Gần 1.000 điểm khuyến mại ở Hà Nội với mức giảm giá kịch sàn, người tiêu dùng tha hồ săn hàng hiệu giá tốt

10/11/2024 15:40

Trong tháng 11/2024, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức sự kiện Tháng khuyến mại Hà Nội với khoảng 800 - 1.000 điểm khuyến mại và 50 điểm Vàng khuyến mại. Đây là dịp người tiêu dùng được mua hàng tốt giảm giá từ 30 - 100%.

Ngày 10/11, thông tin tới phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), đại diện lãnh đạo Sở Công thương cho biết, dịp cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm hàng hóa tăng, thị trưởng hàng hóa cũng sôi động hơn để chuẩn bị phục vụ nhân dân dịp cuối năm cũng như Tết Nguyên đán.

Do đó, để chuẩn bị tốt cho thị trường Tết 2025 gắn với thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Sở Công Thương đã xây dựng Kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và  Tết Nguyên đán 2025, trong có triển khai các hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm như: "Ngày hội  khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản"; "Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp"; "Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ"; "Sự kiện không dùng tiền mặt", "Hà Nội đêm không ngủ"...

Gần 1.000 điểm khuyến mại ở Hà Nội với mức giảm giá kịch sàn, người tiêu dùng tha hồ săn hàng hiệu giá tốt- Ảnh 2.
Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện Tháng khuyến mại Hà Nội với khoảng 800 - 1.000 điểm khuyến mại và 50 điểm Vàng khuyến mại cùng mức giảm giá 30 - 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại.

Riêng chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội diễn ra trong tháng 11 sẽ có khoảng 800-1.000 điểm khuyến mại và 50 điểm Vàng khuyến mại cùng mức giảm giá 30-100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại.

Đại diện lãnh đạo Sở này cho biết, ngoài những chương trình kích cầu nói trên, Sở tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố và các tỉnh, thành phố; tổ chức tuần hàng, hội chợ góp phần tăng tổng mức bán lẻ, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong quý I/2025, đa dạng hàng hóa phục vụ nhân dân và hỗ trợ các tỉnh, thành phố đưa hàng hóa tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

"Để đảm bảo nguồn hàng hóa tốt, chất lượng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tháng khuyến mại, chúng tôi hướng dẫn các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xây dựng Kế hoạch chuẩn bị tốt nguồn hàng, đẩy mạnh thực hiện các hoạt động bán hàng, nghiên cứu triển khai các chương trình khuyến mại để thúc đẩy mua sắm của người tiêu dùng trong dịp cuối năm và Tết 2025", đại diện Sở Công thương Hà Nội cho hay.

  • Bộ Công thương chỉ rõ nguyên nhân khiến nhu cầu lương thực, thực phẩm và đồ khô tăng cao trong 9 tháng đầu năm

    Bộ Công thương chỉ rõ nguyên nhân khiến nhu cầu lương thực, thực phẩm và đồ khô tăng cao trong 9 tháng đầu nămĐỌC NGAY

Theo Sở Công thương, tiến tới, đến tháng 12/2024, Sở sẽ hướng dẫn các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tổ chức các chương trình khuyến mại phục vụ nhân dân trong dịp Tết theo đúng quy định.

Phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã đề xuất, báo cáo UBND Thành phố phê duyệt các điểm tổ chức chợ Hoa xuân phục vụ Tết trên địa bản Thành phố.

Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông) Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, chuẩn bị cho việc tham gia Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội, đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp để có được mức giá và nguồn hàng tốt nhất. Bên cạnh mức giảm của nhà cung cấp, Co.opmart còn triển khai mức giảm riêng, vừa hỗ trợ người tiêu dùng, vừa tạo lợi thế cạnh tranh.

Còn theo Giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm Việt Nam (huyện Gia Lâm) Lê Thị Hậu Phương, để tạo sức bật cho mùa mua sắm cao điểm cuối năm, từ nhiều tháng qua doanh nghiệp đã tăng dự trữ nguồn nguyên phụ liệu, sẵn sàng tăng nguồn cung cho thị trường.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê ngày 6/11 nhận định, nhu cầu tiêu dùng và sản xuất trong nước thường tăng vào những tháng cuối năm góp phần thúc đẩy tăng trưởng của ngành dịch vụ.

Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10-2024 ước đạt 545,7 nghìn tỷ đồng, ước tăng 2,4% so với tháng trước và tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5.246,2 nghìn tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2023 tăng 9,8%).

Còn Cục Thống kê Hà Nội cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 ước đạt 77,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước và tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 48,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,7% và tăng 9,6%.

Tính chung 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại Thủ đô đạt 699,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Tổng cục Thống kê, mặc dù tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2024 chưa đạt được mức như thời kỳ trước đại dịch Covid-19, tuy nhiên, xét theo quy mô thương mại bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2024 có mức tăng trưởng khá so với các năm với mức 5.246,2 nghìn tỷ đồng.