CSGT xử lý tài xế xe tải đi vào đường cấm

Thành Long 19/10/2024 10:33

Danh tính tài xế xe tải đi vào cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà rồi mắc kẹt đã được xác minh, hành vi vi phạm của người này cũng đã được lực lượng chức năng xử phạt.

Liên quan đến vụ việc xe ô tô tải đi vào cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) rồi mắc kẹt tại khung giới hạn chiều cao xảy ra vào chiều 16/10 gây ùn tắc giao thông và khiến dư luận bức xúc, Phòng CSGT - Công an thành phố Hà Nội cho biết đơn vị đã xác minh được danh tính tài xế và tiến hành xử phạt người này.Theo đó, sau khi trên mạng xã hội lan truyền video, hình ảnh về 1 phương tiện mắc kẹt tại khung giới hạn chiều cao đoạn cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà, Phòng CSGT đã chỉ đạo Đội CSGT Đường bộ số 3 xác minh vụ việc, làm rõ danh tính tài xế vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.Bằng các biện pháp nghiệp vụ, danh tính người tài xế điều khiển xe tải đi vào cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà rồi bị mắc kẹt tại khung giới hạn chiều cao được xác định là anh N.D.Đ. (sinh năm 1979, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội).Tại cơ quan Công an, anh Đ. thừa nhận hành vi điều khiển xe tải biển kiểm soát 29H - 403.XX đi vào đường cấm.

Đội CSGT Đường bộ số 3 sau đó lập biên bản xử phạt anh Đ. với lỗi đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển. Với lỗi này, tài xế N.D.Đ. sẽ bị phạt tiền từ 2 triệu đến 3 triệu đồng và tước GPLX từ 1 đến 3 tháng. Ngoài ra, người vi phạm phải chịu trách nhiệm khắc phục thiệt hại do hành vi vi phạm gây ra.

CSGT xử lý tài xế xe tải đi vào đường cấm- Ảnh 2.
Tài xế đi vào cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà rồi khiến xe tải mắc kẹt tại khung giới hạn chiều cao gây ảnh hưởng giao thông bị xử phạt.
Liên quan đến xử lý vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo, Trung tá Đặng Hồng Giang - Đội trưởng Đội CSGT Đường bộ số 3 cho rằng: "Việc người dân chủ động phát hiện, ghi nhận các hành vi vi phạm và báo cho lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo cũng góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân, khắc phục được tình trạng người tham gia giao thông chỉ chấp hành khi có bóng dáng của lực lượng chức năng".Trước đó, vào ngày 10/8/2023, Công an thành phố Hà Nội công khai Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội" và số điện thoại đường dây nóng 0243.942.4451 để người dân có thể phản ánh các hành vi vi phạm TTATGT.
Trong tháng 10/2024, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử phạt 166 trường hợp vi phạm thông qua tin báo của người dân.Theo đó, từ ngày 15/9/2024 đến 14/10/2024, Trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" tiếp nhận 690 tin, trong đó 545 tin phản ánh các hành vi vi phạm TTATGT. Các đơn vị đã xử phạt đối với 166 trường hợp vi phạm TTATGT, phạt thành tiền 166.050.000 đồng; tước GPLX 66 trường hợp.

Xem thêm video được quan tâm:

Thành Long