Con trai dùng điện thoại của mẹ chuyển khoản 200 triệu đồng để... mua đồ chơi
Một phụ nữ trình báo với công an rằng con trai của mình tự lấy điện thoại chuyển khoản cho người lạ để mua đồ chơi, tổng cộng hơn 200 triệu đồng.
Ngày 8-10, trước sự việc cậu con trai 14 tuổi tự ý lấy điện thoại của mình để vào app ngân hàng chuyển khoản hơn 200 triệu đồng mua đồ chơi máy tính của một người ở TP Đà Nẵng, chị Đ.T.U.Ngọc (42 tuổi, Hà Nội) đã có đơn gửi đến Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) để được giúp đỡ.
Chị Ngọc trình bày, chị được chị gái uỷ quyền tài khoản số 9926699xxxx tại một ngân hàng.
Do công việc bận rộn, chị không kiểm tra số dư trên tài khoản thường xuyên đến khi ngân hàng có thông báo nâng cấp hệ thống thì mới phát hiện ra có một số tiền bị thất thoát.
Qua kiểm tra, chị xác định, từ tháng 5-2024 đến tháng 9-2024, tài khoản này đã chuyển đến một tài khoản cùng hệ thống ngân hàng với tổng giao dịch lên đến hơn 200 triệu đồng.
Ảnh minh hoạ.
Khi tìm hiểu, chị Ngọc phát hiện cháu LTĐ (con của mình, sinh ngày 07-11-2009) có liên hệ qua Facebook NDĐ rồi chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của chị cho người này để mua đồ chơi máy tính.
Gia đình thấy sự việc rất nghiêm trọng, đặc biệt là cháu chưa đủ 15 tuổi, có phát sinh giao dịch online. Đồng thời, số hàng hoá này bên bán vẫn chưa giao hàng nên trình báo cơ quan công an.
Theo chị Ngọc, vì tài khoản của chị chưa cập nhật sinh trắc học nên mỗi lần chuyển tiền để mua đồ chơi máy tính thì không thể chuyển quá 10 triệu đồng. Vì vậy, con chị đã nhiều lần chuyển tiền, mỗi lần khoảng 10 triệu đồng để chuyển khoản thành công.
Trao đổi với PV, Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Hải Châu xác nhận đã nhận đơn trình báo của chị Ngọc về việc con trai tự ý sử dụng máy điện thoại để chuyển tiền mua hàng qua mạng. Hiện, Công an quận Hải Châu đang tiến hành xác minh, làm rõ.
Chị Ngọc cho biết, vì con không được sử dụng điện thoại riêng nên email trường học sẽ gửi về máy điện thoại của mẹ. Từ đây, con sẽ được sử dụng máy điện thoại của mẹ để xem email. Đồng thời, chị Ngọc có quá nhiều mật khẩu từ các app, email, hồ sơ nên đã lưu các mật khẩu vào máy điện thoại; dẫn đến việc con biết mật khẩu của app ngân hàng rồi thực hiện chuyển tiền. "Tôi đã quá chủ quan khi để cho con thoải mái sử dụng điện thoại có lưu mật khẩu dẫn đến việc này. Rất mong được các cơ quan chức năng giúp đỡ", chị Ngọc nói. |