Phú Yên ghi nhận bệnh nhân đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết

Hồng Ngọc (t/h) 05/10/2022 16:51

PLBĐ - Ngày 5/10, Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết trên địa bàn ghi nhận một bệnh nhân tử vong do mắc sốt xuất huyết. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên tại địa phương từ đầu năm đến nay.

Bệnh nhân là nam thiếu niên N.H.D, sinh năm 2011, trú ở khu phố Uất Lâm, phường Hòa Hiệp Bắc, thị xã Đông Hoà, tỉnh Phú Yên.

Ngày 29.9, bệnh nhân được người nhà đưa đến Bệnh viện Sản nhi Phú Yên cấp cứu. Khi vào viện, bệnh nhân N.H.D đã có dấu hiệu chuyển biến nặng và tình trạng sức khỏe lơ mơ, khó thở. Theo kết quả xét nghiệm và chẩn đoán của các bác sĩ, bệnh nhân N.H.D đã bị sốc do sốt xuất huyết Dengue.

Đến ngày 30.9 tức là ngày thứ 5 mắc bệnh sốt xuất huyết Dengue, bệnh nhân bị suy đa tạng không hồi phục được nên đã tử vong.

photo-1664963391698

Bệnh nhân tử vong do mắc sốt xuất huyết tại Bệnh viện Sản nhi Phú Yên. (ảnh Internet)

Thời tiết hiện tại Phú Yên có mưa, nắng đan xen dễ là nguồn phát sinh muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết. Tính đến cuối tháng 9.2022, toàn tỉnh Phú Yên đã ghi nhận 2.753 người mắc sốt xuất huyết. Các địa phương có số ca mắc cao và tăng nhanh gồm các huyện Phú Hòa, Tuy An và TP.Tuy Hòa.

Trước những diễn biến phức tạp và mức độ nguy hiểm của bệnh, Sở Y tế Phú Yên cảnh báo người dân nên dành thời gian mỗi tuần ít nhất có 10 phút diệt muỗi, bọ gậy để phòng, chống sốt xuất huyết.

Đồng thời, khi có các biểu hiện sốt cao bất thường, nhất là đối với trẻ em, người bệnh cần được đưa ngay đến các cơ sở y tế để khám, xét nghiệm và điều trị kịp thời. Người dân tuyệt đối không tự mua thuốc điều trị sốt tại nhà bởi bệnh dễ chuyển biến nặng và nguy hiểm đến tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phú Yên ghi nhận bệnh nhân đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO