Phát hiện 7 phụ nữ mang thai hộ trong ngôi nhà trọ

Phú Linh 25/04/2024 15:33

Ngày 25/4, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng về tội danh "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại" theo khoản 2 Điều 187 Bộ luật hình sự.

Cụ thể 4 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam, gồm: Triệu Thị Kim Thảo (sinh năm 1990 ở thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng); Phạm Quốc Tuấn (sinh năm 1990 ở huyện Ứng Hoà, Hà Nội); Nguyễn Thị Thanh Loan (sinh năm 1993 ở huyện Bình Chánh, TPHCM) và Trần Ngọc Nam (sinh năm 1995 ở quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) về tội danh "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại" theo khoản 2 Điều 187 Bộ luật hình sự.

Trước đó ngày 10/4, Công an huyện Sóc Sơn cùng Công an phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) kiểm tra ngôi nhà trọ số 32/37 ngõ 204 Xuân Đỉnh đã phát hiện có 7 phụ nữ đang sinh sống trong ngôi nhà này. Trong đó có 3 phụ nữ đang mang thai, 1 phụ nữ đã cấy phôi thai…

Phát hiện 7 phụ nữ mang thai hộ trong ngôi nhà trọ- Ảnh 1.
Phát hiện 7 phụ nữ mang thai hộ trong ngôi nhà trọ- Ảnh 2.
Các đối tượng tổ chức môi giới mang thai hộ vì mục đích thương mại. Ảnh CACC.

Bước đầu cơ quan Công an làm rõ, những phụ nữ này đều được một đường dây nuôi để thực hiện hành vi phạm tội. Trong đó, Thảo và Tuấn có vai trò là chủ mưu còn Loan và Nam giữ vai trò giúp sức.

Các đối tượng này thông qua mạng xã hội, tìm các gia đình hiếm muộn, những phụ nữ không có khả năng làm mẹ để môi giới với giá 800 triệu đến 1,2 tỉ đồng/ca mang thai hộ.

Sau đó các đối tượng lấy phôi rồi liên hệ với các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đặt vấn đề mang thai hộ với giá khoảng 300 triệu đồng/ca. Trót lọt mỗi vụ việc, các đối tượng hưởng lợi từ 500-800 triệu đồng.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Tin có thể bạn quan tâm:


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phát hiện 7 phụ nữ mang thai hộ trong ngôi nhà trọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO