

Tháng 3/2017, Thu và Bằng tổ chức đám cưới và sinh sống tại nhà chồng. Sau đó 1 năm, Bằng biết việc Thu đã có chồng nên yêu cầu Thu về Cao Bằng giải quyết việc ly hôn với chồng cũ. Lúc này, Thu đang mang thai khoảng 4 tháng. Sau đó, Thu về Cao Bằng nhưng vẫn thường liên lạc với Bằng.

Đầu năm 2019, bị can hạ sinh con trai nhưng đứa bé tử vong sau đó. Giấu Bằng chuyện này, Thu lên kế hoạch bắt cóc bé trai tầm tuổi đứa con đã mất để nói dối với bạn trai, nhằm hàn gắn tình cảm.

Người đàn ông tử vong cạnh súng hoa cải 

Trưa 30/10, cơ quan chức năng phường Đại Yên, TP Hạ Long, Quảng Ninh thông tin về việc anh L.V.Q (30 tuổi) tử vong tại chòi nuôi thủy sản.

Pháp luật ngày 30/10: Người đàn ông 61 tuổi về quê chém vợ chồng thông gia rồi tẩm xăng tự thiêu - Ảnh 4.

Anh Q. tử vong tại chòi nuôi thủy sản. (Ảnh: Fanpage Quảng Ninh 24/7)

Theo chính quyền sở tại, sáng cùng ngày, người dân phát hiện anh Q. tử vong trên giường. Trán người đà ông này có vết thương nghi bị súng bắn. Cạnh thi thể anh Q., cơ quan chức năng phát hiện khẩu súng hoa cải đã cắt nòng.

Lãnh đạo UBND phường Đại Yên cho biết anh Q. thuê lại đầm để nuôi trồng thủy sản hơn một năm nay. Thời gian gần đây, anh này thường nhắn tin cho người thân kể rằng đang chán nản.

Truy bắt nghi can sát hại người phụ nữ trong khách sạn 

Ngày 30/10, Công an quận Thủ Đức (TP. HCM) đang tiến hành truy bắt nghi can là người đàn ông đã gây ra cái chết của người phụ nữ tên P.T.L (SN 1975, quê Lào Cai) bị sát hại tại một khách sạn trên đường số 1, khu tái định cư Bình Chiểu (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức).

Pháp luật ngày 30/10: Người đàn ông 61 tuổi về quê truy sát vợ chồng thông gia rồi tẩm xăng tự thiêu - Ảnh 5.

Camera khách sạn ghi lại hình nghi can mặc áo thun xanh khi đặt phòng. (Ảnh cắt từ clip)

Thông tin ban đầu, chiều 29/10, tiếp tân khách sạn tiếp nhận một khách thuê trọ nam giới vào đặt phòng. Theo trình báo, người này có dáng to, cao và mặc áo thun xanh, quần kaki, đi dép lê, đeo khẩu trang.

Đối tượng đến khách sạn bằng xe gắn máy không có biển kiểm soát. Sau khi người này vào phòng thì một lúc sau, chị L. sang phòng của nghi can nói trên. Sau khoảng một thời gian, người đàn ông rời khỏi khách sạn trong trạng thái vội vàng.

Quản lý khách sạn sinh nghi liền lên phòng chị L. để kiểm tra thì phát hiện nạn nhân nằm bất động trong phòng, trên người chỉ mặc áo. Chị L. được xác định đã tử vong. Sự việc được trình báo lên Công an quận Thủ Đức.

Khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra phát hiện một số dấu vết nạn nhân tử vong nghi do bị siết cổ bằng sợi dây thép còn để lại tại hiện trường. Gần khách sạn nơi xảy ra án mạng, Công an quận Thủ Đức thu giữ được giỏ xách của nạn nhân nhưng bên trong không có tài sản.

Tiến hành trích xuất camera của khách sạn, cơ quan chức năng tiến hành nhận dạng nghi can sát hại người phụ nữ và đang tiến hành truy bắt.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Pháp luật ngày 30/10: Người đàn ông 61 tuổi về quê truy sát vợ chồng thông gia rồi tẩm xăng tự thiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO