Công khai kinh doanh hàng giả Louis Vuitton, Chanel, Gucci trên mạng xã hội, nhiều cửa hàng bị xử lý

Xuân Dự 22/10/2024 17:08

Các cửa hàng kinh doanh nhiều hàng nhái, hàng giả, công khai quảng cáo, bán trên các nền tảng mạng xã hội đã bị phát hiện, thu giữ và xử lý.

Đội Quản lý thị trường số 18 thuộc Cục Quản lý thị trường TPHCM mới đây phát hiện đơn vị kinh doanh thời trang H.T.H tại đường Nguyễn Ảnh Thủ (huyện Hóc Môn) giới thiệu, chào bán hàng hóa trên mạng xã hội TikTok.Đội số 18 đã phối hợp địa phương tiến hành kiểm tra, tạm giữ 41 sản phẩm thời trang hiệu Louis Vuitton có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam, tổng trị giá hàng hóa hơn 20 triệu đồng.

Cũng trên TikTok, Đội Quản lý thị trường số 18 đã phát hiện hộ kinh doanh thời trang N.H trên đường Phan Văn Hớn (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) chào bán hàng hóa thời trang có dấu hiệu vi phạm nên phối hợp với địa phương kiểm tra, phát hiện và thu giữ 32 sản phẩm thời trang hiệu Louis Vuitton có dấu hiệu giả mạo, tổng trị giá hàng hóa hơn 20 triệu đồng.

Lực lượng Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra các địa điểm kinh doanh có dấu hiệu vi phạm
Lực lượng Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra các địa điểm kinh doanh có dấu hiệu vi phạm
Quá trình kiểm tra hàng hóa trong hoạt động thương mại điện tử, Đội Quản lý thị trường số 18 phát hiện hộkinh doanh loa G.H đang kinh doanh 82 vỏ thùng loa bằng gỗ không có nhãn hiệu, không ghi xuất xứ và không có hóa đơn, chứng từ. Các sản phẩm này được hộ kinh doanh quảng cáo và bán trên trang mạng xã hội Facebook, có tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 12 đã tiến hành tiêu hủy hàng hóa đối với hơn 14.000 sản phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu có tổng trị giá hơn 650 triệu đồng.Hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy gồm sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, thiết bị y tế nhập lậu. Bên cạnh đó có nhiều hàng hóa vi phạm không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại thị trường Việt Nam như Louis Vuitton, Chanel, Apple, Adidas, Nike, Gucci, Chanel, Coach, Lacoste, Cartier, Montblanc….

Đại diện Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, vào những dịp cuối năm, lễ, tết là thời điểm nhu cầu tiêu dùng tăng cao và nguy cơ các hoạt động buôn lậu, sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng diễn ra phức tạp hơn. Trong đó, hoạt động thương mại điện tử với hàng hóa đa dạng, một số chủng loại từ các nguồn không rõ xuất xứ, hàng giả được giới thiệu và rao bán, ảnh hưởng đến quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng. Vì vậy, lực lượng Quản lý thị trường sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh về thương mại điện tử trên địa bàn để kịp thời kiểm tra, ngăn chặn việc kinh doanh hàng hóa kém chất lượng.

Nhiều hàng giả, hàng nhái bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ
Nhiều hàng giả, hàng nhái bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý
Theo Cục Quản lý thị trường TPHCM, trong ba tháng cuối năm 2024, lực lượng Quản lý thị trường sẽ tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm về hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại, đặc biệt trong hoạt động thương mại điện tử.Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị thành phố cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân về việc nhận diện, không tiêu thụ hàng hóa vi phạm, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh.

Xuân Dự