Cơ trưởng đột tử, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp

11/10/2024 07:32

Cơ trưởng điều khiển chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airlines bị đột tử khi đang trong hành trình tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Theo Yahya Üstün, phát ngôn viên của Turkish Airlines, cơ trưởng İlçehin Pehlivan, 59 tuổi, đột nhiên bất tỉnh chỉ ít lâu sau khi chuyến bay 8JK khởi hành từ thành phố Seattle (Mỹ) đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), vào tối 8/10.

Cơ trưởng đột tử, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp-1
Ảnh: Simple Flying

Cơ phó ngay lập tức tiếp quản chiếc Airbus A350-900 và đưa phi cơ hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay John F.Kennedy ở New York (Mỹ).

"Dù đã nỗ lực cấp cứu tại chỗ nhưng cơ trưởng İlçehin Pehlivan đã tử vong trước khi máy bay hạ cánh. Chúng tôi xin chia buồn với mất mát của gia đình", ông Üstün nói.

NBC News đưa tin, ông Pehlivan làm việc tại Turkish Airlines từ năm 2007. Trong lần kiểm tra sức khỏe định kỳ gần nhất vào đầu tháng 3, ông không gặp vấn đề sức khỏe nào có thể ảnh hưởng đến công việc. 

Theo quy định của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), tất cả các phi công trên 40 tuổi phải kiểm tra sức khỏe định kỳ 2 lần/năm. 

Trước đó, vào năm 2015, một phi công 57 tuổi của hãng American Airlines cũng ngất và đột tử trong chuyến bay đêm từ Phoenix đến Boston. 

Theo VietNamNet