Phòng trưng bày 'hiểu hàng thật, tránh hàng giả' phục vụ người tiêu dùng Thủ đô từ nay đến hết 29/11
Ngày 22/11, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường mở phòng trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả đối với các mặt hàng sữa, thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm… Thời gian mở cửa kéo dày đến hết ngày 29/11.
Ngày 22/11, trao đổi với phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), bà Nguyễn Minh Phương, Chánh Văn phòng Tổng cục QLTT cho biết, phòng trưng bày "Hiểu hàng thật, tráng hàng giả" được mở cửa từ hôm nay đến hết ngày 29/11, nhằm phục vụ người tiêu dùng Thủ đô tự trang bị cho bản thân và gia đình kiến thức nhận diện các mặt hàng thật – giả trên thị trường.
"Đây là chủ đề xuyên suốt của Tổng cục QLTT nhằm hưởng ứng có hiệu quả Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái đã được Chính phủ chấp thuận theo đề xuất của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam từ năm 2007. Chúng tôi mong muốn, người tiêu dùng Việt Nam hiểu được những thông tin cơ bản về hàng hóa, từ đó tránh mua phải những sản phẩm gian lận trên thị trường, góp phần bảo vệ bản thân và gia đình", bà Phương cho hay.
Ghi nhận của phóng viên cho thấy, phòng trưng bày phân chia thành 2 khu vực với trên 450 sản phẩm thuộc 05 lĩnh vực, ngành hàng chính, gồm: Thời trang; Hóa mỹ phẩm; thực phẩm; trang thiết bị nhà bếp; đồ điện tử.
Cận cảnh sản phẩm yến Khánh Hòa thật (bên trái) và sản phẩm giả (bên phải).
Trong đó, nổi bật là các thương hiệu đến từ các nước như: Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam, như: Bộ mỹ phẩm chăm sóc da của Daiichi Sankyo, Khóa YKK; Giầy dép ASICS, quần áo HUMAN MADE, UniQLo, Mũ bảo hiểm, dầu nhớt Honda của Nhật Bản. Bộ mỹ phẩm Innisfree, Laneige của Hàn Quốc;
Bộ dụng cụ, thiết bị nhà bếp như dao, đũa, thìa, dĩa thương hiệu Zwilling của Đức hay nước yến của Việt Nam…
Cận cảnh sản phẩm sữa Ensure giả mạo nhãn hiệu, do Công ty TNHH Y tế Asia chịu trách nhiệm trên thị trường; Công ty TNHH Nuôi dưỡng lòng biết ăn Quốc tế Asia sản xuất, đóng gói tại Bắc Giang.
Phần lớn các sản phẩm trưng bày đều có đối chứng thật - giả nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh, nhận diện, qua đó trang bị thêm kiến thức cho bản thân khi mua sắm, tránh mua phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho sức khỏe người sử dụng.