Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Người tiêu dùng ưu tiên chọn các mặt hàng thiết thực làm quà tặng

20/11/2024 12:34

Thay vì chỉ lựa chọn hoa, năm nay, nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các mặt hàng thiết thực để làm quà tặng, tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), đơn cử như trái cây, đặc sản vùng miền, mỹ phẩm hoặc các mặt hàng thời trang.

Ngày 20/11, ghi nhận của phóng viên tại một số tuyến phố tại Hà Nội như Trung Kính, Cầu Giấy, Lê Văn Lương, Trần Xuân Soạn… thị trường quà tặng phục vụ người tiêu dùng tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam rất sôi động với đa dạng hàng hóa, đa dạng chủng loại. 

Năm nay, ngoài hoa tươi được thiết kế đa dạng, bắt mắt, phù hợp với các mức chi tiêu của từng đối tượng khách hàng thì các mặt hàng trái cây nhập khẩu, hàng thời trang và mỹ phẩm tiếp tục nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Người tiêu dùng ưu tiên chọn các mặt hàng thiết thực làm quà tặng- Ảnh 2.
Năm nay, người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các mặt hàng thiết thực để làm quà tặng tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam, đơn cử như trái cây, mỹ phẩm hoặc các mặt hàng thời trang.

Có con đang theo học tại trường Tiểu học Yên Hòa (quận Cầu Giấy) nên nhiều năm nay, chị Diệu Linh (30 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) ưu tiên lựa chọn giỏ quà trái cây và hàng thời trang để làm quà tặng, tri ân thầy cô giáo.

Chị Linh cho biết, hoa tươi cũng cần thiết trong những dịp tri ân nhưng lựa chọn những mặt hàng thiết thực như trái cây nhập khẩu hay mỹ phẩm dành tặng giáo viên nữ sẽ thể hiện sự chu đáo, chân thành hơn. Bởi ai cũng có nhu cầu sử dụng các mặt hàng thiết thực, trong khi với hoa tươi, phải bỏ đi sau vài ngày sẽ rất lãng phí.

Để chuẩn bị sẵn các giỏ quà đáp ứng nhu cầu chính ngày Nhà giáo Việt Nam, anh Nguyễn Văn Bảy – chủ một cửa hàng trái cây nhập khẩu tại Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tăng lượng trái cây tại cửa hàng từ hơn 1 tuần trước đó.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Người tiêu dùng ưu tiên chọn các mặt hàng thiết thực làm quà tặng- Ảnh 3.
Cận cảnh giỏ trái cây nhập khẩu có giá bán 1,2 triệu đồng tại một cửa hàng trái cây nhập khẩu trên phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Theo chủ cửa hàng này, để chuẩn bị sẵn hàng hóa phục vụ nhu cầu quà tặng của người tiêu dùng, cửa hàng đã tăng lượng trái cây tại cửa hàng từ hơn 1 tuần trước đó để thiết kế giỏ quà.

Anh Bảy cho biết, nhu cầu quà tặng là giỏ trái cây là thiết thực nhưng vài năm trở lại đây, nhu cầu về giỏ quà tặng trái cây tăng rất nhiều lần. Do đó, trước ngày 20/11 khoảng hơn một tuần, anh Bảy đã "set-up" sẵn giỏ trái cây các loại với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 350.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/giỏ để sẵn sàng phục vụ nhu cầu tri ân sớm của các phụ huynh.

"Một giỏ quà đẹp mắt, cân đối, phải có đủ trái cây nhiều kích thước, từ trái cây có kích thước lớn như dưa gang, dưa hấu, đến trái cây có kích thước vừa phải như na, táo, lê… sau đó, mới đến trái cây có kích thước nhỏ hơn như nho các loại, quýt, chôm chôm, doi… Giá thành mỗi giỏ quà được cấu thành từ giá bán lẻ các mặt hàng trái cây và chi phí nguyên liệu như giỏ, phụ kiện đi kèm", anh Bảy cho hay.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Người tiêu dùng ưu tiên chọn các mặt hàng thiết thực làm quà tặng- Ảnh 4.
Cận cảnh giỏ trái cây có giá bán 843.000 đồng được bày bán tại một cửa hàng trái cây nhập khẩu, trên phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo anh Bảy, năm nay, giỏ trái cây có mức tiền từ 400.000 đồng đến hơn 700.000 đồng/giỏ đắt hàng hơn.

Anh Bảy cho biết, năm nay, các lãng quả có nho xanh Nam Phi, nho sữa Hàn Quốc, táo Envy New Zealand, cherry Australia, na Thái Lan… tiếp tục được ưu tiên lựa chọn.

Dịp này các thương hiệu thời trang cũng tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành tặng các thầy cô.

Với slogan "Áo trắng tặng thầy", một số hãng thời trang tại Hà Nội dành ưu đãi đến 30% cho các thiết kế sơ mi trắng, cà vạt để học trò tri ân giáo viên. Các mẫu áo này chủ yếu được thiết kế từ các chất liệu thân thiện môi trường như sợi tre, sợi modal nguyên sinh, vải recycle, vải nano…