Tổng hợp biểu mẫu về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động tư vấn, quản lý dự án của các chủ đầu tư sử dụng vốn NSNN

16/10/2024 15:27

Sau đây là các biểu mẫu về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động tư vấn, quản lý dự án của các chủ đầu tư sử dụng vốn ngân sách nhà nước.

Tổng hợp biểu mẫu về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động tư vấn, quản lý dự án của các chủ đầu tư sử dụng vốn NSNN

Tổng hợp biểu mẫu về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động tư vấn, quản lý dự án của các chủ đầu tư sử dụng vốn NSNN (Hình từ Internet)

Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 70/2024/TT-BTC ngày 01/10/2024 quy định về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động tư vấn, quản lý dự án của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước.

Tổng hợp biểu mẫu về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động tư vấn, quản lý dự án của các chủ đầu tư sử dụng vốn NSNN

Sau đây là danh mục biểu mẫu về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động tư vấn, quản lý dự án của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước ban hành kèm theo Thông tư 70/2024/TT-BTC như sau:

Số TT

Số phụ lục

Tên mẫu biểu

Tải về biểu mẫu về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động tư vấn, quản lý dự án của các chủ đầu tư sử dụng vốn NSNN

1

Mẫu số: 01(i)/DT-QLDA

Bảng tính chi phí tư vấn, quản lý dự án (lập riêng cho từng dự án).

Mẫu số: 01(i)/DT-QLDA

2

Mẫu số: 02/DT-QLDA

Bảng tính lương năm.

Mẫu số: 02/DT-QLDA

3

Mẫu số: 03/DT-QLDA

Dự toán thu, chi quản lý dự án năm.

Mẫu số: 03/DT-QLDA

4

Mẫu số: 01/QĐ-QLDA

Quyết định phê duyệt dự toán thu, chi quản lý dự án năm của BQLDA nhóm I.

Mẫu số: 01/QĐ-QLDA

5

Mẫu số: 02/QĐ-QLDA

Quyết định phê duyệt dự toán thu, chi quản lý dự án năm của BQLDA nhóm II.

Mẫu số: 02/QĐ-QLDA

6

Mẫu số: 01/QT-QLDA

Báo cáo quyết toán thu, chi quản lý dự án năm của Chủ đầu tư, BQLDA nhóm I.

Mẫu số: 01/QT-QLDA

7

Mẫu số: 01.QĐ/QT-QLDA

Quyết định phê duyệt quyết toán thu, chi quản lý dự án năm của Chủ đầu tư, BQLDA nhóm I.

Mẫu số: 01.QĐ/QT-QLDA

8

Mẫu số: 02/QT-QLDA

Báo cáo quyết toán thu, chi quản lý dự án năm của BQLDA nhóm II.

Mẫu số: 02/QT-QLDA

9

Mẫu số: 02.QĐ/QT-QLDA

Quyết định phê duyệt quyết toán thu, chi quản lý dự án năm của BQLDA nhóm II.

Mẫu số: 02.QĐ/QT-QLDA

Hướng dẫn về quyết toán thu, chi hằng năm của ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước nhóm II

Theo Điều 13 Thông tư 70/2024/TT-BTC thì việc quyết toán thu, chi hằng năm của ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước nhóm II được hướng dẫn như sau:

Kết thúc năm kế hoạch, BQLDA nhóm II lập báo cáo quyết toán thu, chi gửi cơ quan tài chính cùng cấp.

Đối với BQLDA nhóm II thuộc phạm vi quản lý của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương (sau đây gọi là cơ quan trung ương): Cơ quan tài chính cùng cấp do Thủ trưởng cơ quan trung ương xác định, giao nhiệm vụ.

Đối với BQLDA nhóm II thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện: Cơ quan tài chính cùng cấp là Sở Tài chính cấp tỉnh, Phòng Tài chính - Kế hoạch cấp huyện theo phân cấp quản lý.

- Hồ sơ báo cáo quyết toán năm:

+ Văn bản đề nghị phê duyệt quyết toán thu, chi.

+ Báo cáo quyết toán thu, chi năm theo Mẫu số 02/QT-QLDA ban hành kèm theo Thông tư 70/2024/TT-BTC.

+ Bảng kê các chứng từ chi phát sinh trong năm.

+ Quyết định phê duyệt dự toán năm, quyết định điều chỉnh dự toán năm (nếu có).

- Phân bổ chi phí cho các dự án được giao quản lý hằng năm

Trường hợp BQLDA nhóm II trực tiếp quản lý từ 02 dự án trở lên, hằng năm BQLDA nhóm II thực hiện phân bổ chi phí cho các dự án được giao quản lý theo nguyên tắc:

+ Chi phí đã xác định để chi cho dự án cụ thể: Phân bổ trực tiếp cho dự án đó.

+ Chi phí không xác định được chi cho dự án cụ thể: Phân bổ theo tỷ lệ chi phí tương ứng với giá trị khối lượng nhiệm vụ, công việc trong năm của dự án do BQLDA nhóm II chịu trách nhiệm xác định.

- Thẩm tra, phê duyệt quyết toán hằng năm:

+ Cơ quan tài chính cùng cấp tổ chức thẩm tra và phê duyệt quyết toán thu, chi.

+ Nội dung thẩm tra:

Thẩm tra việc phân bổ chi phí quản lý dự án, các khoản chi phí tư vấn và các khoản chi phí khác theo các năm và năm kế hoạch.

Đối chiếu số liệu trong Báo cáo quyết toán thu, chi năm theo Mẫu số 02/QT-QLDA ban hành kèm theo Thông tư này với dự toán thu, chi năm được duyệt hoặc được điều chỉnh (nếu có).

Thẩm tra về tính hợp pháp, hợp lệ các nội dung thu, chi theo theo dự toán được duyệt hoặc điều chỉnh.

- Thời hạn thẩm tra và phê duyệt quyết toán: Tối đa 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ báo cáo quyết toán năm hợp pháp, hợp lệ, cơ quan tài chính cùng cấp thẩm tra và Quyết định phê duyệt quyết toán thu, chi theo Mẫu số 02.QĐ/QT-QLDA ban hành kèm theo Thông tư 70/2024/TT-BTC.

- Quyết toán chi phí của dự án do BQLDA nhóm II quản lý sau khi hoàn thành:

+ Đối với BQLDA nhóm II quản lý 01 dự án: Khi dự án được giao quản lý hoàn thành, BQLDA nhóm II lập báo cáo quyết toán chi phí kèm theo Hồ sơ báo cáo quyết toán năm cùng hồ sơ quyết toán dự án hoàn thành gửi cơ quan chủ trì thẩm tra quyết toán dự án. Cơ quan chủ trì thẩm tra quyết toán dự án thẩm tra để báo cáo người có thẩm quyền quyết định phê duyệt quyết toán vốn đầu tư phê duyệt chung trong quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành.

+ Đối với BQLDA nhóm II quản lý từ 02 dự án trở lên: Khi dự án được giao quản lý hoàn thành, chi phí được quyết toán của dự án là tổng hợp các chi phí đã được phân bổ hằng năm được phê duyệt của dự án và chi phí của dự án đã thực hiện (chưa được phê duyệt phân bổ hằng năm cho dự án) do BQLDA nhóm II chịu trách nhiệm xác định.

+ Đối với các chi phí do BQLDA nhóm II tự thực hiện của dự án được giao quản lý:

Chi phí được quyết toán tối đa không vượt chi phí được duyệt (hoặc điều chỉnh) trong tổng mức đầu tư (hoặc dự toán) của dự án và được phê duyệt chung trong quyết định phê duyệt quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành.

Riêng quyết toán đối với dự án dừng thực hiện vĩnh viễn có khối lượng thi công dở dang, chi phí quản lý dự án, chi phí giám sát của BQLDA nhóm II được quyết toán trên cơ sở giá trị của chi phí xây dựng, thiết bị (chưa có thuế GTGT) đã được nghiệm thu đúng quy định. Trường hợp chi phí quyết toán lớn hơn chi phí được tính theo giá trị của chi phí xây dựng, thiết bị (chưa có thuế GTGT) đã được nghiệm thu đúng quy định, BQLDA nhóm II báo cáo người quyết định phê duyệt dự án đầu tư xem xét, quyết định.

Xem thêm tại Thông tư 70/2024/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 15/11/2024.