CPO là gì? CPO là viết tắt của từ gì?

10/10/2024 17:04

Có thể hiểu CPO là gì? CPO là từ viết tắt của từ gì? Dịch ra tiếng Việt thì CPO có nghĩa là gì? Chức vụ CPO có vai trò như thế nào đối với công ty? Chịu trách nhiệm về vấn đề gì?

Bài viết này sẽ giải đáp về vấn đề “CPO là gì? CPO là viết tắt của từ gì?”. Cụ thể bao gồm những nội dung sau đây:

1. CPO là gì? CPO là viết tắt của từ gì?

Giải đáp CPO là gì: CPO là từ viết tắt của từ tiếng Anh Chief Product Officer, theo tiếng Việt thì CPO có nghĩa là Giám đốc sản xuất. CPO - Giám đốc sản xuất là người chịu trách nhiệm cho hoạt động sản xuất diễn ra theo đúng kế hoạch, dựa trên năng lực sản xuất hiện tại của công ty và đối tác trong chuỗi cung ứng nhằm đáp ứng đúng yêu cầu về chất lượng sản phẩm. Giám đốc sản xuất còn đảm nhiệm việc quản lý tất cả các lao động trực tiếp, phòng ban liên lạc để thực hiện theo đúng yêu cầu sản xuất. Đây là một vị trí quản lý cấp cao trong một công ty, thường chịu trách nhiệm về:

- Chiến lược sản phẩm.

- Phát triển sản phẩm mới.

- Quản lý vòng đời sản phẩm.

- Đảm bảo sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

- Phối hợp giữa các bộ phận khác như kỹ thuật, marketing và bán hàng.

Lưu ý, nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo

[TIỆN ÍCH] Tra cứu Công việc pháp lý trang PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP
Hệ thống biểu mẫu về pháp luật doanh nghiệp (cập nhật mới)
Luật Doanh nghiệp 2020 và các văn bản hướng dẫn [cập nhật ngày 29/08/2024]

Giải đáp: CPO là gì và CPO là viết tắt của từ gì

Giải đáp: CPO là gì và CPO là viết tắt của từ gì (Ảnh minh họa – Nguồn từ Internet)

2. Tiền lương, thù lao, thưởng và lợi ích khác của Giám đốc công ty TNHH 2 thành viên trở lên được quy định thế nào?

Căn cứ Điều 66 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về tiền lương, thù lao, thưởng và lợi ích khác của Giám đốc công ty TNHH 2 thành viên trở lên với những nội dung sau đây:

(i) Công ty trả tiền lương, thù lao, thưởng và lợi ích khác cho Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và người quản lý khác theo kết quả và hiệu quả kinh doanh.

(ii) Tiền lương, thù lao, thưởng và lợi ích khác của Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và người quản lý khác được tính vào chi phí kinh doanh theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp, pháp luật có liên quan và phải được thể hiện thành mục riêng trong báo cáo tài chính hằng năm của công ty.

3. Xem thêm về các chức danh khác của công ty

>>CHRO là gì? CHRO là viết tắt của từ gì?

>>CCO là gì? CCO có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp?

>>CFO là gì? Tiền lương của CFO công ty cổ phần được tính thế nào?

>>CMO là gì? CMO là viết tắt của từ gì?

>>Tổng hợp thông tin phòng đăng ký kinh doanh của tất các tỉnh, thành phố

Điều 71. Trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc, Tổng giám đốc và người quản lý khác, người đại diện theo pháp luật, Kiểm soát viên - Luật Doanh nghiệp 2020

1. Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và người quản lý khác, người đại diện theo pháp luật, Kiểm soát viên của công ty có trách nhiệm sau đây:

a) Thực hiện quyền và nghĩa vụ một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp tối đa của công ty;

b) Trung thành với lợi ích của công ty; không lạm dụng địa vị, chức vụ và sử dụng thông tin, bí quyết, cơ hội kinh doanh, tài sản khác của công ty để tư lợi hoặc phục vụ lợi ích của tổ chức, cá nhân khác;

c) Thông báo kịp thời, đầy đủ, chính xác cho công ty về doanh nghiệp mà mình làm chủ hoặc có cổ phần, phần vốn góp và doanh nghiệp mà người có liên quan của mình làm chủ, cùng sở hữu hoặc sở hữu riêng cổ phần, phần vốn góp chi phối;

d) Trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật và Điều lệ công ty.

2. Giám đốc hoặc Tổng giám đốc không được tăng tiền lương, trả thưởng khi công ty không có khả năng thanh toán đủ các khoản nợ đến hạn.

...