Phẫu thuật cứu sống bé 3 tuổi bị mảnh kim loại đâm xuyên hộp sọ

Thanh Hải 20/11/2019 08:06

Kết quả thăm khám và chụp cắt lớp cho thấy, dị vật kim loại đi xuyên hộp sọ từ trán ra sau chẩm khiến đụng dập chảy máu nhu mô não nghiêm trọng.

Thông tin cho PV, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa cứu sống thành công cháu T.D.T (3 tuổi), trú tại xã Quảng Lâm, huyện Đầm Hà bị mảnh kim loại găm xuyên hộp sọ dẫn đến hôn mê sâu nguy kịch.

Theo đó, cháu T. được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê, glassgow 8 điểm, vết thương vùng thái dương trán phải khoảng 1cm, chảy nhiều máu và lộ nhu mô sọ não.

Ngay lập tức, các bác sĩ đưa cháu T. chụp XQ, thăm khám và kết quả thăm khám và chụp cắt lớp cho thấy, dị vật kim loại đi xuyên hộp sọ từ trán ra sau chẩm khiến đụng dập chảy máu nhu mô não nghiêm trọng.

Quảng Ninh: Cháu bé 3 tuổi bị mảnh kim loại đâm xuyên hộp sọ - Ảnh 1.

Sức khỏe cháu T. tiến triển tốt sau ca phẫu thuật. Ảnh: H.Trang

Trước tình thế nguy kịch, cháu T. được chuyển đến phòng mổ để phẫu thuật gấp. Trong quá trình phẫu thuật, kíp cấp cứu chuyên ngành phẫu thuật thần kinh phối hợp với gây mê hồi sức cẩn trọng gắp mảnh kim loại ra khỏi não, cầm máu và thực hiện tạo hình lại màng não trước khi đặt ống dẫn lưu.

Riêng phần xương sọ nửa bán cầu của cháu bé được gửi đến ngân hàng mô nuôi dưỡng và sẽ ghép lại xương sọ sau khi phần não tổn thương phục hồi. Hiện tại, sức khỏe cháu T. tiến triển tốt, tự thở và ăn uống được và liệt nhẹ nửa người bên trái.

Cũng theo bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, có rất nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn thương tích ở trẻ em. Do đó, cách phòng ngừa hiệu quả nhất là sự quan tâm chú ý của người lớn khi trông trẻ. Đồng thời, cần trang bị cho trẻ nhỏ những kiến thức, kỹ năng cơ bản để tự bảo vệ mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phẫu thuật cứu sống bé 3 tuổi bị mảnh kim loại đâm xuyên hộp sọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO