Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ xe khách đâm đoàn tang 7 người tử vong ở Vĩnh Phúc

Thanh Hải 27/03/2019 10:34

PLBĐ - Liên quan đến vụ tai nạn xe khách mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 7 người chết ở Vĩnh Phúc vào sáng sớm nay 27.3, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đề nghị khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Như báo Thanh niên sáng nay đã đưa tin, tại ngã 4 đoạn đường 3C, thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc), xe khách mang biển kiểm soát 27B-003.43 chạy tuyến Điện Biên - Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đã bất ngờ mất lái tông vào đoàn người đang đi đưa tang.

Vụ tai nạn làm 5 người tử vong tại chỗ, 2 người đi cấp cứu tại bệnh viện cũng đã tử vong, 1 nạn nhân còn lại bị thương. Ngay sau tai nạn xảy ra, tài xế xe khách đã đến cơ quan công an trình diện.

tai-nan-giao-thong-vinh-phuc-xe-khach-dam-doan-dua-tang-1
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc xe khách tông vào đoan người đi đưa tang ở Vĩnh Phúc. Ảnh: Dân Việt.

Trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn, anh Nguyễn Văn Thành (thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc), cho biết trên báo Thanh niên rằng sự việc xảy ra khoảng 5 giờ 40 phút sáng nay, 27/3.

Sau khi tổ chức đám tang, gia đình anh Quyết (thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc) cùng họ hàng, thân quyến, bạn bè đưa tang người xấu số đến nghĩa trang để làm thủ tục hỏa táng. Khi gia đình và họ hàng nhà anh Quyết vừa đưa quan tài người chết lên xe tang, chờ khởi hành đi hoả táng thì bất ngờ bị chiếc xe khách giường nằm kể trên tông thẳng vào.

Cũng là một người đã lái xe nhiều năm, anh Thành cho biết: “Lái xe khách gần như không có dấu hiệu phanh hãm tốc độ mà cứ thế tông thẳng vào đám đông đang đi đưa tang, liền sau đó là tiếng người la hét thất thanh”.

Được biết, khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân.

3_ihtq
Sự việc đáng tiếc khiến người dân bàng hoàng.

Cũng liên quan đến vụ việc,báo Tuổi Trẻ có đưa tin, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ GTVT đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân tử vong và động viên các nạn nhân bị thương do vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cơ quan chức năng tỉnh, UBND huyện Vĩnh Lạc, xã Trung Nguyên tập trung ưu tiên cao nhất cứu chữa các nạn nhân bị thương; thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và gia đình nạn nhân để sớm khắc phục hậu quả; khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, đặc biệt cần xác minh trách nhiệm lái xe, chủ xe gây tai nạn, kiểm tra ma túy và chất kích thích thần kinh trong máu lái xe; đồng thời khẩn trương tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, loại khỏi đội ngũ những lái xe dương tính với ma túy.

Tiếp tục rà soát, đánh giá phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam xác định và xử lý toàn bộ các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ và đường địa phương trên địa bàn tỉnh.

Yêu cầu lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đến hiện trường phối hợp lãnh đạo tỉnh Vĩnh phúc chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

Trước đó, vào ngày 21/1, một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 8 người chết, nhiều người phải nhập viện cấp cứu xảy ra trên QL5 đoạn qua địa bàn xã Kim Lương, Kim Thành, Hải Dương khi một chiếc xe tải mất lái đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang.  

Sau vụ tai nạn, ngoài thông tin về việc tài xế điều khiển chiếc xe tải gây tai nạn được xác định dương tính với chất ma túy thì hiện trạng của cây cầu vượt số 9 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

T.H (t/h)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ xe khách đâm đoàn tang 7 người tử vong ở Vĩnh Phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO