Phát hiện gần 14 nghìn sản phẩm làm đẹp vi phạm qua TMĐT
Mới đây, Đội QLTT Hải Dương đã kiểm tra đột xuất 2 hộ kinh doanh, phát hiện, thu giữ, xử lý gần 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, phụ kiện làm đẹp là hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Qua đó phát hiện, thu giữ, xử lý 2.626 sản phẩm mỹ phẩm các loại, 11.000 chiếc kẹp mi mắt là hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Cụ thể, tài khoản facebook cá nhân "Thúy Hường (kho buôn Quảng Châu)"; tài khoản Zalo cá nhân có tên "Thúy Hường"; gian hàng Tiktok Shop "Shop Thúy Hường" thường xuyên đăng hình, bài viết, clip để chào bán các sản phẩm mỹ phẩm, phụ kiện làm đẹp.Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định các tài khoản trên do ông Vũ Văn Thúy là chủ hộ kinh doanh Vũ Văn Thúy 1992 (địa chỉ: Thửa đất số H-29 (1522), tờ bản đồ số 07/BĐĐC, khu đô thị Hà Phương, thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) lập, trực tiếp quản lý, đăng bài, tương tác.Kiểm tra đột xuất tại hộ kinh doanh phát hiện có 2.304 tuýp kem nền (mỹ phẩm), hiệu SVMI, loại 30ml/tuýp và 11.000 cái kẹp mi mắt (phụ kiện làm đẹp) không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tổng trị giá hàng hóa là 45.040.000 đồng.Hộ kinh doanh này đã bị lực lượng chức năng xử phạt vi phạm hành chính số tiền 25,5 triệu đồng, buộc tiêu huỷ toàn bộ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đồng thời tịch thu các sản phẩm phụ kiện làm đẹp vi phạm.Tương tự, cũng qua công tác kiểm tra đột xuất, Đội QLTT tỉnh Hải Dương xác định tài khoản facebook cá nhân có tên "Phong Thin" và tài khoản Zalo cá nhân có tên "MP Phong Thìn Chuyên Sỉ Lẻ" thường xuyên đăng tải bài viết, hình ảnh, clip, tương tác nhằm chào bán các loại mỹ phẩm có dấu hiệu vi phạm thuộc sở hữu của ông Trần Trọng Phong là chủ Hộ kinh doanh Trần Trọng Phong (địa chỉ 103/443 Điện Biên, phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương).Kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh này, phát hiện 164 tuýp kem dưỡng da tay, loại 80ml; 95 chai dung dịch vệ sinh phụ nữ, hiệu INTIMATE, loại 250ml; 63 chai sữa dưỡng thể, hiệu Vaseline, loại 425ml là hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tổng trị giá lô hàng hóa là 21,47 triệu đồng.Hộ kinh doanh bị xử phạt số tiền 17 triệu đồng, buộc tiêu huỷ toàn bộ hàng hoá vi phạm.
Trên thực tế, việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội làm kênh quảng cáo, chào bán hàng hoá mang lại nhiều thuận lợi cho các chủ thể kinh doanh, tuy nhiên cũng gây ra không ít khó khăn cho lực lượng chức năng khi truy vết, xác định địa điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hoá… làm cơ sở cho công tác quản lý, kiểm tra, xử lý.Tin có thể bạn quan tâm: